Giáo án Lớp ghép 1 + 2 kì 1

Tên bài ổn định tổ chức

I-Mục tiêu Giúp học sinh:

 - Nắm được nội quy học tập trong lớp học.- Nhớ được vị trí chỗ ngồi và cách chào hỏi giáo viên khi ra vào lớp.- Biết được các ký hiệu, hiệu lệnh của giáo viên đã quy định trong giờ học..

II-Đô dùng dạy học + Học sinh: - Chuẩn bị toàn bộ đồ dùng, sách vở của mình

+ Giáo viên: - Dự kiến trước ban cán sự lớp.- Chuẩn bị sẵn nội quy lớp học.

 

 

doc569 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 496 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1 + 2 kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét Gv: nhận xét sửa sai cho hs Bt4: hs tự làm bài và chữ bài 4 6 Nhận xét tiết học dặn dò Gv : nhận xét sửa sai cho hs Hs : chữa bài Nhận xét tiết học dặn dò Tiết : 2 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Học vần Tập viết Tên bài óc - ác Ôn tập I- Mục tiêu như tiết 1 - Rèn kĩ năng viết chữ. - Biết viết chữ cái viết hoa đã học Biết viết tốt câu từ ứng dụng theo cỡ chữ viết đúng mẫu đều nét nối chữ đúng quy định II-Đô dùng dạy học Bộ thực hành TV Tranh Chữ mẫu Bảng phụ Các hoạt động dạy học chủ yếu TG HĐ 5 1 Luyện đọc: - Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp) - Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai Gv: giới thiệu bài ghi đầu bài lên bảng Gv: gt chữ mẫu Hs: quan sát và trả lời câu hỏi 7 2 Hướng dẫn đọc câu ứng dụng . - GV ghi bảng - GV giải nghĩa một số từ Hs CN đọc đồng thanh - GV phân tích & chỉnh sửa phát âm cho HS HD: hs đọc toàn bài trên bảng lớp Nt: điều hành - Chữ ô - ơ có mấy li ? - Gồm mấy đường kẻ ngang ? - Được viết bởi mấy nét ? 5 3 HD: hs đọc toàn bài Trong sgk Hs: thực hiện Nt: điều hành b- Luyện viết: - GV hướng dẫn cách viết vở - KT tư thế ngồi, cách cầm bút - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu - Chấm một số bài & nhận xét Hướng dẫn viết bảng Gv: viết mẫu nêu quy trình viết Hs: viết bảng con Nhận xét chỉnh sửa cho hs 7 4 Luyện nói Chủ đề kể chuyện hôm nay của chúng ta là gì ? - Hướng dẫn và giao việc HS kể chuyện theo nhóm ? Trong tranh em thấy những gì ? HS: đối thoại nhóm và trình bày trước lớp Nt: điều hành Hướng dẫn viết câu từ ứng dụng Hs: quan sát và trả lời câu hỏi Hs:viết bảng con Gv: hd hs mở vở viết bài 7 5 Gv : nhận xét tiết học Dặn dò Hs: thực hiện viết vở Gv: qs hd hs viết bài Hs: viết bài 4 6 Luyện đọc: - Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp) - Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai Thu bài chấm điểm Gv : nhận xét sửa sai cho hs Hs : chữa bài Nhận xét tiết học dặn dò Tiết : 3 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Toán Tập đọc Tên bài Một chục tia số Kiểm tra cuối học kì I I- Mục tiêu Nhận biết được 10 đơn vị hay còn gọi là 1 chục - Biết được tia số, đọc và ghi số trên tia số Đề nhà trường ra II-Đô dùng dạy học sgk pbt Các hoạt động dạy học chủ yếu TG HĐ 3 1 Nt kiểm tra vở bài tập của học sinh Học sinh bốc thăm đọc đoạn văn khoảng 40 tiếng của bài tập đọc trong sgk 1) Câu chuyện bó đũa 2) Tiếng võng kêu 5 2 GV: nêu mục tiêu yêu cầu của tiết học 1- Giới thiệu một chục Cho HS xem tranh đếm số lượng quả trên cây Hs: quan sát tranh trả lời câu hỏi 3) Hai anh em 4) Đàn gà mới nở 5) Tìm ngọc 7 3 Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận 2- Giới thiệu “tia số” GV vẽ lên bảng tia số và nói: Đây là tia số, Hs: qs và trả lời câu hỏi Gv nhận xét bổ xung và rút ra kết luận Hs : Nhắc lại 7 4 Luyện tập Gv: hướng dẫn hs làm các bài tập trong sgk Bt1 : Hs tự làm bài và chữa bài 10 5 Nt: trình bày cả lớp theo dõi nhận xét Gv: nhận xét sửa sai cho hs Bt2: hs tự làm bài và chữ bài 3 6 Gv : nhận xét sửa sai cho hs Hs : chữa bài Nhận xét tiết học dặn dò Tiết 4 :Âm nhạc Tiết 18: Âm nhạc: Tập biểu diễn một vài bài hát đã học Trò chơi âm nhạc I. Mục tiêu: - Học sinh tập biểu diễn để rèn luyện tính mạnh dạn và tự tin. - Động viên các em tích cực tham gia trò chơi âm nhạc. II. chuẩn bị: GV: - Nhạc, băng nhạc. - Trò chơi âm nhạc III. Các hoạt động dạy học: a. Kiểm tra bài cũ: b. