. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống lại một số hình thức sinh sản của thực vật và động vật thông qua một số đại diện.
2. Kĩ năng: - Nêu được ý nghĩa của sự sinh sản của thực vật và động vật.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học.
II. Đồ dùng:
- GV: - Phiếu học tập.
- HS: - SGK.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 760 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 31 môn Khoa học: Ôn tập: Thực vật, động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC:
ÔN TẬP: THỰC VẬT, ĐỘNG VẬT.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Hệ thống lại một số hình thức sinh sản của thực vật và động vật thông qua một số đại diện.
2. Kĩ năng: - Nêu được ý nghĩa của sự sinh sản của thực vật và động vật.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học.
II. Đồ dùng:
GV: - Phiếu học tập.
HSø: - SGK.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ: Sự nuôi và dạy con của một số loài thú.
Giáo viên nhận xét.
3. Giới thiệu bài mới: “Ôn tập: Thực vật – động vật.
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Làm việc với phiếu học tập.
Giáo viên yêu cầu từng cá nhân học sinh làm bài thực hành trang 116/ SGK vào phiếu học tập.
Số thứ tự
Tên con vật
Đẻ trứng
Trứng trải qua nhiều giai đoạn
Trứng nở ra giống vật trưởng thành
Đẻ con
1
Thỏ
x
2
Cá voi
x
3
Châu chấu
x
4
Muỗi
x
5
Chim
x
6
Ếch
x
® Giáo viên kết luận:
Thực vật và động vật có những hình thức sinh sản khác nhau.
v Hoạt động 2: Thảo luận.
Giáo viên yêu cầu cả lớp thảo luận câu hỏi
® Giáo viên kết luận:
Nhờ có sự sinh sản mà thực vật và động vật mới bảo tồn được nòi giống của mình.
v Hoạt động 3: Củng cố.
Thi đua kể tên các con vật đẻ trừng, đẻ con.
5. Nhận xét - dặn dò:
Xem lại bài.
Chuẩn bị: “Môi trường”.
Nhận xét tiết học .
Hát
Học sinh tự đặt câu hỏi, mời học sinh khác trả lời.
Học sinh trình bày bài làm.
Học sinh khác nhận xét.
Nêu ý nghĩa của sự sinh sản của thực vật và động vật.
Học sinh trình bày.
File đính kèm:
- KHOA HOC 1.doc