- Biết chuyển một phần dàn ý (trong phần thân bài) thành đoạn văn miêu tả cảnh sông nước. Đoạn văn có ý chính bao trùm, thể hiện rõ được đối tượng, trình tự miêu tả và có một số đặc điểm nổi bật của cảnh.
- HS khá, giỏi thể hiện được cảm xúc cá nhân trong khi tả
- HS yếu xác định được đối tượng miêu tả, trình tự miêu tả và một vài đặc điểm nổi bật của cảnh cần tả theo gợi ý của GV.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 790 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 7 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. Mục tiêu:
- Biết chuyển một phần dàn ý (trong phần thân bài) thành đoạn văn miêu tả cảnh sông nước. Đoạn văn có ý chính bao trùm, thể hiện rõ được đối tượng, trình tự miêu tả và có một số đặc điểm nổi bật của cảnh.
- HS khá, giỏi thể hiện được cảm xúc cá nhân trong khi tả
- HS yếu xác định được đối tượng miêu tả, trình tự miêu tả và một vài đặc điểm nổi bật của cảnh cần tả theo gợi ý của GV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Đoạn - câu - bài văn tả cảnh sông nước
- Trò: Dàn ý tả cảnh sông nước
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS nêu lại dàn ý bài tập 2 tiết trước.
- Nhận xét – Tuyên dương.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn
- HS nêu.
- Hoạt động nhóm đôi
- Yêu cầu học sinh đọc lại bài Vịnh Hạ Long xác định đoạn văn
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài 1
- Cả lớp đọc thầm
- Mỗi đoạn văn trong bài đều tập trung tả một bộ phận của cảnh
- Học sinh lần lượt đọc dàn ý
- Chọn một phần trong dàn ý viết đoạn văn
Giáo viên nhận xét cho điểm
- Học sinh làm bài
Giáo viên chốt lại:
Cả lớp nhận xét
_HS tiếp nối đọc đoạn văn
_GV nhận xét, chấm điểm
_ Cả lớp bình chọn đoạn văn hay
* Hoạt động 3: Củng cố
- Hoạt động lớp
5. Nhận xét - dặn dò:
- Về nhà viết lại đoạn văn vào vở
- Chuẩn bị bài Luyện tập tả cảnh
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- TAP LAM VAN.doc