. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
- Học sinh nhận ra mọi trẻ em đều do bố , mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. 
2. Kĩ năng: 
- Nêu được ý nghĩa của sự sinh sản ở người. 
3. Thái độ: 
- Giáo dục học sinh yêu thích khoa học. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- Giáo viên: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên
- Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT Khoa học
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 961 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 1 môn Khoa học: Sự sinh sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KHOA HỌC 
SỰ SINH SẢN 
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
- 	Học sinh nhận ra mọi trẻ em đều do bố , mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. 
2. Kĩ năng: 
- 	Nêu được ý nghĩa của sự sinh sản ở người. 
3. Thái độ: 
- 	Giáo dục học sinh yêu thích khoa học. 
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- 	Giáo viên: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên
- 	Học sinh: Sách giáo khoa, vở BT Khoa học
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Khởi động: 
Hát 
2. Bài cũ: 
- Kiểm tra SGK, đồ dùng môn học. 
- Nêu yêu cầu môn học. 
3. Giới thiệu bài mới: 
Sự sinh sản 
- Học sinh lắng nghe 
4.Bài mới: 
* Hoạt động 1: Trò chơi: “Gọi tên + phỏng vấn nhanh”
-Mục tiêu:Giúp HS hiểu được mọi trẻ em đều do bố mẹ sinh ra.
-ĐDDH: Một số giấy A 4 , ôn cho HS trò chơi Gọi tên.
-Hình thức:nhóm
- GV ôn , hướng dẫn HS chơi trò chơi : làm mẫu , gọi HS thay phiên điều khiển
- Bước 1: GV phổ biến cách chơi.
 - Học sinh lắng nghe
- Bước 2: GV tổ chức cho HS chơi
- HS tham gia trò chơi
 GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi:
. - Tại sao chúng ta tìm được bố, mẹ cho các em bé? 
- Dựa vào những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình. 
- Qua trò chơi, các em rút ra điều gì?
- Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và đều có những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình. 
à GV chốt - ghi bảng: Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình .
 - Học sinh nhắc lại
* Hoạt động 2: Làm việc với SGK 
-Mục tiêu: giúp HS nắm được gia đình mình gồm những ai
-ĐDDH:tranh minh họa trong sgk+vở BT
-Hình thức: cặp
- Bước 1: GV hướng dẫn 
- Học sinh lắng nghe 
- Yêu cầu HS quan sát hình 1, 2, 3 trang 5 trong SGK và đọc lời thoại giữa các nhân vật trong hình. 
- HS quan sát hình 1, 2, 3
- Đọc các trao đổi giữa các nhân vật trong hình , làm BT 1 ở vở BT Khoa học 
 Liên hệ đến gia đình mình 
- HS tự liên hệ , làm BT 2
- Bước 2: Làm việc theo cặp 
- HS làm việc theo hướng dẫn của GV 
- Bước 3: Báo cáo kết quả 
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. 
 Yêu cầu HS thảo luận để tìm ra ý nghĩa của sự sinh sản. 
- HS thảo luận theo 2 câu hỏi + trả lời: 
 Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ ?
-Nhờ có sinh sản mà các thế` hệ trong gia đình ,dòng họ được duy trì kế tiếp nhau.
 Điều gì có thể xảy ra nếu con người không có khả năng sinh sản?
- con người không có khả năng sinh sản thì dòng họ không duy trì được nồi giống kế tiếp nhau.
- GV chốt ý + ghi: Nhờ có sự sinh sản mà các thế hệ trong mỗi gia đình, dòng họ được duy trì kế tiếp nhau .
- Học sinh nhắc lại 
* Hoạt động 3: Củng cố 
- Hoạt động cá nhân , lớp 
- Nêu lại nội dung bài học. 
- HS nêu 
- GV đánh giá và liên hệ giáo dục. 
5. Nhận xét- dặn dò: 
- Chuẩn bị: Nam hay nữ ? 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 KHOA HỌC 1.doc KHOA HỌC 1.doc