Giáo án Lớp 5 Tuần thứ 26 cả ngày Chuẩn kiến thức kĩ năng

I/ Mục tiêu.

- Đọc lưu loát, diễn cảm bài văn- giọng đọc rõ ràng, trang trọng, tha thiết.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ, câu, đoạn trong bài, diễn biến của câu chuyện.

*Hiểu ý nghĩa: Ca ngợi truyền thống tôn sư trọng đạo của nhân dân ta, nhắc nhở mọi người cần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó.

- Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho học sinh.

- Giáo dục các em ý thức học tập tốt, kính thầy, yêu bạn.

 II/ Đồ dùng dạy-học.

- Giáo viên: nội dung bài, tranh minh hoạ.

- Học sinh: sách, vở.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần thứ 26 cả ngày Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i hướng dẫn những em cũn lỳng tỳng thực hiện phộp chia. - GV nhận xột Bài 3: - GV hướng dẫn cỏch làm. - Yờu cầu HS làm vào VBT, 1 HS lờn bảng thực hiện. - GV nhận xột. Bài 4: Đồng hồ của An chạy nhanh mỗi ngày 3 phỳt. An lấy giờ đỳng vào lỳc 6 giờ sỏng chủ nhật. Đến chiều thứ 3 liền đú, khi đồng hồ An chỉ 2 giờ, thỡ lỳc đú đỳng là mấy giờ? 4. Củng cố dặn dũ - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. - HS nờu yờu cầu bài tập - HS làm bài cỏ nhõn vào VBT. - 3 HS lờn bảng thực hiện. - HS nhận xột bài bạn, sửa sai (nếu cú) - HS nờu yờu cầu bài tập - HS làm bài vào vở và nờu kết quả 7 giờ 27 phỳt : 3 = 2 giờ 29 phỳt. 25,8 giờ : 6 = 4,3 giờ. - HS nhận xột. - 1 HS đọc đề bài. - HS chỳ ý lắng nghe. - HS làm bài cỏ nhõn. 1 HS lờn bảng. Thời gian người đú làm xong 6 sản phẩm là: 11 - 8 = 3 giờ Thời gian TB người đú làm 1 sản phẩm là: 3 giờ : 6 = 0,5 giờ. Đỏp số: 0,5 giờ. - HS làm bài cỏ nhõn. - 1HS lờn bảng làm bài. ----------------------------------------------------------- Thể dục. Môn thể thao tự chọn. Trò chơi: Chuyền và bắt bóng tiếp sức. I/ Mục tiêu. - Ôn luyện tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bài chân . Yêu cầu thực hiện chính xác động tác và nâng cao thành tích. - Học trò chơi: Chuyền và bắt bóng tiếp sức. Nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - Giáo dục lòng ham thích thể dục thể thao II/ Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi III/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung. ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2/ Phần cơ bản. a/ Môn thể thao tự chọn. - GV cho HS ôn tâng cầu bằng đùi và ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân. b/Trò chơi:“Chuyền và bắt bóng tiếp sức”. - Nêu tên trò chơi, HD luật chơi. - Động viên nhắc nhở các đội chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá giờ học. 4-6’ 18-22’ 4-6’ * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Chơi trò chơi khởi động. * Lớp trưởng cho cả lớp ôn lại các động tác. - Chia nhóm tập luyện. - Các nhóm báo cáo kết quả. - Nhận xét, đánh giá giữa các nhóm. * Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Chơi thử 1-2 lần. - Các đội chơi chính thức. