Thiết kế giáo án các môn lớp 5 - Tuần 28

Toỏn

 Tiết 136: LUYỆN TẬP CHUNG

I.Mục tiờu

 Giúp HS:

- Biết tính vận tốc, thời gian, quãng đường.

- Biết đổi đơn vị đo thời gian.

II. Đồ dùng dạy học

 - HS: vở bài tập

III.Các hoạt động

 

doc24 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế giáo án các môn lớp 5 - Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ản của côn trùng I. Mục tiờu Giúp HS: Viết sơ đồ chu trình sinh sản của côn trùng II. Đồ dựng dạy học Các tấm thẻ. Bảng nhóm. III. Cỏc hoạt động GV HS 1.ổn định tổ chức (1ph) 2.Kiểm tra bài cũ (3ph) -GV yêu cầu HS lên bảng trả lời các câu hỏi về nội dung bài 55. -GV nhận xét, cho điểm 3.Bài mới:(30ph) *HĐ 1: Tìm hiểu về bướm cải +Theo em côn trùng sinh sản bằng cách đẻ con hay đẻ trứng? - GV dán lên bảng quá trình PT của bướm cải. - GV giới thiệu - GV yêu cầu:Em hãy ghép các tấm thẻ vào đúng hình minh hoạ cho từng giai đoạn của bướm cải. - GV nhận xét, kết luận +?: Bướm thường đẻ trứng vào mặt nào của lá? +?: ở giai đoạn nào trong quá trình phát triển, bướm cải gây thiệt hại nhất? +Trong trồng trọt em thấy người ta có thể làm gì để giảm thiệt hại do côn trùng gây ra đối với hoa màu, cây cối? - GV kết luận *Hoạt động 2:Tìm hiểu về ruồi và gián - GV nêu:Một trong những loài côn trùng. - GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm - GV mời HS khá lên điều khiển các bạn báo cáo kết quả làm việc của nhóm - GV theo dõi, giảng thêm, giải thích nếu cần - GV kết luận *Hoạt động 3:Người hoạ sĩ tí hon - GV cho HS vẽ tranh về vòng đời về một số loài côn trùng mà em biết. - Cử ban giám khảo chấm điểm cho những HS hoàn thành bài vẽ. GV nhận xét chung. 4.Củng cố, dặn dò(1ph): GV nhận xét tiết học -Dặn HS có ý thức giữ gìn VSMT xung quanh mình và chuẩn bị bài sau: Sự sinh sản của ếch. -HS lên bảng trả lời các câu hỏi - Côn trùng sinh sản bằng cách đẻ trứng. -HS quan sát, lắng nghe. -HS lên bảng ghép, dưới lớp nhận xét. -Đẻ trứng vào mặt dưới của lá rau cải. - ở giai đoạn bướm cải gây thiệt hại nhất, sâu ăn lá rau rất nhiều. -Người ta có thể bắt sâu, phun thuốc, bắt bướm. -HS lắng nghe -HS hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn của GV -HS khá lên điều khiển lớp trao đổi, thảo luận, trả lời câu hỏi - HS vẽ tranh -HS trưng bày sản phẩm của mình -Ban giám khảo lên chấm điểm .. Thứ năm ngày 14 thỏng 3 năm 2013 Tập đọc Tiết 56: Môn Tiếng Việt Kiểm tra định kì giữa học kì II (tiết 6) (Kiểm tra ĐỌC) . Toỏn Tiết 139: Ôn tập về số tự nhiên I.Mục tiờu Giúp HS: Biết đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và các dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. II. Chuẩn bị đồ dựng dạy học - Vở bài tập, nhỏp III.Cỏc hoạt động GV HS 1.ổn định tổ choc 2.Kiểm tra bài cũ: GV mời 2 HS lên bảng làm các bài tập tiết trước - GV chữa bài, nhận xét 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn ôn tập Bài 1: GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - GV hướng dẫn - GV YC HS tiếp nối nhau đọc số trước lớp. - GV nhận xét việc đọc số của HS, hỏi thêm về giá trị của những chữ số khác trong từng số. +Qua bài toán em hãy cho biết giá trị của chữ số trong một số phụ thuộc vào đâu? Bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. - GV mời HS chữa bài của HS trên bảng. - GV nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3: GV yêu cầu HS tự so sánh. - GV chữa bài, sau đó yêu cầu HS nêu lại quy tắc so sánh các số tự nhiên với nhau. Bài 4: ( HS khá giỏi) GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau. Bài 5: GV yêu cầu HS đọc đề bài toán. - GV yêu cầu HS nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. +Để một số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 thì số đó phải thoả mãn điều kiện nào? +Số như thế nào thì sẽ vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho5? - GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó yêu cầu các em làm bài. - GV NX, chỉnh sửa bài của HS trên bảng lớp. 4.Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số. -HS lên bảng làm bài -HS quan sát, lắng nghe. -HS đọc trước lớp -HS: Đọc các số và nêu giá trị của chữ số 5 trong mỗi số đó. -HS nối tiếp nhau đọc số -HS trả lời -HS đọc đề bài trước lớp.HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. -HS NX bài làm của bạn trên bảng -HS lên bảng lớp làm, HS cả lớp làm bài vào vở. -HS nêu quy tắc so sánh -HS làm bài vào vở, sau đó một HS đọc bài trước lớp để chữa. -HS đọc đề bài trước lớp -HS nhắc lại trước lớp. -Một số vừa chia hết cho 2 vừa chia cho 5 thì nó phải có chữ số tận cùng là o. -HS trả lời -HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vở. -HS kiểm tra lại bài của mình. ................................................ Luyện từ và cõu Tiết 56: ôn tập tiếng việt (tiết 7) I.Mục tiờu - Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như ở tiết 1 - Tạo lập được câu ghép theo yêu cầu của BT2 II.Đồ dựng dạy học -Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 27 -Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2 trang 100 III.Cỏc hoạt động GV HS 1.ổn định tổ chức. 2.Kiểm tra đọc -Tiến hành tương tự như tiết 1 tuần 28 3.Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 -Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập -Yêu cầu HS tự làm bài. -Gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -GV nhận xét, kết luận bài làm của HS. -Gọi HS dưới lớp đọc câu mình đặt, có vế câu viết thêm khác của bạn. -GV nhận xét khen ngợi HS 3.Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc và học thuộc lòng -HS đọc yêu cầu bài tập -HS lên bảng làm.HS cả lớp làm vào vở bài tập -HS nhận xét bài làm của bạn -HS dưới lớp nối tiếp nhau đặt câu. -HS về nhà luyện đọc và học thuộc lòng ............................................... Đạo đức Tiết 28: QUYấN GểP ỦNG HỘ BẠN NGHẩO I. Mục tiờu - Giỏo dục học sinh lũng yờu thương bạn bố, cỏc bạn cú hoàn cảnh khú khăn II. Chuẩn bị Tranh, ảnh sưu tầm về những tấm lũng nhõn ỏi, ủng hộ bạn nghốo. III. Cỏc hoạt động Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài cũ. Hoạt động thực hành - HS thảo luận theo nhúm. - GV nhận xột. - Em hóy kể tờn những việc làm tốt của em về việc giỳp đỡ những bạn học sinh cú hoàn cảnh khú khăn. - Khi làm được những việc tốt em cảm thấy như thế nào? * Hoạt động: nờu cảm nghĩ của em về việc giỳp đỡ những bạn cú hoàn cảnh khú khăn - Củng cố, dặn dũ: nhắc học sinh chuẩn bị bài sau - HS kể tờn cỏc thành ngữ, tục ngữ núi về tấm lũng nhõn ỏi, đoàn kết giỳp đỡ nhau. - Học sinh kể tờn. -HS trả lời - HS nờu cảm nghĩ. .. Thứ sỏu ngày 15 thỏng 3 năm 2013 Toỏn Tiết 140: Ôn tập về phân số I.Mục tiờu Giúp HS biết xác định phân số, biết so sánh và sắp xếp các phân số theo thứ tự. II.Đồ dựng dạy học Hình minh hoạ trong SGK. III.Cỏc hoạt động GV HS 1.ổn định tổ choc 2.Kiểm tra bài cũ - GV mời HS lên bảng làm các bài tập của tiết học trước. - GV chữa bài, nhận xét. 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài b.Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV yêu cầu HS NX bài làm của bạn trên bảng. - GV YC HS giải thích cách viết phân số, hỗn số. - GV nhận xét, chỉnh sửa Bài 2: GV yêu cầu HS đọc đề bài +Khi muốn rút gọn phân số ta làm như thế nào? - GV yêu cầu HS làm bài. - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -GV nhận xét và cho điểm. Bài 4: GV yêu cầu HS đọc đề bài . +Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? +Em hãy nêu cách thực hiện so sánh các phân số? - GV nhận xét, sau đó yêu cầu HS tự làm bài. - GV YC HS giải thích các trường hợp so sánh. - GV nhận xét chỉnh sửa câu trả lời cho HS. Bài 5: GV vẽ tia số lên bảng, YC HS đọc tia số. - GV hướng dẫn. - GV yêu cầu HS làm vào vở 4.Củng cố, dặn dò - GV nận xét tiết học Dặn dò HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số (tiếp). -HS lên bảng làm bài tập -HS đọc đề bài trước lớp.Trả lời câu hỏi HS lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài vào vở. Nhận xét bài của bạn trên bảng HS giải thích trước lớp. -HS đọc yêu cầu trước lớp. HS trả lời trước lớp, cả lớp theo dõi và nhận xét, bổ sung. HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.Nhận xét thống nhất kết quả. -HS đọc đề bài trước lớp. So sánh các phân số. HS nêu cách thực hiện trước lớp, các HS khác theo dõi và bổ sung ý kiến. HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở. HS nêu ý kiến về so sánh 3 cặp số. -HS quan sát và đọc thầm tia số. HS làm theo hướng dẫn của GV. HS làm vào vở. ...................................... Tập làm văn Kiểm tra định kì giữa học kì II (tiết 8) (Kiểm tra viết) ........................................................ Thể dục Tiết 56: MễN THỂ THAO TỰ CHỌN: TRề CHƠI: HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN I/ Mục tiờu Giỳp học sinh : -Thực hiện được động tỏc tõng cầu bằng đựi. Tõng cầu và phỏt cầu bằng mu bàn chõn. -Trũ chơi:Hoàng Anh,Hoàng Yến.Yờu cầu học sinh tham gia được vào trũ chơi. II/ Địa điểm, phương tiện Địa điểm : Sõn trường; Cũi . , mỗi học sinh một quả cầu , III/ Nội dung và phương phỏp lờn lớp NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU G viờn nhận lớp phổ biến nội dung yờu cầu giờ học HS chạy một vũng trờn sõn tập Thành vũng trũn,đi thường.bước Thụi ễn động tỏc của của bài TD phỏt triển chung. Kiểm tra bài cũ : 4hs Nhận xột II/ CƠ BẢN a.Đỏ cầu: *ễn tõng cầu bằng đựi: G.viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập. Nhận xột *ễn tõng cầu bằng mu bàn chõn G.viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xột *ễn phỏt cầu bằng mu bàn chõn G.viờn hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xột b.Trũ chơi Hoàng Anh,Hoàng Yến Giỏo viờn hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xột III/ KẾT THÚC: Đi đềubước Đứng lại.đứng HS vừa đi vừa hỏt theo nhịp Hệ thống lại bài học và nhận xột giờ học Về nhà luyện tõp tõng cầu bằng đựi 6p 1lần 28p 18p 10p 6p Đội Hỡnh * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * Đội Hỡnh xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Sinh hoạt Tiết 28: KIỂM ĐIỂM TUẦN 28 I. Mục đớch yờu cầu: - Nhận xột đỏnh giỏ việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 28. - Triển khai cụng việc trong tuần 29. - Tuyờn dương những em luụn phấn đấu vươn lờn cú tinh thần giỳp đỡ bạn bố. II. Cỏc hoạt động dạy-học 1. Ổn định tổ chức : Cho cả lớp hỏt một bài. 2. Tiến hành : * Sơ kết tuần 28 + Đạo đức : + Học tập : + Cỏc hoạt động khỏc : *Kế hoạch tuần 29

File đính kèm:

  • docTuan 28 lop 5 Giao an day du.doc
Giáo án liên quan