Tên bài ổn định tổ chức
I-Mục tiêu Giúp học sinh:
- Nắm được nội quy học tập trong lớp học.- Nhớ được vị trí chỗ ngồi và cách chào hỏi giáo viên khi ra vào lớp.- Biết được các ký hiệu, hiệu lệnh của giáo viên đã quy định trong giờ học..
II-Đô dùng dạy học + Học sinh: - Chuẩn bị toàn bộ đồ dùng, sách vở của mình
+ Giáo viên: - Dự kiến trước ban cán sự lớp.- Chuẩn bị sẵn nội quy lớp học.
569 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp ghép 1 + 2 kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét
Gv: nhận xét sửa sai cho hs
Bt4: hs tự làm bài và chữ bài
4
6
Nhận xét tiết học
dặn dò
Gv : nhận xét sửa sai cho hs
Hs : chữa bài
Nhận xét tiết học
dặn dò
Tiết : 2
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Học vần
Tập viết
Tên bài
óc - ác
Ôn tập
I-
Mục tiêu
như tiết 1
- Rèn kĩ năng viết chữ.
- Biết viết chữ cái viết hoa đã học
Biết viết tốt câu từ ứng dụng theo cỡ chữ viết đúng mẫu đều nét nối chữ đúng quy định
II-Đô dùng dạy học
Bộ thực hành TV
Tranh
Chữ mẫu
Bảng phụ
Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG
HĐ
5
1
Luyện đọc:
- Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp)
- Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai
Gv: giới thiệu bài ghi đầu bài lên bảng
Gv: gt chữ mẫu
Hs: quan sát và trả lời câu hỏi
7
2
Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
.
- GV ghi bảng
- GV giải nghĩa một số từ
Hs CN đọc đồng thanh
- GV phân tích & chỉnh sửa phát âm cho HS
HD: hs đọc toàn bài trên bảng lớp
Nt: điều hành
- Chữ ô - ơ có mấy li ?
- Gồm mấy đường kẻ ngang ?
- Được viết bởi mấy nét ?
5
3
HD: hs đọc toàn bài Trong sgk
Hs: thực hiện
Nt: điều hành
b- Luyện viết:
- GV hướng dẫn cách viết vở
- KT tư thế ngồi, cách cầm bút
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu
- Chấm một số bài & nhận xét
Hướng dẫn viết bảng
Gv: viết mẫu nêu quy trình viết
Hs: viết bảng con
Nhận xét chỉnh sửa cho hs
7
4
Luyện nói
Chủ đề kể chuyện hôm nay của chúng ta là gì ?
- Hướng dẫn và giao việc
HS kể chuyện theo nhóm
? Trong tranh em thấy những gì ?
HS: đối thoại nhóm và trình bày trước lớp
Nt: điều hành
Hướng dẫn viết câu từ ứng dụng
Hs: quan sát và trả lời câu hỏi
Hs:viết bảng con
Gv: hd hs mở vở viết bài
7
5
Gv : nhận xét tiết học
Dặn dò
Hs: thực hiện viết vở
Gv: qs hd hs viết bài
Hs: viết bài
4
6
Luyện đọc:
- Đọc lại bài tiết 1 ( bảng lớp)
- Giáo viên theo dõi và chỉnh sửa cụ thể cho HS đọc sai
Thu bài chấm điểm
Gv : nhận xét sửa sai cho hs
Hs : chữa bài
Nhận xét tiết học
dặn dò
Tiết : 3
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Toán
Tập đọc
Tên bài
Một chục tia số
Kiểm tra cuối học kì I
I-
Mục tiêu
Nhận biết được 10 đơn vị hay còn gọi là 1 chục
- Biết được tia số, đọc và ghi số trên tia số
Đề nhà trường ra
II-Đô dùng dạy học
sgk pbt
Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG
HĐ
3
1
Nt kiểm tra vở bài tập của học sinh
Học sinh bốc thăm đọc đoạn văn khoảng 40 tiếng của bài tập đọc trong sgk
1) Câu chuyện bó đũa
2) Tiếng võng kêu
5
2
GV: nêu mục tiêu yêu cầu của tiết học
1- Giới thiệu một chục
Cho HS xem tranh đếm số lượng quả trên cây
Hs: quan sát tranh trả lời câu hỏi
3) Hai anh em
4) Đàn gà mới nở
5) Tìm ngọc
7
3
Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận
2- Giới thiệu “tia số”
GV vẽ lên bảng tia số và nói: Đây là tia số,
Hs: qs và trả lời câu hỏi
Gv nhận xét bổ xung và rút ra kết luận
Hs : Nhắc lại
7
4
Luyện tập
Gv: hướng dẫn hs làm các bài tập trong sgk
Bt1 : Hs tự làm bài và chữa bài
10
5
Nt: trình bày cả lớp theo dõi nhận xét
Gv: nhận xét sửa sai cho hs
Bt2: hs tự làm bài và chữ bài
3
6
Gv : nhận xét sửa sai cho hs
Hs : chữa bài
Nhận xét tiết học
dặn dò
Tiết 4 :Âm nhạc
Tiết 18:
Âm nhạc:
Tập biểu diễn một vài bài hát đã học
Trò chơi âm nhạc
I. Mục tiêu:
- Học sinh tập biểu diễn để rèn luyện tính mạnh dạn và tự tin.