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. ---------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 1 tháng 3 năm 2012 Toán ôn Luyện tập chung I. Mục đích yêu cầu. - Củng cố và nâng cao cộng, trừ nhân , chia số đo thời gian. - Vận dụng giải được các bài toán có nội thực tế. - HS có ý thức tự giác học và làm bài. II . Đồ dùng dạy học. Bảng phụ III. các hoạt động dạy- học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1:Tính a, 4,7 giờ x 5 + 27 phút b,13,6 giờ : 8 + 2 giờ 7 phút c, 2 giờ 25 phút x 3 – 3,8 giờ Bài 2: Tóm tắt Mở : 7 giờ 30 phút đến 21 giờ 45 phút Hỏi : Siêu thị bán trong một tuần ? thời gian Củng cố dặn dò: Nêu cách cộng, trừ, nhân, chíaố đo thời gian Ôn lại bài Kết quả: a,23 giờ + 57 phút b, 3 giờ 49 phút c, 3 giờ 27 phút Bài giải Mỗi ngày bán số thời gian là; 21 giờ 45phút – 7 giờ 30 phút =14 giờ 15 phút Siêu thị bán trong một tuần với thời gian là: 14 giờ 15 phút x 7 = 99 giờ 45 phút Đáp số: 99 giờ 45 phút Làm lại 2 bài trên. ------------------------------------------------------------ Lịch sử. Chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không". I/ Mục tiêu. Sau khi học bài này, giúp học sinh biết: Từ ngày 18 đến ngày 30 - 12 - 1972, đế quốc Mĩ đã điên cuồng dùng máy bay tối tân nhất ném bom hòng huỷ diệt Hà Nội. Quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng, làm nên một "Điện Biên Phủ trên không". Giáo dục lòng tự hào về truyền thống chống ngoại xâm của nhân dân ta. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: nội dung bài, trực quan. - Học sinh: sách, vở, phiếu. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên Học sinh 1/ Khởi động. 2/ Bài mới. a)Hoạt động 1: (làm việc cả lớp) - GV gợi ý, dẫn dắt HS vào bài và nêu nhiệm vụ bài học: + Âm mưu của đế quốc Mĩ... + Thuật lại trận chiến đấu đêm 26-12-1972 + Tại sao gọi là chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không". b/ Hoạt động 2,3: (làm việc theo nhóm và cả lớp) + Âm mưu của đế quốc Mĩ... Thuật lại trận chiến đấu đêm 26-12-1972 - Gọi các nhóm báo cáo. - GV kết luận và giải nghĩa từ khó. - Đánh giá ghi điểm các nhóm. c/ Hoạt động 4:(làm việc cả lớp) - GV cho HS tìm hiểu: Tại sao gọi là chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không". 3/ Hoạt động nối tiếp. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. Nêu nội dung bài giờ trước. Nhận xét. * Lớp theo dõi. * Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình hoàn thiện các nhiệm vụ được giao. - Lần lượt từng nhóm nêu kết quả thảo luận. - Nhận xét các nhóm. * HS thảo luận về thời điểm, cách đánh, tinh thần của nhân dân ta. - Trình bày kết quả trước lớp. - Nhận xét, bổ sung. - Đọc to nội dung chính (sgk) ----------------------------------------------------------------------- Tiếng việt ôn Luyện viết: Bài 26. I/ Mục tiêu. 1- Nghe-viết đúng, trình bày đúng bài viết. 2- Ôn lại cách viết những từ ngữ chứa tiếng có âm đầu v/d/gi và cách viết hoa danh từ riêng chỉ tên người, tên địa danh. 3- Giáo dục ý thức rèn chữ viết. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: nội dung bài, bảng phụ... - Học sinh: sách, vở bài tập... III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. Giáo viên. Học sinh. A/ Kiểm tra bài cũ. B/ Bài mới. 1) Giới thiệu bài. 2) Hướng dẫn HS nghe - viết. - Đọc bài chính tả 1 lượt. - Lưu ý HS cách trình bày của bài chính tả. - Đọc cho học sinh viết từ khó. * Đọc chính tả. -Đọc cho HS soát lỗi. - Chấm chữa chính tả ( 7-10 bài). + Nêu nhận xét chung. 3) Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả. * Bài tập 2. - HD học sinh làm bài tập vào vở . + Chữa, nhận xét. 4) Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc chuẩn bị giờ sau. Chữa bài tập giờ trước. Nhận xét. - Theo dõi trong sách giáo khoa. - Đọc thầm lại bài chính tả. +Viết bảng từ khó:(HS tự chọn) - Viết bài vào vở. - Đổi vở, soát lỗi theo cặp hoặc tự đối chiếu trong sách giáo khoa để sửa sai. * Đọc yêu cầu bài tập 2. - Làm vở, chữa bảng. + Cả lớp chữa theo lời giải đúng. --------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 2 tháng 3 năm 2012 tiếng việt ôn Ôn tâp: Tác dụng dấu câu, phân biệt câu đơn, câu ghép. I,Mục đích yêu cầu. - Hiểu và nhận biết được những từ chỉ phẩm chất, tác dụng dấu câu, phân biệt được câu đơn, câu ghép. II, Các hoạt động dạy học. 1. Kiểm tra bài cũ.2-3' - Y/c HS chữa bài 2, của giờ trước. 