Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Tập làm văn: Luyện tập làm đơn

I. Mục tiêu:

Biết viết một lá đơn đúng qui định về thể thức, đủ nội dung cần thiết, trình bày lí do,

 nguyện vọng rõ ràng.

II. Đồ dùng dạy học:

- Thầy: Mẫu đơn cỡ lớn (A2) làm mẫu

- Trò: Vở , vở BT

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 559 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 6 môn Tập làm văn: Luyện tập làm đơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN Mục tiêu: Biết viết một lá đơn đúng qui định về thể thức, đủ nội dung cần thiết, trình bày lí do, nguyện vọng rõ ràng. II. Đồ dùng dạy học: - Thầy: Mẫu đơn cỡ lớn (A2) làm mẫu - Trò: Vở , vở BT III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: - Chấm vở 2, 3 học sinh về nhà đã hoàn chỉnh hoặc viết lại bài - Học sinh nêu lại bảng thống kê kết quả học tập trong tuần của tổ. Ÿ Giáo viên nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: Ở lớp 3, 4 chúng ta đã được làm quen với việc viết đơn. Tiết học hôm nay sẽ giúp các em rèn luyện cách trình bày gọn, rõ, đầy đủ nguyện vọng bằng những lời lẽ thuyết phục qua bài: “Luyện tập làm đơn” 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung - Hoạt động lớp - Biết cách viết một lá đơn, biết trình bày gọn, rõ, đầy đủ nguyện vọng trong đơn. - Hoạt động lớp - 1 học sinh đọc bài tham khảo “Thần chết mang tên 7 sắc cầu vồng” Học sinh nêu câu hỏi Làm vào vở BT - GVù: Phần lí do viết đơn là nội dung quan trọng của lá đơn cần viết gọn, rõ,thể hiện rõ nguyện vọng cá nhân. * Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tập viết đơn - Hoạt động cá nhân - Lưu ý: Phần lí do viết đơn là phần trọng tâm, cũng là phần khó viết nhất ® cần nêu rõ: - Lớp đọc thầm + Bản thân em đồng tình với nội dung hoạt động của Đội Tình Nguyện, xem đó là những hoạt động nhân đạo rất cần thiết. + Bày tỏ nguyện vọng của em muốn tham gia vào tổ chức này để được góp phần giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. - Phát mẫu đơn lớn cho 1 HS - Học sinh viết mẫu, HS khác làm vào vở TLV . - Học sinh nối tiếp nhau đọc - Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét - Lớp nhận xét theo các điểm giáo viên gợi ý - Lí do, nguyện vọng có đúng và giàu sức thuyết phục không? - Chấm 1 số bài ® Nhận xét kỹ năng viết đơn. * Hoạt động 3: Củng cố -Cho HS trình bày lá đơn viết đúng. - Trưng bày những lá đơn viết đúng, giàu sức thuyết phục. Ÿ Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét, phân tích cái hay 5. Nhận xét - dặn dò: - Nhận xét chung về tih thần làm việc của lớp, khen thưởng học sinh viết đúng yêu cầu -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN 1.doc