I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo khối lượng thông dụng.
- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo khối lượng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 808 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 5 môn Toán: Ôn tập: Bảng đơn vị đo khối lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	TOÁN	 
ÔN TẬP: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO KHỐI LƯỢNG 
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo khối lượng thông dụng.
- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo khối lượng.
II. Đồ dùng dạy học:
- 	Thầy: Phấn màu - Bảng phụ 
- 	Trò: Vở - Sách giáo khoa - Nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.inh5 
- Hát 
2. Bài cũ: Bảng đơn vị đo độ dài 
- Kiểm tra lý thuyết về mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, vận dụng bài tập nhỏ. 
- 2 học sinh 
- Học sinh sửa bài 
- Nêu lại mối quan hệ giữa các đơn vị. 
 Giáo viên nhận xét - cho điểm
- Lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
Ôn tập bảng đơn vị đo khối lượng
4.Bài mới: 
* Hoạt động 1: HDHS ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng.
- Hoạt động cá nhân 
-ôn các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng. 
- Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động cá nhân
 Bài 1:
- Giáo viên kẻ sẵn bảng đơn vị đo khối lượng chưa ghi đơn vị, chỉ ghi kilôgam. 
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài 
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng. 
- Giáo viên hướng dẫn đặt câu hỏi, học sinh nêu tên các đơn vị lớn hơn kg? ( nhỏ hơn kg ?) 
- Học sinh hình thành bài 1 lên bảng đơn vị. 
 Bài 2: 
- Giáo viên ghi bảng 
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài 
- Dựa vào mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng HS làm bài tập 2. 
- Xác định dạng bài và nêu cách đổi
- Học sinh làm bài 
* Hoạt động 2: 
-đổi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan. 
- Vở - Sách giáo khoa – Nháp
- Hoạt động nhóm đôi
 Bài 3 :
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi. 
- 2 học sinh đọc đề - xác định cách làm 
2kg50g <2500g 13kg85g< 13kg805kg
6090kg >6 tấn 8ˆkg 
- Giáo viên cho HS làm cá nhân. 
- Học sinh làm bài 
- Giáo viên theo dõi HS làm bài 
- Học sinh sửa bài 
 Bài 4:
- Giáo viên cho học sinh hoạt động nhóm, bàn. Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận. 
- Học sinh đọc đề 
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt 
- Giáo viên theo dõi cách làm bài của học sinh. 
Khối lượng đường bán được ngày thứ 2 là:300 x 2 = 600 (kg)
Khối lượng đường bán được ngày đầu và ngày thứ hai là:600 +300 = 900 (kg)
Khối lượng đường bán được ngày thứ 3 là:1000 – 900 = 100 ( kg)
 Đáp số:100kg
* Hoạt động 4: Củng cố
- Hoạt động cá nhân
- Nhắc lại nội dung vừa học 
- Thi đua đổi nhanh 
- Cho học sinh nhắc lại tên đơn vị trong bảng đơn vị đo độ dài. 
4 kg 85 g = .. g 
1 kg 2 hg 4 g = . g 
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Làm bài nhà 
- Chuẩn bị: Luyện tập 
-Nhận xét tiết học 
            File đính kèm:
 TOAN 2.doc TOAN 2.doc