2. Bài mới.30' a). Giới thiệu bài. -GV nêu mục đích, yêu cầu của giờ học. b. Hướng dẫn HS luyện tập. Bài 1. Tìm các tính từ nói về phẩm chất của người phụ nữ có trong câu chuyện: “Tại sao mẹ khóc”. GV chốt lại câu trả lời đúng . Bài 2: Các dấu phẩy trong những câu sau có tác dụng gì? Để làm được những việc nhọc nhằn đó, người đã cho họ những giọt nước mắt để rơi. Khi con thấy họ khóc, hãy nói với họ con yêu họ biết bao và nếu họ vẫn khóc, con hãy làm trái tim họ được bình yên. Bài tập 3. Câu sau là câu đơn hay câu ghép? Bộ phận nằm giữa hai dấu phẩy giữ chức vụ gì? Thượng đế cho người phụ nữ sự dũng cảm để nuôi dưỡng và chăm sóc mọi người, dù có nhọc nhằn đến mấy đi nữa, họ cũng không bao giờ than thở. 3. Củng cố, dặn dò.2-3' - GV nhận xét tiết học, biểu dương những em học tốt. - Y/c HS ôn bài , ai chưa hoàn thành thì tiếp tục làm . - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - 1 em làm bảng, lớp nhận xét. - 1 HS đọc. Lớp theo dõi đọc thầm - HS làm vào vở nháp - Kết quả: đặc sắc, cứng cáp, mát lành, dũng cảm, khôn ngoan. - 1 HS đọc. Lớp theo dõi đọc thầm - HS làm vào vở nháp - Kết quả: Dấu phấy thứ nhất và thứ hai ngăn cách trạng ngữ và vế câu; dấu phẩy thứ ba ngăn cách 2 vế câu trong câu ghép. - HS đọc bài tự suy nghĩ rồi làm bài theo hướng dẫn. chữa bài: Câu ghép; Đó là bộ phận trạng ngữ. -------------------------------------------------------------------------- Hoạt động NGLL. Thi đua lập thành tích chào mừng 26/3. I/ Mục tiêu. 1- Tổ chức cho học sinh xác định những việc cần làm để thi đua lập thành tích chào mừng ngày 26/3. 2- Rèn thói quen chăm chỉ học tập, thực hiện tốt nội quy trường lớp. 3- Giáo dục ý thức tự giác chấp hành nội quy. II/ Đồ dùng dạy học. - Giáo viên: nội dung bài. - Học sinh: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1/ Chia tổ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ. 2/ Hướng dẫn các tổ trưởng chỉ huy các thành viên trong tổ của mình xác định và giao nhiệm vụ cho từng thành viên. 3/ Cho các tổ tiến hành thảo luận, đề ra chỉ tiêu, tìm biện pháp thực hiện. * Về học tập: Phấn đấu đạt nhiều hoa điểm tốt. Đăng kí ngày học tốt, giờ học tốt. * Về văn nghệ, thể thao. * Về nề nếp. 4/ Kiểm tra, đánh giá và giao nhiệm vụ cho cả lớp. 5/ Củng cố, dặn dò: - Nhắc nhở, tuyên bố hình thức tuyên dương những bạn có thành tích cao. -------------------------------------------------------------------- Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 26. I/ Mục tiêu. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. 3/ Giáo dục ý thức chấp hành nội quy trường lớp. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. Đánh giá xếp loại các tổ. Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . Về các hoạt động khác. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới. Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp. 3/ Củng cố - dặn dò. Nhận xét chung. Chuẩn bị cho tuần sau. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an lop 5 tuan 26 ca ngay CKTKN.doc
Giáo án liên quan