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: Biểu diễn bài hát. - Kể tên các bài hát đã học - Vài HS nêu: Chiến sỹ tí hon. - Cộc cách tùng cheng. - Chúc mừng sinh nhật - Sử dụng các bài hát đã học tập biểu diễn trước lớp. - Yêu cầu từng nhóm, mỗi nhóm 4,5 em lên biểu diễn. - HS thực hiện - Nhận xét bình chọn nhóm kể hay nhất. *Hoạt động 2: Trò chơi - GV hướng dẫn cách chơi. - Cho các em xếp thành 2 hàng. Vừa giậm chân tại chỗ vừa hát bài: "Chiến sĩ tí hon" - HS nghe và thực hiện trò chơi. - GV gõ mạnh các em tiến lên 1, 2 bước. - Gõ nhẹ lùi lại 1, 2 bước. C. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Về nhà tập hát bài hát cho thuộc. Tiết 5: Thể dục Tiết 36: Bài 36: Sơ kết học kì I I. Mục tiêu: - Hệ thống những nội dung chính đã học trong học kỳ I - Yêu cầu học sinh biết đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kỳ 2. II. địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn. III. Nội dung - phương pháp: Nội dung Định lượng Phương pháp A. phần Mở đầu: 1. Nhận lớp: - Lớp trưởng tập trung báo cáo, sĩ số. 6 - 7' ĐHTT: X X X X X X X X X X X X X X X D - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 2. Khởi động: - Đi đều (trên địa hình tự nhiên) trò chơi "Diệt các con vật có hại" B. Phần cơ bản: 24' - Sơ kết học kỳ I - Trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Hướng dẫn lại cách chơi + Cho HS chơi thử + Sau cho chơi thật (Có phạt theo luật) c. Phần kết thúc: 5' - Cúi người thả lỏng - Nhảy thả lỏng - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Trò chơi hồi tĩnh - GV hệ thống bài - Nhận xét giờ - Bài tập về nhà, tập bài thể dục buổi sáng phát triển chung. Thứ 6 ngày 11 tháng 12 năm 2009 Tiết : 1 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Học vần Tập làm văn Tên bài Kiểm tra cuối học kì I Ôn Tập I- Mục tiêu Đề nhà trường ra - Rẽn kỹ năng nói: Biết cách thể hiện sự ngạc nhiên thích thú. 2. Rèn kỹ năng viết: - Biết lập thời gian biểu II-Đô dùng dạy học Tranh minh hoạ bài tập 1. TG 6 Hs : bốc thăm đọc bất kì các bài đã học trong gsk - Nói từ 2 – 4 câu theo các chủ đề đã học Giới thiệu bài: Gv:Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: Miệng Khuyến khích mỗi em nói theo cách nghĩ của mình 7 HS thực hành nói theo nhóm và trình bày trước lớp Cả lớp theo dõi nhận xét Gv: Nhận xét đánh giá 7 Bt2: gv nêu yc bài tập Hs nêu Hs trao đôi nhóm và trình bày trước lớp Cả lớp theo dõi nhận xét Gv: nhận xét bổ xung Hs : nhắc lại 6 Bt3: Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì vừa nói ở bài 1 Cần viết rõ ràng, dùng từ, đặt câu đúng Hs: thực hiện và trình bày theo nhóm Các nhóm trao đổi theo dõi nhận xét bài của bạn Gv: nhận xét chỉnh xủa cho hs 5 . - 5, 7 HS tiếp nối nhau đọc theo tổ và nêu trước lớp Hs: đọc trước lớp Cả lớp theo dõi nhận xét Gv: nhận xét chỉnh sửa cho hs 4 Nhận xét tiết học dặn dò Tiết : 2 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Tập viết Toán Tên bài Kiểm tra cuối học kì I Kiểm tra cuối học kì I Mục tiêu Đề nhà trường ra Đề nhà trường ra Chuẩn bị TG 5 a) viết vần Mỗi vần một dòng 1 ) Tính nhẩm 5 + 6 = 17 – 8 = 15 + 8 = 14 – 9 = 12 yêu ; uôm 2) Đặt tính rồi tính 45 + 24 = 62 – 21 = 34 + 46 = 80 – 37 = 5 b) Từ ngữ Thung lũng ; dòng kênh 2 ) Tìm x x + 22 = 40 5 c) Câu Con gì có cánh Mà lại biết bơi Ngày xuống ao chơi Đêm về đẻ chứng 4 ) Giải bài toán sau Mĩ cân nặng 36 kg ,Lan nhẹ hơn mĩ 9 kg . Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kg 5 3 Tiết : 3 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Tự nhiên và xã hội Thủ công Tên bài giữ gìn lớp học sạch đẹp Gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe (T2) I- Mục tiêu Nhận biết được thế nbào là lớp học sạch đẹp.Tác dụng của việc giữ lớp học sạch đẹp, đối với sức khoẻ & học tập. Thấy được tác hại của việc không giữ lớp sạch. HS biết gấp cắt dán biển báo cấm đỗ xe. Gấp cắt dán được biển báo đỗ xe. Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. II-Đô dùng dạy học Phóng to các hình trong SGK Hình mẫu biển báo cấm đỗ xe Quy trình gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe Các hoạt động dạy học chủ yếu TG HĐ 4 1 I- Kiểm tra bài cũ Hs nhắc lại bài cũ Gv: Gt bài ghi đầu bài lên bảng Gv :gọi hs ngắc lại các bài đã học Hs: nhắc lại 7 2 Hoạt động1: Gv: Quan sát hình trong SGK và trả lời các câu hỏi trong sách. Gv: hd hs Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe (t1) Hs: qs tranh và trả lời câu hỏi 7 3 HS thảo luận nhóm - Các nhóm cử đại diện nêu kết quả. - HS nhóm khác nhận xét bổ xung .Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận Hs: nhắc lại Hướng dẫn hs thực hành Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe Gv: thực hiện mẫu nêu quy trình thực hiện HS : qs thực hiện Hs thực hiện cá nhân 7 4 Hoạt động 2: GV chia nhóm và giao việc cho HS. GV Gọi đại diện nhóm chỉ vào tranh Kể được Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì ? Sử dụng dụng cụ gì -Yêu cầu các nhóm lên trình bày, các nhóm khác xem và NX. Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận Hs: nhắc lại Hs: thực hành theo nhóm Nt: điều hành Hs: thực hiện 7 5 Hoạt động 3: Thực hành giữ lớp học sạch đẹp. Hs: thực hiên nhóm và trình bày trước lớp Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận Hs: nhắc lại Hs làm việc cá nhân Gv:quan sát nhắc nhở hs Nhận xét đánh giá - HS nhận xét tìm ra bài mà mình ưa thích Gv : nhận xét bổ xung Hs : nhắc lại 3 6 Nhận xét tiết học dặn dò Dặn dò Tiết : 4 Nhóm 1 Nhóm 2 Môn Thủ công Chính tả Tên bài Gấp cái ví (T2) Kiểm tra viết I- Mục tiêu Thực hành gấp cái ví bằng giấy. 2. Kỹ năng: Gấp được cái ví bằng giấy đúng theô mẫu. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. Đề nhà trường ra II-Đô dùng dạy học Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn Các hoạt động dạy học chủ yếu TG HĐ 3 1 I- Kiểm tra bài cũ: Nt kiểm tra đồ dùng học tập của hs và báo cáo kết quả 1- Chính tả ( Nghe viết ) Bài : Đàn gà mới nở ( T 153) 5 2 Gv: giới thiệu bài nghi đầu bài lên bảng Gv: giới thiệu mẫu Hs: quan sát và trả lời câu hỏi 2- Luyện Từ và câu Tìm và gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai? a) Em học thuộc lòng đoạn thơ b) Lan đang học bài 5 3 Gv: nhận xét và rút ra kl Hs: nhắc lại 7 4 Gv: hướng dẫn Hs thưc hành gấp cái ví Gv: thực hiện mẫu nêu quy trình gấp cái quạt ........................ .................. ........ Hs: Qs và trả lời câu hỏi 9 5 Thực hành Hs:thực hành gấp gấp cái ví Nt: điều hành 6 6 thu bài nhận xét đánh giá sản phẩm của Hs Nhận xét tiết học dặn dò Tiết 5 : Sinh hoạt lớp Từ 14 – 18 /9 ôn tập lại tuần 18 Từ 21 – 25 ôn tập kiến thức đã học Thứ 2 Ngày 21 tháng 12 năm 2009 Tiết 1 + 2 Nhóm 1 : Luyện Tiếng việt Nhóm 2 : Luyên toán

File đính kèm:

  • doclop gep 1 2.doc
Giáo án liên quan