I. Mục tiêu: 
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Thầy: Phấn màu - bảng phụ 
- Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 5 môn Toán: Ôn tập : Bảng đơn vị đo độ dài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
ÔN TẬP : BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI 
I. Mục tiêu: 
- Biết tên gọi, kí hiệu và quan hệ của các đơn vị đo độ dài thông dụng.
- Biết chuyển đổi các số đo độ dài và giải các bài toán với các số đo độ dài.
II. Đồ dùng dạy học: 
- 	Thầy: Phấn màu - bảng phụ 
- 	Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp 
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.inh5 
- Hát 
2. Bài cũ: 
- Kiểm tra các dạng toán về tỉ lệ vừa học. 
- 2 học sinh 
- Học sinh sửa bài 3, 4/23 (SGK)
- Lần lượt HS nêu tóm tắt - sửa bài 
 Giáo viên nhận xét và cho điểm.
- Lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: 
- Ôn tập bảng đơn vị đo độ dài 
4. Bài mới: 
* Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh hình thành bảng đơn vị đo độ dài
- Hoạt động cá nhân 
-Nắm được các đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo độ dài. 
- Vở - SGK - bảng con - vở nháp
- Hoạt động cá nhân
 Bài 1: 
- Giáo viên gợi mở. Học sinh tự đặt câu hỏi. Học sinh trả lời. Giáo viên ghi kết quả. 
- Học sinh lần lượt lên bảng ghi kết quả.
- Học sinh kết luận mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài liền nhau. 
 Giáo viên chốt lại 
- Lần lượt đọc mối quan hệ từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé. 
* Hoạt động 2: các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan
- Hoạt động nhóm đôi 
-Nắm được các đơn vị đo độ dài và giải các bài toán có liên quan, nhanh, chính xác. 
-Vở - SGK 
- Hoạt động nhóm đôi
 Bài 2: 
- Giáo viên gợi mở để học sinh tìm phương pháp đổi. 
- Học sinh đọc đề 
- Xác định dạng 
 Giáo viên chốt ý. 
135m =1350 dm 342dm =3420 em
15em = 150mm 8300m =830 dam
 Bài 3: Tương tự bài tập 2
- Học sinh làm bài
4km 37m = 4037m,8m 12em =812 em
 Giáo viên chốt lại 
- Học sinh sửa bài 
4km37m = 4 037m ..
- Lớp nhận xét 
 Bài 4:
HN - ĐN : 791km 
ĐN – Tp HCM :dài hơn144 km 
- Học sinh đọc đề 
A.đường sắt đi từ Đà Nẵng đến TPHCM là:791+ 144 =935 (km)
B.đường sắt từ Hà Nội đến TPHCM là:791+935= 1726( km)
* Hoạt động 4: Củng cố 	
- Tổ chức thi đua: 
82km3m = ..m 
5 008m = ..km.m
- Học sinh làm ra nháp 
5. Nhận xét - dặn dò: 
 - Chuẩn bị:“Ôn bảng đơn vị đo khối lượng” 
-Nhaän xeùt tieát hoïc 
 Rút kinh nghiệm:..............................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
            File đính kèm:
 TOAN1.doc TOAN1.doc