- Động viên các em tích cực tham gia trò chơi âm nhạc.
II. chuẩn bị:
GV: - Nhạc, băng nhạc.
- Trò chơi âm nhạc
III. Các hoạt động dạy học:
a. Kiểm tra bài cũ:
b. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
*Hoạt động 1: Biểu diễn bài hát.
- Kể tên các bài hát đã học
- Vài HS nêu: Chiến sỹ tí hon.
- Cộc cách tùng cheng.
- Chúc mừng sinh nhật
- Sử dụng các bài hát đã học tập biểu diễn trước lớp.
- Yêu cầu từng nhóm, mỗi nhóm 4,5 em lên biểu diễn.
- HS thực hiện
- Nhận xét bình chọn nhóm kể hay nhất.
*Hoạt động 2: Trò chơi
- GV hướng dẫn cách chơi.
- Cho các em xếp thành 2 hàng. Vừa giậm chân tại chỗ vừa hát bài: "Chiến sĩ tí hon"
- HS nghe và thực hiện trò chơi.
- GV gõ mạnh các em tiến lên 1, 2 bước.
- Gõ nhẹ lùi lại 1, 2 bước.
C. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập hát bài hát cho thuộc.
Tiết 5: Thể dục
Tiết 36:
Bài 36:
Sơ kết học kì I
I. Mục tiêu:
- Hệ thống những nội dung chính đã học trong học kỳ I
- Yêu cầu học sinh biết đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kỳ 2.
II. địa điểm – phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị cho trò chơi vòng tròn.
III. Nội dung - phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. phần Mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, sĩ số.
6 - 7'
ĐHTT: X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
2. Khởi động:
- Đi đều (trên địa hình tự nhiên) trò chơi "Diệt các con vật có hại"
B. Phần cơ bản:
24'
- Sơ kết học kỳ I
- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê
- Hướng dẫn lại cách chơi
+ Cho HS chơi thử
+ Sau cho chơi thật
(Có phạt theo luật)
c. Phần kết thúc:
5'
- Cúi người thả lỏng
- Nhảy thả lỏng
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi hồi tĩnh
- GV hệ thống bài
- Nhận xét giờ
- Bài tập về nhà, tập bài thể dục buổi sáng phát triển chung.
Thứ 6 ngày 11 tháng 12 năm 2009
Tiết : 1
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Học vần
Tập làm văn
Tên bài
Kiểm tra cuối học kì I
Ôn Tập
I-
Mục tiêu
Đề nhà trường ra
- Rẽn kỹ năng nói: Biết cách thể hiện sự ngạc nhiên thích thú.
2. Rèn kỹ năng viết:
- Biết lập thời gian biểu
II-Đô dùng dạy học
Tranh minh hoạ bài tập 1.
TG
6
Hs : bốc thăm đọc bất kì các bài đã học trong gsk
- Nói từ 2 – 4 câu theo các chủ đề đã học
Giới thiệu bài:
Gv:Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: Miệng
Khuyến khích mỗi em nói theo cách nghĩ của mình
7
HS thực hành nói theo nhóm và trình bày trước lớp
Cả lớp theo dõi nhận xét
Gv: Nhận xét đánh giá
7
Bt2: gv nêu yc bài tập
Hs nêu
Hs trao đôi nhóm và trình bày trước lớp
Cả lớp theo dõi nhận xét
Gv: nhận xét bổ xung
Hs : nhắc lại
6
Bt3: Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì vừa nói ở bài 1
Cần viết rõ ràng, dùng từ, đặt câu đúng
Hs: thực hiện và trình bày theo nhóm
Các nhóm trao đổi theo dõi nhận xét bài của bạn
Gv: nhận xét chỉnh xủa cho hs
5
.
