I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 712 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 6 môn Toán: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết tên gọi, kí hiệu và mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích.
- Biết chuyển đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích và giải bài toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy học:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở , SGK, bảng con
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1inh5:
- Hát
2. Bài cũ:
- Học sinh nêu miệng kết quả bài 3/32.
- Học sinh lên bảng sửa bài 4
_ 1 HS lên bảng sửa bài
Giáo viên nhận xét - ghi điểm
- Lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
Chúng ta học tiết toán “Luyện tập”
4. Bài mới:
* Hoạt động 1: Củng cố cho học sinh cách viết các số đo dưới dạng phân số (hay hỗn số)
- Hoạt động cá nhân
Bài 1:
- Yêu cầu học sinh đọc đề.
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liên quan nhau.
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng đổi bài a, b ...
- Học sinh làm bài
Giáo viên chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài
Bài 2:
- Yêu cầu học sinh đọc đề bài
- 2 học sinh đọc yêu cầu đề bài
- Học sinh nêu cách làm
- Học sinh đọc thầm, xác định dạng bài (đổi đơn vị đo). Câu B.
- Học sinh làm bài
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Lần lượt học sinh sửa bài giải thích cách đổi
* Hoạt động 2:cũng cố giải các bài toán có liên quan đến diện tích.
não
- Hoạt động theo cặp
Bài 3:
- Giáo viên gợi ý hướng dẫn HS phải đổi đơn vị rồi so sánh
+ 61 km2 = 6 100 hm2
+ So sánh 6 100 hm2 > 610 hm2
- Giáo viên theo dõi cách làm để kịp thời sửa chữa.
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài
Giáo viên chốt lại
Bài 4: Gọi HS nêu y/c bài.Cho HS làm việc theo nhóm.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải và tự giải.
- 2 học sinh đọc đề
- Học sinh phân tích đề - Tóm tắt
Diện tích 1 viên gạch hình vuông là:
40 x 40 = 1600 (em)
Diện tích căn phòng là:
1600 x 150 = 240.000 (em)= 24 (m)
Giáo viên nhận xét và chốt lại
- Học sinh làm bài và sửa bài
- Củng cố lại cách đổi đơn vị
- Tổ chức thi đua
6 m2 = . dm2
3 m2 5 dm2 = ..dm2
5. Nhận xét - dặn dò:
- Làm bài nhà 4
- Chuẩn bị: “Héc-ta”
-Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiện:...................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- LUYEN TAP 1.doc