Giáo án lớp 5 Tuần thứ 27 môn Chính tả: Cửa sông

Nhớ-viết đúng CT4 khổ thơ cuối của bài Cửa sông

-Tìm được các tên riêng trong 2 đoạn trích trong sgk,củng cố,khắc sâu quy tắc viết hoa tên người,tên địa lí nước ngoài( bt2) .

II. Đồ dùng:

+ GV: Ảnh minh hoạ trong SGK, bảng phụ.

+ HS: SGK, vở.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 814 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 27 môn Chính tả: Cửa sông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn:CHÍNH TẢ: CỬA SÔNG I. Mục tiêu: -Nhớ-viết đúng CT4 khổ thơ cuối của bài Cửa sông -Tìm được các tên riêng trong 2 đoạn trích trong sgk,củng cố,khắc sâu quy tắc viết hoa tên người,tên địa lí nước ngoài( bt2) . II. Đồ dùng: + GV: Ảnh minh hoạ trong SGK, bảng phụ. + HS: SGK, vở. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA G HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ viết. Giáo viên nêu yêu cầu của bài chính tả. Yêu cầu học sinh đọc 4 khổ thơ cuối của bài viết chính tả. Cho HS tìm từ khó viết và nêu Cho hs viết vào bảng con Ch HS nmhớ viết v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 2a: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài và thực hiện theo yêu cầu đề bài. Giáo viên nhận xét, chốt lại giải thích thêm: Trái Đất tên hành tinh chúng ta đang sống không thuộc nhóm tên riêng nước ngoài. Bài 3: Giáo viên phát giấy khổ to cho các nhóm thi đua làm bài nhanh. Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng. v Hoạt động 3: Củng cố. Giáo viên ghi sẵn các tên người, tên địa lí. Giáo viên nhận xét. 4. Nhận xét - dặn dò: Xem lại các bài đã học. Chuẩn bị: “Ôn tập kiểm tra”. Nhận xét tiết học. Hát 1 học sinh nhắc lại quy tắc viết hoa. Lớp nhận xét 1 học sinh đọc lãi bài thơ. 2 học sinh đọc thuộc lòng 4 khổ thơ cuối. - HS nêu - HS viết vào bảng con Học sinh tự nhớ viết bài chính tả. 1 học sinh đọc yêu cầu bài tập, Cả lớp đọc thầm. Học sinh làm việc cá nhân. Học sinh sửa bài. Lớp nhận xét. 1 học sinh đọc yêu cầu của bài. Học sinh các nhóm thi đua tìm và viết đúng, viết nhanh tên người theo yêu cầu đề bài. Học sinh đưa bảng Đ, S đối với những tên cho sẵn. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docCHÍNH TA.doc