Giáo án Lớp 5 Tuần 7 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn

 Môn : Toán ( Tiết 31)

 • 31: LUYỆN TẬP CHUNG

I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về:

-Quan hệ giữa 1 và 1/10, giữa 1/10 và 1/100 , giữa 1/100 và 1/1000.Tìm thành phần chưa biết của phép tính với phân số, giải bài toán liên quan đến trung bình cộng.

-Thành thạo khi thực hiện các dạng toán trên một cách chính xác.

-Rèn tính cẩn thận, chịu khó, tự tin khi làm bài.

II. CHUẨN BI:

-GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập luyện tập.

-HS: Xem lại trước bài tập ở nhà.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1. Ổn định -KT bài cũ: (5') Kiểm tra HS nêu cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng, số bị trừ chưa biết trong phép trừ, thừa số chưa biết trong phép nhân, số bị chia chưa biết trong phép chia; nêu các bước giải bài toán tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của 2 số đó.

 

doc31 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 7 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ường lây truyền và sự nguy hiểm của bệnh viêm não. -HS chơi trò chơi "Ai nhanh, ai đúng" tr. 30SGK. GV hướng dẫn cách chơi. -Cho các nhóm lên bảng ghi đáp án của mình. -GV đọc đáp án của các nhóm, đồng thời cho HS chọn đáp án đúng nhất. -Tuyên dương nhóm thắng cuộc,Y/c HS trả lời theo trí nhớ các câu hỏi trong bài. -GV kết luận. *HĐ2: Những việc nên làm để phòng bệnh viêm não. -Y/c HS làm việc theo cặp, cùng quan sát tranh minh hoạ 1,2,3,4 tr.30, 31 SGK và trả lời các câu hỏi. +Người trong hình minh hoạ đang làm gì? +Làm như vậy có tác dụng gì? -Gọi HS trình bày, mỗi HS chỉ nói về 1 hình. +Theo em cách tốt nhất để phòng bệnh viêm não là gì? -GV kết luận. -HS chơi trong nhóm, 6hs/nhóm, trao đổi, thảo luận để tìm câu trả lời tương ứng với từng câu hỏi. -Các nhóm lên ghi đúng thứ tự làm xong 1,2,3, ... -Cả lớp cùng trao đổi thống nhất đáp án đúng: l.c; 2.d; 3.b; 4.a. -Trả lời theo tinh thần xung phong. -Lắng nghe. -2HS ngồi cùng bàn, trao đổi, thảo luận trình bày với nhau. -4HS tiếp nối nhau trình bày, cả lớp theo dõi, nhận xét, thống nhất ý kiến. -Giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh,diệt muỗi bọ gậy, ngủ nằm màn. -Lắng nghe. . 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV Giảng HS cần phân biệt giữa tác nhân và nguyên nhân gây bệnh. -GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS tham gia xây dựng bài. -Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết và ghi lại vào vở, tìm hiểu về bệnh viêm gan A. * Rút kinh nghiệm ................................................................................................................................................... Tuần 7 Thứ 6 ngày 26 tháng 10 năm 2007 Môn : Toán ( Tiết 35) · 35. LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: -Chuyển một phân số thập phân thành hỗn số rồi thành số thập phân. Chuyển số đo dưới dạng số thập phân thành số đó viết dưới dạng số tự nhiên với đơn vị đo thích hợp. -Thành thạo khi thực hiện chuyển phân số thập phân à hỗn số à số thập phân, số thập phân thành số đo viết dưới dạng số tự nhiên đúng, chính xác. -Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ, tự tin khi làm bài. II. CHUẨN BI: -GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập luyện tập. -HS:ôn lại bài trước ở nhà. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định -KT bài cũ: (5') Kiểm tra HS cách đọc, cách viết, quan hệ giữa các đơn vị của hai hàng liền nhau của số thập phân. 2. Bài mới: (32' ) * GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 8' 8' 8' 7' 1. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: -Bài tập Y/c chúng ta làm gì? -GV viết lên bảng phân số và Y/c HS tìm cách chuyển phân số thành hỗn số. -Cho HS trình bày các cách làm của mình. -GV khẳng định cách làm như SGK. -Y/c cả lớp làm tiếp các phần còn lại. Bài 2: -Gọi HS đọc đề bài toán. -Y/c HS tự làm bài. -Gọi HS chữa bài, sau đó cho cả lớp đọc các số thập phân trong bài tập. Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài toán. -GV viết lên bảng 2,1m = ......dm và Y/c HS tìm số thích hợp để điền vào chỗ chấm. -Gọi HS nêu kết quả và cách làm của mình. -GV giảng và Y/c HS làm tiếp phần còn lại. Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài toán. -Y/c HS làm bài. -GV nhận xét - cho điểm HS. -Đọc thầm đề bài trong SGK, và trả lời. -HS trao đổi và tìm cách chuyển. -HS trình bày cách làm của mình. -Nghe GV hướng dẫn cách chuyển đổi, sau đó tự làm bài. -1HS đọc đề bài toán trước lớp. -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -HS đọc thầm đề bài trong SGK. -HS trao đổi với nhau để tìm số. -1số HS nêu, các HS khác theo dõi, bổ sung ý kiến -1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở. -1HS đọc đề bài toán trước lớp. -HS tự làm bài vào vở 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV hỏi lại nội dung luyện tập. à GV tổng kết tiết học. -HS về nhà xem lại bài, làm bài tập trong VBT và chuẩn bị bài sau. * Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tuần 7 Môn : Tập làm văn (Tiết 14 ) Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I. MỤC TIÊU: Giúp HS: -Dựa trên kết quả quan sát một cảnh sông nước, dàn ý đã lập và hiểu biết về đoạn văn trong bài văn tả cảnh sông nước, HS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn, thể hiện rõ đối tượng miêu tả, trình tự miêu tả, nét nổi bật của cảnh, cảm xúc của người tả. -Rèn kĩ năng quan sát, lập dán ý cho bài văn và chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn. -Có tình cảm yêu mến, gắn bó với thiên nhiên, với con người. II. CHUẨN BI: GV: Một số bài văn, đoạn văn hay tả cảnh sông nước. HS: Dàn ý bài văn tả cảnh sông nước. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định -KT bài cũ: (5') Gọi 3 HS đọc lại dàn ý bài văn miêu tả cảnh sông nước. 2. Bài mới: (32' ) * GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 31' 1 .Hướng dẫn làm bài tập: -Gọi HS đọc đề bài và phần Gợi ý làm bài. -Gọi HS đọc lại bài văn Vịnh Hạ Long. -Y/c HS tự viết đoạn văn. GV đi hướng dẫn, gợi ý những HS gặp khó khăn. -Y/c 2 HS dán bài lên bảng và đọc bài. GV cùng HS nhận xét, sửa chữa, bổ sung. -Gọi 5 HS đọc bài làm của mình, GV nhận xét bổ sung, cho điểm những HS viết đạt yêu cầu. -2HS đọc nối tiếp cho cả lớp nghe. -1HS đọc thành tiếng trước lớp. -2HS viết vào giấy khổ to, HS cả lớp làm vào vở. -2HS lần lượt trình bày bài của mình, HS cả lớp theo dõi, nêu ý kiến nhận xét. -5HS đọc bài. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -GV nhận xét tiết học. Y/c những HS viết đoạn văn chưa đạt về nhà viết lại để cô kiểm tra trong tiết TLV sau. -HS về nhà xem trước Y/c và gợi ý của tiết TLV tuần 8, luyện tập tả cảnh ở địa phương. -Quan sát và ghi lại những điều quan sát được về 1 cảnh đẹp của địa phương. * Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tuần 7 Môn : Kĩ thuật (Tiết 7) Bài 3: ĐÍNH KHUY BẤM (3 tiết) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: (Tiết 3) 1. Ổn định -KT bài cũ: (4' ) GV kiểm tra sản phẩm của HS đã hoàn thành ở tiết trước và dụng cụ chuẩn bị thực hành. 2. Bài mới: (29' ) * GV giới thiệu bài: nêu mục tiêu bài học và ghi đề bài. (1’) Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 20' 8' HOẠT ĐỘNG 1:HS thực hành. Y/c HS nhắc lại cách đính 2 phần của khuy bấm. -GV nhận xét và hệ thống lại cách đính khuy bấm -Hướng dẫn HS đọc Y/c cần đạt của sản phẩm ở cuối bài để HS theo đó thực hiện. -GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm. -GV quan sát,uốn nắn cho những HS thực hiện chưa đúng thao tác kĩ thuật. HOẠT ĐỘNG 2: Đánh giá sản phẩm. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm -Gọi HS nêu các Y/c của sản phẩm. -Cử 2 - 3 HS đánh giá sản phẩm của bạn theo các Y/c đã nêu. -GV đánh giá, nhận xét kết quả thực hành của HS theo mức A+ ; A ; B. -Tuyên dương những HS thực hành nhanh đúng kĩ thuật. -Hướng dẫn sắp xếp vật liệu đụng cụ và làm vệ sinh trong lớp. -HS phát biểu: (phần ghi nhớ tr.15 SGK) -HS quan sát, lắng nghe. -HS đọc Y/c cần đạt mục III tr.16 SGK. -HS thực hành đính khuy 2 lỗ theo nhóm, trong nhóm trao đổi, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. -Một vài nhóm trưng bày sản phẩm. -Vài HS nêu. -HS đánh giá sản phẩm của nhóm bạn. -Thu dọn vật liệu dụng cụ. 3. Củng cố - dặn dò: (3’) -Gọi HS nhắc lại quy trình kĩ thuật đính khuy bấm. -GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành đính khuy bấm của HS. Giờ sau các em nhớ mang theo: một mảnh vải nhỏ, kim, chỉ, kéo... để học bài Thêu chữ V. * Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ SINH HOẠT LÓP TUẦN 7 I. MỤC TIÊU: -Đánh giá việc thực hiện nội quy, quy chế lớp học, đánh giá các hoạt động và kết quả học tập ở tuần 7. Lập kế hoạch hoạt động tuần 8. -Nhận biết, tự đánh giá, rút kinh nghiệm và tự vạch kế hoạch hoạt động. -Nâng cao tinh thần phê và tự phê, đoàn kết thương yêu, chia sẻ cùng bè bạn, quý mến thầy cô, trường, lớp. II. CHUẨN BỊ: -GV tổng hợp ưu điểm và tồn tại của HS trong tuần thứ 7, vạch kế hoạch hoạt động tuần đến. - HS tự nhận xét chất lượng học tập và các hoạt động. III.HOẠT ĐÔNG:. 1 . Tự kiểm điểm, đánh giá những hoạt động trong tuần. +Tổ trưởng, cờ đỏ nhận xét, đánh giá dựa vào kết quả theo dõi ở sổ. +Lớp trưởng cho cả lớp nêu ý kiến, sau đó tổng hợp các ý kiến. +GV tổng hợp rút ra những ưu điểm và tồn tại: ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... 2. GV nêu kế hoạch tuần thứ 8: ...................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................3. Sinh hoạt văn nghệ, chơi trò chơi dưới sự điều khiển của lớp trưởng. == ÿ ==

File đính kèm:

  • doct7.doc