Mục tiêu: 
- Biết chuyển một phần dàn ý (trong phần thân bài) thành đoạn văn miêu tả cảnh sông nước. Đoạn văn có ý chính bao trùm, thể hiện rõ được đối tượng, trình tự miêu tả và có một số đặc điểm nổi bật của cảnh.
- HS khá, giỏi thể hiện được cảm xúc cá nhân trong khi tả
- HS yếu xác định được đối tượng miêu tả, trình tự miêu tả và một vài đặc điểm nổi bật của cảnh cần tả theo gợi ý của GV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Đoạn - câu - bài văn tả cảnh sông nước 
- Trò: Dàn ý tả cảnh sông nước 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 7 môn Tập làm văn: Luyện tập tả cảnh (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011
TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP TẢ CẢNH
I. Mục tiêu: 
- Biết chuyển một phần dàn ý (trong phần thân bài) thành đoạn văn miêu tả cảnh sông nước. Đoạn văn có ý chính bao trùm, thể hiện rõ được đối tượng, trình tự miêu tả và có một số đặc điểm nổi bật của cảnh.
- HS khá, giỏi thể hiện được cảm xúc cá nhân trong khi tả
- HS yếu xác định được đối tượng miêu tả, trình tự miêu tả và một vài đặc điểm nổi bật của cảnh cần tả theo gợi ý của GV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Đoạn - câu - bài văn tả cảnh sông nước 
- Trò: Dàn ý tả cảnh sông nước 
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS nêu lại dàn ý bài tập 2 tiết trước.
- Nhận xét – Tuyên dương.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: HDHS biết chuyển một phần của dàn ý thành đoạn văn 
- HS nêu.
- Hoạt động nhóm đôi 
- Yêu cầu học sinh đọc lại bài Vịnh Hạ Long xác định đoạn văn 
- 1 học sinh đọc yêu cầu bài 1 
- Cả lớp đọc thầm 
- Mỗi đoạn văn trong bài đều tập trung tả một bộ phận của cảnh 
- Học sinh lần lượt đọc dàn ý
- Chọn một phần trong dàn ý viết đoạn văn
 Giáo viên nhận xét cho điểm 
- Học sinh làm bài
 Giáo viên chốt lại: 
Cả lớp nhận xét
 _HS tiếp nối đọc đoạn văn
 _GV nhận xét, chấm điểm
 _ Cả lớp bình chọn đoạn văn hay 
4. Củng cố
- Chốt lại bài
- Hoạt động lớp
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Về nhà viết lại đoạn văn vào vở
- Chuẩn bị bài Luyện tập tả cảnh 
- Nhận xét tiết học 
Rút kinh nghiệm:.................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 TAP LAM VAN.doc TAP LAM VAN.doc