Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 12

I/ Mục tiêu.

- Đọc được ôn ơn , con chồn, sơn ca, từ và câu ứng dụng

- Viết được ôn, ơn, con chồn , sơn ca

 - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề “ Mai sau khôn lớn”

- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học.

 - Giáo viên: tranh

 - Học sinh: bộ chữ, bảng con.

 

docx30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1, 2 Tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
D làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 4: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS tự làm bài, nêu kết quả. * Đọc yêu cầu bài toán. - Các nhóm làm bài. - Đại diện nhóm nêu kết quả. * Nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài vào vở, chữa bài. Lớp 2. Thể dục. Điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình vòng tròn Trò chơi: Bỏ khăn. I/ Mục tiêu. - Củng cố lại cách điểm số 1 – 2, 1 – 2 theo đội hình vòng tròn, ôn trò chơi: Bỏ khăn, yêu cầu thực hiện nhanh. - Rèn cho học sinh tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện. - Giáo dục lòng ham thích thể dục thể thao. II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. * Ôn điểm số 1 – 2, 1- 2 theo đội hình vòng tròn. * Ôn trò chơi: Bỏ khăn. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá. 4-6 18- 22 4- 6 * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Chơi trò chơi khởi động. * Lớp trưởng điều khiển lớp tập. - GV quan sát, uốn nắn. - Tập theo nhóm. - GV quan sát, sửa sai. * GV nhắc lại luật chơi. - Lớp thực hành chơi. - GV nhận xét, tuyên dương. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Tập viết. Chữ hoa K. I/ Mục tiêu. - HS viết được chữ cái hoa K, viết được câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, biết viết cụm từ ứng dụng. - Rèn kĩ năng viết đúng cỡ mẫu chữ, đều nét và đẹp. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở và viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : chữ mẫu. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : a/ Giới thiệu bài. b/ Bài giảng. + HD viết chữ hoa K. - Trực quan chữ mẫu K. - Nhận xét, nêu cấu tạo chữ. + Hướng dẫn viết. - Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ. + HD viết cụm từ ứng dụng. - Trực quan cụm từ ứng dụng . - Giảng cụm từ. + HD viết chữ: kề (cỡ vừa và nhỏ) - HD viết cụm từ ứng dụng. + Viết bài. - HD viết vở, chấm điểm. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ. * Viết bảng. - Nhận xét, sửa sai. * Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh. - Viết bảng con. * Nhắc lại tư thế nhồi viết. - Viết vào vở. Toán. 53 - 15. I/ Mục tiêu. - Giúp HS biết thực hiện phép trừ có nhớ, số bị trừ và số trừ là số có 2 chữ số. Biết vận dụng phép trừ đã học để làm tính, củng cố cách tìm số bị trừ và số hạng chưa biết. - Rèn cho HS kĩ năng làm tính thành thạo. - Giáo dục HS yêu thích môn toán. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : que tính. - HS : que tính. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * GV nêu phép trừ: 53 – 15 = ? - Nhận xét thao tác trên que tính. * HD đặt tính rồi tính: 53 - 15 ----- 38 * Luyện tập. Bài 1: HD làm cá nhân. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 3: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. - HS thao tác trên que tính. - HS nhắc lại cách tính. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. * Đọc yêu cầu. - Làm bài, nêu kết quả. - HS nhắc lại. * Đọc yêu cầu bài tập. - Làm vở, chữa bảng: Tự nhiên và xã hội. Đồ dùng trong gia đình. I/ Mục tiêu. - HS biết kể tên và nêu công dụng của 1 số đồ dùng thông thường trong nhà. - Biết phân loại đồ dùng theo công dụng làm ra nó, biết cách sử dụng và bảo quản một số đồ dùng. - Giáo dục ý thức học tốt bộ môn. II/ Đồ dùng dạy học. - GV :tranh. - HS : sgk. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * Hoạt động 1: Làm việc với sgk. - Mục tiêu: HS kể tênđồ dùng thông thương trong nhà - Trực quan tranh. - Nhận xét, kết luận. * Hoạt động 2: Thảo luận về bảo quản giữ gìn một số đồ dùng trong nhà. - Mục tiêu: Biết cách sử dụng đồ dùng trong nhà. - GV kết luận. c) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS quan sát tranh, thảo luận nhóm. - Trình bày trước lớp. * HS quan sát tranh, nêu nội dung tranh và tác dụng. - Từng nhóm trả lời. Thứ sáu Lớp1. Học vần. uôn – ươn. I/ Mục tiêu. - HS đọc và viết được: uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai, đọc đúng các câu ứng dụng trong bài. