Giáo án lớp 5 Tuần thứ 1 môn Kể chuyện: Lý Tự Trọng

. Kiến thức:

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi anh Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng chí, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù.

2. Kĩ năng:

- Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa, học sinh biết thuyết minh cho mỗi phần tranh bằng 1, 2 câu.

- Kể toàn bộ từng đoạn ,ø kể toàn bộ câu chuyện.

3. Thái độ:

- Giáo dục học sinh lòng yêu nước, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 1 môn Kể chuyện: Lý Tự Trọng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN LÝ TỰ TRỌNG I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: ca ngợi anh Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng chí, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù. 2. Kĩ năng: Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh họa, học sinh biết thuyết minh cho mỗi phần tranh bằng 1, 2 câu. Kể toàn bộ từng đoạn ,ø kể toàn bộ câu chuyện. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu nước, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Tranh minh họa cho truyện (tranh ở SGK) - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Khởi động: Hát 2. Bài cũ: Kiểm tra SGK 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay các em sẽ tập kể lại câu chuyện về anh “Lý Tự Trọng”. 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Tìm hiểu bài -Mục tiêu:HS nhớ được nội dung từng bức tranh -ĐDDH:tranh minh họa trong SGK - GV kể chuyện ( 2 lần) - Học sinh lắng nghe và quan sát tranh -Nhấn giọng những từ ngữ đặc biệt _Giải nghĩa một số từ khó Sáng dạ , mít tinh , luật sư , thành niên , Quốc tế ca * Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện -Mục tiêu:HS nhớ và kể lại được từng nội dung bức tranh. -ĐDDH:tranh trong SGK -Hình thức :theo cặp a) Yêu cầu 1 -Cho HS thảo luận theo cặp. -Mời 6 HS nối tiếp nhau thuyết minh cho 6 bức tranh - 1 học sinh đọc yêu cầu - Học sinh thảo luận nhóm tìm cho mỗi tranh 1, 2 câu thuyết minh - Học sinh nêu lời thuyết minh cho 6 tranh. - GV nhận xét treo bảng phụ: lời thuyết minh cho 6 tranh - Cả lớp nhận xét –tuyên dương b) Yêu cầu 2 -Mời đại diện các nhóm thi đua kể chuyện. - Học sinh thi kể1 phần haytoàn bộ câu chuyện dựa vào tranh và lời thuyết minh của tranh. - Cả lớp nhận xét - GV lưu ý học sinh: khi thay lời nhân vật thì vào phần mở bài các em phải giới thiệu ngay nhân vật em sẽ nhập vai. - Học sinh khá giỏi có thể dùng thay lời nhân vật để kể. - GV nhận xét. * Hoạt động 3: Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Tổ chức nhóm -Mục tiêu:trao đổi nắm được ý nghĩa câu chuyện -ĐDDH:bảng phụ ghi ND ghi nhớ -Hình thức: cá nhân - Em hãy nêu ý nghĩa câu chuyện. - Học Sinh trình bày - GV nhận xét chốt lại. Người anh hùng dám quên mình vì đồng đội, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù. Là thanh niên phải có lý tưởng. -Chú ý lắng nghe Củng cố: - Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - Mỗi dãy chọn ra 1 bạn kể chuyện -> lớp nhận xét chọn bạn kể hay nhất. 5. Nhận xét- dặn dò - Về nhà tập kể lại chuyện. - Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Về các anh hùng, danh nhân của đất nước”. -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKỂ CHUYỆN.doc