Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố hiểu biết về văn tả cây cối: những biện pháp tu từ được sử dụng trong bài văn.
2. Kĩ năng: - Củng cố khắc sâu kiến thức, kỹ năng làm bài văn tả cây cối.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu mến cảnh vật thiên nhiên và say mê sáng tạo.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 678 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 27 môn Làm văn: Ôn tập về văn tả cây cối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LÀM VĂN:
ÔN TẬP VỀ VĂN TẢ CÂY CỐI.
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Củng cố hiểu biết về văn tả cây cối: những biện pháp tu từ được sử dụng trong bài văn.
2. Kĩ năng: - Củng cố khắc sâu kiến thức, kỹ năng làm bài văn tả cây cối.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu mến cảnh vật thiên nhiên và say mê sáng tạo.
II. Đồ dùng:
+ GV: Giấy khổ to để học sinh các nhóm làm bài tập 1.
+ HS:
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ: Tựa bài.
Nội dung kiểm tra: Giáo viên kiểm tra vở của học sinh cả lớp phần chuẩn bị.
3. Giới thiệu bài mới: Ôn tập về văn tả cây cối.
Tiết học hôm nay các em sẽ ôn tập để củng cố và khắc sâu kiến thức về văn tả cây cối và làm bài viết một bài văn tả cây cối hoàn chỉnh.
4. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập.
Bài 1:
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Liệt kê các bài văn tả cây cối đã học.
Chọn nên dàn ý của một trong các bài văn vừa nêu.
Giáo viên phát giấy cho 5 – 6 học sinh làm bài ® học sinh chỉ viết tên bài văn không cần viết tên tác giả.
Giáo viên chốt lại: các em đã học về văn tả cây cối, luyện quan sát, lập dàn ý_nói_viết.
Bài 2:
Yêu cầu học sinh thực hiện đề bài.
Giáo viên dán giấy đã viết sẵn kiến thức lên bảng, yêu cầu học sinh đọc lại.
Bài 3:
Giáo viên nhắc học sinh chú ý học sinh chỉ chọn tả một bộ phận của cây.
Giáo viên nhận xét, cho điểm những đoạn văn viết tốt.
Hoạt động 2: Củng cố.
Nhận xét.
5. Nhận xét - dặn dò:
Học sinh về nhà hoàn chỉnh đoạn văn viết lại vào vở.
Nhận xét tiết học.
Hát
- Lắng nghe và nhắc lại tự bài
1 học sinh đọc – Cả lớp đọc thầm.
Học sinh trao đổi theo nhóm, trả lời các câu hỏi.
Mở bài: giới thiệu cây trám đen.
Thân bài: - Tả bao quát.
- Tả các bộ phận.
- Lợi ích.
Kết bài: Tình cảm của tác giả.
2 học sinh tiếp nối nhau đọc yêu cầu đề bài, cả lớp đọc thầm.
Học sinh làm việc cá nhân trả lời câu hỏi.
Nhiều học sinh đọc đoạn văn đã viết.
Tổng hợp – Học sinh đọc đoạn văn, phân tích hay ® phân tích cái hay, cái đẹp.
File đính kèm:
- LAM VAN 1.doc