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: “Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào”. - Rèn kĩ năng đọc, viết, nói cho HS . - Giáo dục ý thức tự giác trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: tranh - Học sinh: bộ chữ, bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a) Giới thiệu bài. b) Giảng bài. * Dạy vần: uôn (đọc mẫu). - Ghi bảng: chuồn - Trực quan tranh. - Ghi bảng: chuồn chuồn. * Dạy vần: ươn (tương tự) vươn vươn vai - So sánh 2 âm. + Giải lao. + Dạy tiếng, từ ứng dụng: - Ghi bảng: cuộn dây con lươn ý muốn vườn nhãn + Giảng từ. + HD viết: - GV viết mẫu và hướng dẫn: uôn ươn chuồn chuồn - Quan sát, nhận xét. + Trò chơi: Tìm tiếng mới. * Tiết 2. - Kiểm tra. - GV nghe, nhận xét. a/ Luyện đọc câu ứng dụng: - Nhận xét, giới thiệu câu ứng dụng. - Ghi bảng. b/ Luyện đọc bài sgk. - GV nhận xét. + Giải lao. c/ Luyện viết. - GV quan sát, uốn nắn. - Thu chấm, nhận xét. d/ Luyện nói chủ đề: “chuồn chuồn, châu chấu...”. - GV treo tranh lên bảng. + Gợi ý nội dung. - GV nhận xét, liên hệ. + Trò chơi. 3) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Đọc cá nhân, đồng thanh. + Nhận diện, ghép vần: uôn - Ghép tiếng: chuồn. - HS đọc, phân tích. - HS quan sát. - Đọc cá nhân, đồng thanh. * Đọc lại toàn bài. * Đọc cá nhân, đồng thanh. + HS quan sát, viết bảng con. - HS đọc lại bài tiết 1. * Đọc cá nhân, đồng thanh. +HS đọc thầm. - Đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh. + HS nhắc lại tư thế ngồi viết. - HS viết vào vở tập viết. - HS chú ý quan sát và trả lời. - HS thảo luận nhóm đôi 1 em hỏi 1 em trả lời. - Các nhóm lên bảng. Mĩ thuật. Vẽ tự do. Lớp 2. Chính tả. ( Tập chép ) Bài viết : Mẹ. I/ Mục tiêu. - HS chép lại chính xác đẹp bài thơ: Mẹ, làm đúng bài tập trong bài. - Rèn kĩ năng viết đúng, đẹp cho học sinh. - Giáo dục HS ý thức giữ gìn sách vở, viết chữ đẹp. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : bảng phụ. - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * HD viết chính tả. - GV đọc mẫu bài trên bảng phụ. - HD tìm hiểu nội dung. - HD viết chữ khó. - Nhận xét, sửa sai. + Viết chính tả. - GV đọc mẫu lần 2. - Quan sát, uốn nắn. - Đọc lại. - Thu bài, chấm bài. * Luyện tập: Bài 1: HD làm cá nhân. - GV kết luận chung. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * HS chú ý nghe. - Viết bảng * Nhắc lại tư thế ngồi viết. - Nhìn bảng phụ, chép bài. - HS soát lỗi. * Đọc yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. - Nhận xét, bổ sung. Toán. Luyện tập. I/ Mục tiêu. - Giúp HS củng cố bảng trừ (13 trừ đi một số, trừ nhẩm), trừ có nhớ, đặt tính theo cột dọc. - Rèn cho HS kĩ năng làm tính, giải toán có lời văn một cách chắc chắn. - Giáo dục HS yêu thích môn toán. II/ Đồ dùng dạy học. - GV : - HS : bảng con. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra. 2/ Bài mới : Giới thiệu bài. Bài giảng. * HD học sinh luyện tập. Bài 1: HD làm cá nhân. - Gọi nhận xét, bổ sung. Bài 2: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 3: HD làm nhóm. - GV kết luận chung. Bài 4: HD làm vở. - Chấm, chữa bài. 3) Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - HS làm bài, nêu kết quả. * Đọc yêu cầu. - Làm bài, nêu kết quả. - HS nhắc lại. * Nêu yêu cầu bài tập. - Các nhóm làm bài, chữa bảng. * Đọc yêu cầu bài tập. - Làm vở, chữa bảng. Tập làm văn. Gọi điện. I/ Mục tiêu. - Rèn kĩ năng đọc và nói: Đọc hiểu bài Gọi điện, nắm được một số thao tác khi gọi điện, trả lời được các câu Hỏi về thứ tự khi gọi điện. - Rèn kĩ năng viết: biết viết 4, 5 câu trao đổi trên điện thoạitheo tình huống giao tiếp gần gũi với lứa tuổi HS. - Giáo dục ý thức tự giác học tập. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Kiểm tra bài cũ. 2/ Bài mới. a)Giới thiệu bài. b)Bài mới. * HD học sinh làm bài tập. Bài 1: HD làm miệng. - GV kết luận chung. Bài 2: HD làm vở. - Chấm bài. - Nhận xét, tuyên dương. c)Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Nêu yêu cầu bài tập. - Học sinh thảo luận, trả lời câu hỏi. - Em khác nhận xét, bổ sung. * Nêu yêu cầu bài tập. - Viết bài vào vở. - Đọc bài trước lớp. Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 12. I/ Mục tiêu. 1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. + Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. - Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. - Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. - Đánh giá xếp loại các tổ. - Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . + Về học tập: +Về đạo đức: +Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ: +Về các hoạt động khác. - Tuyên dương, khen thưởng. - Phê bình. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. - Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. - Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp. 3/ Củng cố - dặn dò. - Nhận xét chung.

File đính kèm:

  • docxGiao an lop ghep 12(23).docx