Giáo án lớp 5 Tuần 9 môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

. Mục tiêu:

- Kể được một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương( Hoặc nơi khác) kể rõ địa điểm, diễn biến của câu chuyện.

- Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

- HS khá, giỏi chọn được từ ngữ chính xác để diễn tả nội dung, bộc lộ được suy nghĩ, cảm xúc; lời kể tự nhiên, sinh động

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Sư tầm những cảnh đẹp của địa phương.

+ HS: Sư tầm những cảnh đẹp của địa phương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 992 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 9 môn Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA Đề bài : Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác I. Mục tiêu: - Kể được một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương( Hoặc nơi khác) kể rõ địa điểm, diễn biến của câu chuyện. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. - HS khá, giỏi chọn được từ ngữ chính xác để diễn tả nội dung, bộc lộ được suy nghĩ, cảm xúc; lời kể tự nhiên, sinh động II. Đồ dùng dạy học: + GV: Sư tầm những cảnh đẹp của địa phương. + HS: Sư tầm những cảnh đẹp của địa phương. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kể lại chuyện em đã được nghe, được đọc nói về mối quan hệ giữa con người với con người. Giáo viên nhận xét – cho điểm (giọng kể – thái độ). 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện. Đề bài: Kể chuyện về một lần em được đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu đúng yêu cầu đề bài. v Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện. Giáo viên sẽ xếp các em theo nhóm. Nhóm cảnh biển. Đồng quê. Cao nguyên (Đà lạt). Giáo viên chốt lại bằng dàn ý sơ lược. 1/ Giới thiệu chuyến đi đến nơi nào? Ở đâu? 2/ Diễn biến của chuyến đi. + Chuẩn bị lên đường. + Cảnh nổi bật ở nơi đến. + Tả lại vẻ đẹp và sự hấp dẫn của cảnh. + Kể hành động của những nhân vật trong chuyến đi chơi (hào hứng, sinh hoạt). 3/ Kết thúc: Suy nghĩ và cảm xúc của em. 4: Củng cố. Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. Nhận xét, tuyuên dương. 5. Nhận xét - Dặn dò: Yêu cầu học sinh viết vào vở bài kể chuyện đã nói ở lớp. Chuẩn bị: “Ôn tập”. Nhận xét tiết học. Hát 2 bạn. 1 học sinh đọc đề bài – Phân tích đề bài. một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác. Học sinh lần lượt nêu cảnh đẹp đó là gì? Cảnh đẹp đó ở địa phương em hay ở nơi nào? Học sinh lần lượt nêu lên cảnh đẹp mà em đã đến – Hoặc em có thể giới thiệu qua tranh. Học sinh ngồi theo nhóm từng cảnh đẹp. Thảo luận theo câu hỏi a, câu hỏi b Đại diện trình bày (đặc điểm). Cả lớp nhận xét (theo nội dung câu a và b). Lần lượt học sinh kể lại một chuyến đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em đã chọn (dựa vào dàn ý đã gợi ý sau khi nêu đặc điểm). Có thể yêu cầu học sinh kể từng đoạn. Chia 2 nhóm. Nhóm hội ý chọn ra 1 bạn kể chuyện. Lớp nhận xét, bình chọn. Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKE CHUYỆN.doc