- 5, 7 HS tiếp nối nhau đọc theo tổ và nêu trước lớp
Hs: đọc trước lớp
Cả lớp theo dõi nhận xét
Gv: nhận xét chỉnh sửa cho hs
4
Nhận xét tiết học
dặn dò
Tiết : 2
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Tập viết
Toán
Tên bài
Kiểm tra cuối học kì I
Kiểm tra cuối học kì I
Mục tiêu
Đề nhà trường ra
Đề nhà trường ra
Chuẩn bị
TG
5
a) viết vần
Mỗi vần một dòng
1 ) Tính nhẩm
5 + 6 = 17 – 8 =
15 + 8 = 14 – 9 =
12
yêu ; uôm
2) Đặt tính rồi tính
45 + 24 = 62 – 21 =
34 + 46 = 80 – 37 =
5
b) Từ ngữ
Thung lũng ; dòng kênh
2 ) Tìm x
x + 22 = 40
5
c) Câu
Con gì có cánh
Mà lại biết bơi
Ngày xuống ao chơi
Đêm về đẻ chứng
4 ) Giải bài toán sau
Mĩ cân nặng 36 kg ,Lan nhẹ hơn mĩ 9 kg . Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kg
5
3
Tiết : 3
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Tự nhiên và xã hội
Thủ công
Tên bài
giữ gìn lớp học sạch đẹp
Gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe (T2)
I-
Mục tiêu
Nhận biết được thế nbào là lớp học sạch đẹp.Tác dụng của việc giữ lớp học sạch đẹp, đối với sức khoẻ & học tập. Thấy được tác hại của việc không giữ lớp sạch.
HS biết gấp cắt dán biển báo cấm đỗ xe. Gấp cắt dán được biển báo đỗ xe. Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II-Đô dùng dạy học
Phóng to các hình trong SGK
Hình mẫu biển báo cấm đỗ xe
Quy trình gấp, cắt, dán biển báo cấm đỗ xe
Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG
HĐ
4
1
I- Kiểm tra bài cũ
Hs nhắc lại bài cũ
Gv: Gt bài ghi đầu bài lên bảng
Gv :gọi hs ngắc lại các bài đã học
Hs: nhắc lại
7
2
Hoạt động1:
Gv: Quan sát hình trong SGK và trả lời các câu hỏi trong sách.
Gv: hd hs Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe (t1)
Hs: qs tranh và trả lời câu hỏi
7
3
HS thảo luận nhóm
- Các nhóm cử đại diện nêu kết quả.
- HS nhóm khác nhận xét bổ xung
.Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận
Hs: nhắc lại
Hướng dẫn hs thực hành Gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe Gv: thực hiện mẫu nêu quy trình thực hiện
HS : qs thực hiện
Hs thực hiện cá nhân
7
4
Hoạt động 2: GV chia nhóm và giao việc cho HS.
GV Gọi đại diện nhóm chỉ vào tranh Kể được Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì ? Sử dụng dụng cụ gì
-Yêu cầu các nhóm lên trình bày, các nhóm khác xem và NX.
Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận
Hs: nhắc lại
Hs: thực hành theo nhóm
Nt: điều hành
Hs: thực hiện
7
5
Hoạt động 3: Thực hành giữ lớp học sạch đẹp.
Hs: thực hiên nhóm và trình bày trước lớp
Gv: nhận xét bổ xung và rút ra kết luận
Hs: nhắc lại
Hs làm việc cá nhân
Gv:quan sát nhắc nhở hs
Nhận xét đánh giá
- HS nhận xét tìm ra bài mà mình ưa thích
Gv : nhận xét bổ xung
Hs : nhắc lại
3
6
Nhận xét tiết học
dặn dò
Dặn dò
Tiết : 4
Nhóm 1
Nhóm 2
Môn
Thủ công
Chính tả
Tên bài
Gấp cái ví (T2)
Kiểm tra viết
I-
Mục tiêu
Thực hành gấp cái ví bằng giấy.
2. Kỹ năng: Gấp được cái ví bằng giấy đúng theô mẫu.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
Đề nhà trường ra
II-Đô dùng dạy học
Ví mẫu bằng giấy màu có kích thước lớn
Các hoạt động dạy học chủ yếu
TG
HĐ
3
1
I- Kiểm tra bài cũ:
Nt kiểm tra đồ dùng học tập của hs và báo cáo kết quả
1- Chính tả ( Nghe viết )
Bài : Đàn gà mới nở ( T 153)
5
2
Gv: giới thiệu bài nghi đầu bài lên bảng
Gv: giới thiệu mẫu
Hs: quan sát và trả lời câu hỏi
2- Luyện Từ và câu
Tìm và gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ai?
a) Em học thuộc lòng đoạn thơ
b) Lan đang học bài
5
3
Gv: nhận xét và rút ra kl
Hs: nhắc lại
7
4
Gv: hướng dẫn Hs thưc hành gấp cái ví
Gv: thực hiện mẫu nêu quy trình gấp cái quạt
........................
..................
........
Hs: Qs và trả lời câu hỏi
9
5
Thực hành
Hs:thực hành gấp gấp cái ví
Nt: điều hành
6
6
thu bài nhận xét đánh giá sản phẩm của Hs
Nhận xét tiết học
dặn dò
Tiết 5 :
Sinh hoạt lớp
Từ 14 – 18 /9 ôn tập lại tuần 18
Từ 21 – 25 ôn tập kiến thức đã học
Thứ 2 Ngày 21 tháng 12 năm 2009
Tiết 1 + 2
Nhóm 1 : Luyện Tiếng việt
Nhóm 2 : Luyên toán
File đính kèm:
- lop gep 1 2.doc