1. Kiến thức:. Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi hành động dũng cảm của những người lính Mỹ có lương tri đã ngăn chặn và tố cáo tội ác man rợ của quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
2. Kĩ năng: Dựa vào lời kể của giáo viên và những hình ảnh minh họa ở SGK , học sinh tìm được lời thuyết minh cho mỗi hình ảnh.
Kể chuyện rõ ràng, tự nhiên Biết sáng tạo câu chuyện theo lời nhân vật.
3. Thái độ: Ghét chiến tranh, yêu chuộng hòa bình.
II. Đồ dùng dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 4 môn Kể chuyện - Tiết 3: Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3 : KỂ CHUYỆN
TIẾNG VĨ CẦM Ở MĨ LAI
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:. Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi hành động dũng cảm của những người lính Mỹ có lương tri đã ngăn chặn và tố cáo tội ác man rợ của quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
2. Kĩ năng: Dựa vào lời kể của giáo viên và những hình ảnh minh họa ở SGK , học sinh tìm được lời thuyết minh cho mỗi hình ảnh.
Kể chuyện rõ ràng, tự nhiên Biết sáng tạo câu chuyện theo lời nhân vật.
3. Thái độ: Ghét chiến tranh, yêu chuộng hòa bình.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : bảng phụ ghi tên các nhân vật
- Trò : SGK
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ:
- Cho học sinh kể lại câu chuyện mà em đã được chứng kiến, hoặc đã tham gia.
Giáo viên nhận xét
- 1, 2 học sinh kể
3. Giới thiệu bài mới:
“Tiếng vĩ cầm ở Mĩ Lai”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Gáo viên kể
- Giáo viên kể chuyện 1 lần
- Học sinh lắng nghe và quan sát tranh.
- Viết lên bảng tên các nhân vật trong phim:
+ Mai-cơ: cựu chiến binh
+ Tôm-xơn: chỉ huy đội bay
+ Côn-bơn: xạ thủ súng máy
+ An-drê-ốt-ta: cơ trưởng
+ Hơ-bớt: anh lính da đen
+ Rô-nan: một người lính bền bỉ sưu tầm tài liệu về vụ thảm sát.
- Giáo viên kể lần 2 - ø giải nghĩa từ.
* Hoạt động 2: HDHS kể chuyện.
-Dựa vào lời kể của giáo viên và những hình ảnh minh họa ở SGK
-bảng phụ ghi tên các nhân vật,tranh SGK
-Hoạt động nhóm đôi
-Cho HS kể theo cặp,mời HS trình bày nêu về ý nghĩa của câu chuyện.
- Từng nhóm tiếp nhau trình bày lời thuyết minh cho mỗi hình.
-Bình chọn người kể hay nhất
- Cả lớp nhận xét
-Cho HS nêu về ý nghĩa của câu chuyện.
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Các nhóm bàn bạc, thảo luận nêu ý nghĩa của câu chuyện.
* Hoạt động 3: Củng cố
- GV chốt lại bài
5.Nận xét- dặn dò:
- Về nhà tập kể lại chuyện
- Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
-Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc