- Đọc trôi chảy, lưu loát các bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng / phút) Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở học kì II.
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài. Nhận biết được thể loại ( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1245 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 35 Trường tiểu học Thịnh Lộc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aựo chớ trong nửụực.
b. Phát triển bài:
*Hẹ1: Phaàn nhaọn xeựt
Baứi1: ẹieàn vaứo ủieọn chuyeồn tieàn
-GV giaỷi nghúa nhửừng chửừ vieỏt taột trong ẹieọn chuyeồn tieàn.
ư ẹCT: vieỏt taột cuỷa ẹieọn chuyeồn tieàn.
-GV hửụựng daón ủieàn noọi dung caàn thieỏt vaứo ẹieọn chuyeồn tieàn: Caực em nhụự chổ ủieàn vaứo tửứ Phaàn khaựch haứng vieỏt.
ư Hoù teõn meù em (ngửụứi gửỷi tieàn).
ư ẹũa chổ (caàn chuyeồn ủi thỡ ghi), caực em ghi nụi ụỷ cuỷa gia ủỡnh em hieọn nay.
ư Soỏ tieàn gửỷi (vieỏt baống chửừ soỏ trửụực, vieỏt baống chửừ sau).
ư Hoù teõn ngửụứi nhaọn (oõng hoaởc baứ em).
ư Tin tửực keứm theo (phaỷi ghi ngaộn goùn).
ư Neỏu caàn sửỷa chửừa ủieàu ủaừ vieỏt, em vieỏt vaứo oõ daứnh cho vieọc sửỷa chửừa.
ư Nhửừng muùc coứn laùi nhaõn vieõn bửu ủieọn seừ vieỏt.
-Cho HS laứm baứi. GV phaựt maóu ẹieọn chuyeồn tieàn ủaừ phoõ toõ cho HS.
-GV nhaọn xeựt vaứ khen nhửừng HS ủieàn ủuựng.
Baứi 2:
ẹieàn vaứo giaỏy ủaởt mua baựo chớ trong nửụực
-GV giao vieọc, giuựp HS caực chửừ vieỏt taột, caực tửứ khoự.
-GV lửu yự HS veà nhửừng thoõng tin maứ ủeà baứi cung caỏp ủeồ caực em ghi ủuựng.
-Cho HS laứm baứi. GV phaựt maóu Giaỏy ủaởt mua baựo chớ trong nửụực cho HS.
-GV nhaọn xeựt vaứ khen HS laứm ủuựng.
3. Cuỷng coỏ, daởn doứ:
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-Nhaộc HS ghi nhụự ủeồ ủieàn chớnh xaực noọi dung vaứo nhửừng giaỏy tụứ in saỹn.
-2 HS laàn lửụùt ủoùc Thử chuyeồn tieàn ủaừ laứm ụỷ tieỏt hoùc trửụực.
-HS ủoùc yeõu caàu BT1 vaứ ủoùc maóu ẹieọn chuyeồn tieàn ủi.
-HS laộng nghe coõ giaựo hửụựng daón.
-1 HS khaự gioỷi ủieàn vaứo maồu ẹieọn chuyeồn tieàn vaứ noựi trửụực lụựp noọi dung mỡnh ủieàn.
-Caỷ lụựp laứm vieọc caự nhaõn. Moói em ủieàn noọi dung caàn thieỏt vaứo ẹieọn chuyeồn tieàn.
-Moọt soỏ HS ủoùc trửụực lụựp noọi dung mỡnh ủaừ ủieàn.
-Lụựp nhaọn xeựt.
-1 HS ủoùc.
-HS laứm baứi caự nhaõn. Moói em ủoùc laùi maóu vaứ ủieàn noọi dung caàn thieỏt vaứo maóu.
-Lụựp nhaọn xeựt.
…………………………………………………
Tiết 3: Toán
Bài: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
- Giải được bài toán về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó.
- Bài tập cần làm: Bài 1; Bài 2; Bài 3.
*HS K-G làm thêm bài 5.
II.Phương tiện dạy học:Bảng phụ
III. Hoạt động dạy- học:
Giaựo vieõn
Hoùc sinh
1. Baứi cuừ:
-GV goùi 1 HS leõn baỷng, yeõu caàu caực em laứm caực BT hửụựng daón luyeọn taọp theõm cuỷa tieỏt 169.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
2. Baứi mụựi:
a. Giụựi thieọu baứi
b. Phát triển bài: Hửụựng daón oõn taọp
Baứi 1:
GV treo baỷng phuù coự saỹn noọi dung baứi taọp 1, sau ủoự hoỷi: Baứi cho bieỏt nhửừng gỡ vaứ yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ ?
-Yeõu caàu HS neõu caựch tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng vaứ hieọu cuỷa hai soỏ ủoự.
-Yeõu caàu HS tỡm soỏ vaứ ủieàn vaứo oõ troỏng treõn baỷng.
-GV chửừa baứi vaứ cho ủieồm HS.
Baứi 2: -Goùi 1 HS ủoùc ủeà baứi.
H: Baứi toaựn thuoọc daùng toaựn gỡ ? Vỡ sao em bieỏt ?
-Yeõu caàu HS laứm baứi.
-GV nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm HS.
Baứi 3 -Goùi HS ủoùc ủeà baứi.
-Nửỷa chu vi cuỷa hỡnh chửừ nhaọt laứ gỡ ?
-GV chửừa baứi trửụực lụựp.
Ta coự sụ ủoà: ? m
C. Roọng:
47 m 265 m
C. Daứi:
? m
Baứi 5 (Daứnh cho HS K-G)
-Yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi toaựn.
+Toồng cuỷa hai soỏ laứ bao nhieõu ?
+Hieọu cuỷa hai soỏ laứ bao nhieõu ?
-Yeõu caàu HS laứm baứi.
Ta coự sụ ủoà: ?
Soỏ beự:
99 999
Soỏ lụựn:
?
3 .Cuỷng coỏ, daởn doứ:
-GV toồng keỏt giụứ hoùc.
-1 HS leõn baỷng thửùc hieọn yeõu caàu, HS dửụựi lụựp theo doừi ủeồ nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn.
-HS laộng nghe.
-Baứi toaựn cho bieỏt toồng, hieọu cuỷa hai soỏ vaứ yeõu caàu ta tỡm hai soỏ.
-1 HS neõu trửụực lụựp, caỷ lụựp theo doừi vaứ nhaọn xeựt:
ư Soỏ beự = (Toồng – Hieọu) : 2
ư Soỏ lụựn = (Toồng + Hieọu) : 2
-1 HS leõn baỷng laứm baứi, HS caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ.
-1 HS ủoùc ủeà, caỷ lụựp ủoùc thaàm ủeà baứi trong SGK.
-Tỡm hai soỏ khi bieỏt toồng vaứ hieọu cuỷa hai soỏ ủoự,
-1 HS leõn baỷng laứm baứi,
Baứi giaỷi
ẹoọi thửự II troàng ủửụùc soỏ caõy laứ:
(1375 – 285) : 2 = 545 (caõy)
ẹoọi thửự I troàng ủửụùc soỏ caõy laứ:
545 + 285 = 830 (caõy)
ẹaựp soỏ: ẹoọi I: 830 caõy;ẹoọi II: 545 caõy
-1 HS ủoùc ủeà baứi toaựn.
-HS laộng nghe vaứ tửù laứm baứi.
-Tửù kieồm tra baứi cuỷa mỡnh.
Baứi giaỷi
Nửỷa chu vi cuỷa thửỷa ruoọng hỡnh chửừ nhaọt laứ: 530 : 2 = 265 (m)
Chieàu roọng cuỷa thửỷa ruoọng laứ:
(265 – 47) : 2 = 109 (m)
Chieàu daứi cuỷa thửỷa ruoọng laứ:
109 + 47 = 156 (m)
Dieọn tớch cuỷa thửỷa ruoọng laứ:
109 Í 156 = 17004 (m2)
ẹaựp soỏ: 17004 m2
-1 HS ủoùc trửụực lụựp.
+Toồng cuỷa hai soỏự laứ 999.
+Hieọu cuỷa hai soỏ laứ 99.
-1 HS leõn baỷng laứm baứi,
Baứi giaỷi
Soỏ lụựn nhaỏt coự ba chửừ soỏ laứ 999, neõn toồng cuỷa hai soỏ laứ 999.
Soỏ lụựn nhaỏt coự hai chửừ soỏ laứ 99, neõn hieọu cuỷa hai soỏ laứ 99.
Soỏ beự laứ: (999 – 99) : 2 = 450
Soỏ lụựn laứ: 450 + 99 = 549
ẹaựp soỏ: Soỏ beự: 450 ; Soỏ lụựn: 549
……………………………………………………..
Tiết3: Kĩ thuật
Baứi: Lắp ghép mô hình tự chọn( T2).
I. Mục tiêu:
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được.
*Với học sinh khéo tay: Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn. Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
II.Phương tiện dạy học:-Boọ laộp gheựp moõ hỡnh kyừ thuaọt.
III. Các hoạt động dạy và học:
1.ổn định tổ chức lớp.
- Gv nêu yêu cầu tiết học.
2. Bài mới:
a. Giụựi thieọu baứi
b. Phát triển bài:
*HĐ1: Chọn và kiểm tra các chi tiết
- HS tự chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ.
- Các chi tiết phải sắp xếp theo từng loại vào nắp hộp.
*HĐ2: Học sinh thực hành lắp mô hình đã chọn
a) Lắp từng bộ phận
b) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
- GV theo dõi, nhắc nhở HS làm bài.
3. Dặn dò:
- Hướng dẫn HS cất đặt sản phẩm để tiết sau trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét giờ học
…………………………………………………………………………………………………………..
Tiết 4: Địa Lí
Bài: Ôn tập.
I. Mục tiêu:
- Chỉ được trên bản đồ địa lí tự nhiên Việt Nam:
+ Dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Phan-xi-păng, đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ và các đồng bằng duyên hải miền Trung; các cao nguyên ở Tây nguyên.
+ Một số thành phố lớn.
+ Biển Đông, các đảo và quần đảo chính…
- Hệ thống một số đặc điểm tiêu biểu của các thành phố chính ở nước ta: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Mnh, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng.
- Hệ thống tên một số dân tộc ở: Hoàng Liên Sơn, đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, các đồng bằng duyên hải miền Trung, Tây Nguyên.
- Hệ thống một số hoạt động sản xuất chính ở các vùng: núi, cao nguyên, đồng bằng, biển, đảo.
II.Phương tiện dạy học:-Baỷn ủoà ủũa lớ tửù nhieõn VN.
-Baỷn ủoà haứnh chớnh VN.
Tieỏt3: Tệẽ HOẽC
Thi viết chữ đẹp lần 4
I.Mục tiêu:
Kiểm tra kĩ năng viết chữ của HS . Qua bài thi giúp các em biết được cách trình bày bài viết , tốc độ chữ viết cũng như cách viết chữ đúng mẫu , đúng cỡ.
II. Các hoạt động dạy học:
GV nêu yêu cầu , nội dung tiết học
Các em phải viết 2 bài thi ( Mỗi bài 15 phút )
Bài 1: Nói ngược
( Bài viết theo mẫu chữ hiện hành )
Bài 2: Hoa giấy
( Bài viết theo mẫu chữ sáng tạo )
GV đọc bài cho HS viết .
Khảo lại bài
GV thu bài về nhà chấm.
III. Toồng keỏt:
GV nhận xét giờ học.
………………………………………………………
Dành cho HS TB – Yếu:
Bài 1: Một tủ sách gai đình có 500 quyển sách. Số sách khoa học bằng số sách văn học. Tính số sách mỗi loại.
Bài 2: Hiệu của hai số là 36. Tỉ số giữa hai số là . Tìm hai số đó.
Dành cho HS K-G:
Bài 3: Một cửa hàng trong một ngày bán được 6 000 000 đồng. Số tiền lãi bằng tiền vốn. Hỏi ngày hôm đó cửa hàng được bao nhiêu tiền lãi.
Bài 4: Hiệu của hai số bằng số lớn nhất có hai chữ số. Tỉ số giữa hai số là . Tìm hai số đó.
về chất lượng học tập của HS và ý thức tham gia học trong những ngày cuối năm học.
- GV nhận xét, đánh giá về các mặt của từng HS.
- Lớp bình bầu HS xuất sắc, có thành tích tốt về học tập và rèn luyện trong năm học 2011 – 2012.
- Trao phần thưởng của lớp cho những HS có thành tích tốt.
*Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 36
Gv phổ biến kế hoạch – HS lắng nghe để thực hiện tốt.
- Tham gia đầy đủ các buổi đến trường theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác vệ sinh trường lớp.
- Nhận kế hoạch trực hè.
…………………………………………………………………………………………….
Tieỏt 2: LUYEÄN TIEÁNG VIEÄT
Ôn các bài hoùc thuộc lòng đã học ụỷ kỡ II.
I. Mục tiêu:
-Giúp HS: Luyện đọc thuoọc, đọc diễn cảm các học thuộc lòng đã học từ tuần 19 đến tuần 34. Trả lời câu hỏi về nội dung bài
II. Hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: GV nêu yêu cầu tiết học
-HS nêu tên các bài HTL đã học từ tuần 19 đến tuần 34
- GV ghi leõn baỷng
*Hoạt động 2: Luyện đọc
-HS luyện đọc lần lượt các bài theo cặp, trả lời các câu hỏi về nội dung bài.
-HS thi đọc kết hợp trả lời câu hỏi về nội dung bài.
Nhận xét, ghi điểm cho từng HS
*Tổng kết:
GV nhận xét tiết học
…………………………………………………..
Buoồi chieàu:
Tieỏt 1: THEÅ DUẽC
( Coõ Loan daùy )
Tieỏt 3: Luyện Toán
Luyeọn taọp chung
I. Mục tiêu:
- Luyện tập cho HS kỹ năng giải bài toán tìm 2 số khi biết tổng hoặc hiệu và tỷ số của 2 số đó.
II. Hoạt động dạy và học:
*Hoaùt ủoọng1: Củng cố kiến thức
H: Nêu cách tính chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi?
- HS lên bảng viết các công thức tính chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
*Hoaùt ủoọng2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp luyeọn theõm
*Daứnh cho HS Yeỏu – TB:
Bài 1: Tổng của 2 số là 96. Nêu giảm số thứ nhất đi 7 lần thì được số thứ 2. Tìm 2 số đó.
Bài 2: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 15m. Tính diện tích mảnh vườn đó, biết rằng chiều rộng bằng chiều dài.
*Dành cho HS K-G:
Baứi 3: Hiệu của 2 số bằng số lớn nhất có 2 chữ số. Tỷ số của 2 số đó là . Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hình thoi ABCD có độ dài các đường chéo là dm và m. Tính diện tích của hình thoi ABCD?
- HS làm bài, GV theo dõi và hướng dẫn thêm.
*Hoạt động 3: Chấm, chữa bài.
-Chaỏm baứi, goùi HS chửừa baứi.
Nhaọn xeựt, choỏt kieỏn thửực troùng taõm cuỷa tửứng baứi.
*Hoạt động nối tiếp:
GV nhận xét giờ học, hướng dẫn HS học ở nhà.
File đính kèm:
- tuan 35.doc