Lịch sử : KIỂM TRA HỌC KÌ II
Tập đọc : ÔN TẬP
A- Mục tiêu :
Kiểm tra các bài tập đọc , học thuộc lòng đã học
B- Đồ dùng dạy học :
GV các thăm ghi tên các bài tập đọc đã học trong học kì II
C- Các hoạt động :
I- Kiểm tra bài cũ :
II – Các hoạt động :
1- Giới thiệu :Bắt đầu từ hôm nay các em được kiểm tra lấy điểm đọc và ôn tập một số kiến thức
2- Các hoạt động :
* Kiểm tra đọc và HTL:
- Gọi từng HS lên bốc thăm và đọc
- Gv nêu câu hỏi trong phạm vi bài học
* Bài tập :
- Hs đọc yêu cầu bài tập
- Cho HS làm việc cá nhân
12 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 35 - GV: Đào Văn Tư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc đề bài.
HS làm bài.
- 1 HS trình bày.
- HS nêu.
-
+3 HS nêu.
Luyện từ và câu : ÔN TẬP
A- Mục tiêu :
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc
Biết lập bảng tổng kết về các loại trạng ngữ ( trạng ngữ chỉ nơi chốn , thời gian , nguyên nhân , mục đích , phương tiện ) để củng cố khắc sâu về trạng ngữ .
B_ Đồ dùng dạy – học :
Các phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL
C- Các hoạt động :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I- Kiểm tra :
II- Các hoạt động :
1- Giới thiệu :Tiết học hôm nay tiếp tục kiểm tra và ôn tập một số kiến thức về trạng ngữ
2- Kiểm tra :
* Cho HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi
GV nhận xét đánh giá ghi điểm từng em
3- Bài tập :
Cho HS đọc yêu cầu bài tập
Có những trạng ngữ nào ?
Nêu câu hỏi tìm từng loại trạng ngữ ?
GV chốt lại các ý đúng
Phát phiếu cho HS làm bài tập
Hướng dẫn HS nhận xét và sửa chữa ở bảng
GV chốt lại bài tập
4- Củng cố – dặn dò :
Về nhà ôn tiếp tục các bài để hôm sau kiểm tra
HS nghe
Lần lượt từng HS bốc thăm và trả lời câu hỏi có liên quan đến nội dung đọc
Có các trạng ngữ : trạng ngữ chỉ thời gian , nơi chốn , nguyên nhân ..
HS nêu
Lớp bổ sung
HS làm bài vào vở
Nhận xét và sửachữa bài của bạn
Kể chuyện : ÔN TẬP
A- Mục tiêu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc
Biết lập bảng tổng kết về thống kê
B_ Đồ dùng dạy – học :
Các phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL
C- Các hoạt động :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I- Kiểm tra :
II- Các hoạt động :
1- Giới thiệu :Tiết học hôm nay tiếp tục kiểm tra và ôn tập một số kiến thức thống kê
2- Kiểm tra :
* Cho HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi
GV nhận xét đánh giá ghi điểm từng em
3- Bài tập :
Cho HS đọc yêu cầu bài tập
Có những trạng ngữ nào ?
Nêu câu hỏi tìm từng loại trạng ngữ ?
GV chốt lại các ý đúng
Phát phiếu cho HS làm bài tập
Hướng dẫn HS nhận xét và sửa chữa ở bảng
GV chốt lại bài tập
4- Củng cố – dặn dò :
Về nhà ôn tiếp tục các bài để hôm sau kiểm tra
HS nghe
Lần lượt từng HS bốc thăm và trả lời câu hỏi có liên quan đến nội dung đọc
Có các trạng ngữ : trạng ngữ chỉ thời gian , nơi chốn , nguyên nhân ..
HS nêu
Lớp bổ sung
HS làm bài vào vở
Nhận xét và sửachữa bài của bạn
Thứ tư ngày14 tháng 5 năm 2008
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I– Mục tiêu :
- Giúp HS ôn tập, củng cố về:
+ Tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm.
+ Tính diện tích và vhu vi của hình tròn.
Phát triển trí tưởng tượng về không gian của HS .
II- Đồ dùng dạy học :
1 - GV : Bảng phụ
2 - HS : Vở làm bài.
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/
5/
1/
28/
3/
2/
1- Ổn định lớp :
2- Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 1 HS nêu cách giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu .
- Nhận xét,sửa chữa .
3 - Bài mới :
a- Giới thiệu bài : Luyện tậpchung
b– Hoạt động :
Phần I:
Gọi 1 HS đọc yêu cầu của phần I.
HS làm bài vào vở; chỉ ghi kết quả, không cần chép lại đề.
Chữa bài:
Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm của mình.
Chữa bài:
+ HS khác nhận xét.
+ GV xác nhận kết quả .
- Gọi từng HS giải thích cách làm của mình.
Phần II:
Bài 1:
- HS đọc đề bài.
- HS tự làm bài vào vở.
- Chữa bài:
- Gọi HS nêu lại cách tính chu vi và diện tích hình tròn..
Bài 2:
HS đọc đề bài.
1 HS làm bảng phụ; HS dưới lớp làm vào vở.
Chữa bài:
Gọi 1 HS đọc bài làm.
+ HS khác nhận xét bài giải của bạn.
- Nhận xét, chữa bài.
4- Củng cố :
- Gọi HS nhắc lại : + Bài toán tổng và tỉ giải theo mấy bước? Là những bước nào?
5- Nhận xét – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà làm bài tập .
- Chuẩn bị bài sau : Luyện tập chung
- Hát
- 1 HS nêu.
- HS nghe .
- HS nghe .
HS đọc yêu cầu.
HS làm bài. Khoanh vào các ý sau trong các bài đã cho:
Bài 1: C ; Bài 2: C ; Bài 3: D
- HS chữa bài.
- HS nhận xét.
- HS giải thích.
- HS thực hiện.
- HS làm bài.
- HS nêu lại.
HS đọc.
HS làm bài.
- HS chữa bài.
HS nhận xét.
- HS nêu.
+ HS nêu.
Tập làm văn : ÔN TẬP
A- Mục tiêu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm đọc
Rèn đọc tập cảm thụ bài Trẻ con ở Sơn Mỹ
B_ Đồ dùng dạy – học :
Các phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL
C- Các hoạt động :
TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I- Kiểm tra :
II- Các hoạt động :
1- Giới thiệu :Tiết học hôm nay tiếp tục kiểm tra và ôn tập một số kiến thức về trạng ngữ
2- Kiểm tra :
* Cho HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi
GV nhận xét đánh giá ghi điểm từng em
3- Bài tập :
Cho HS đọc yêu cầu bài tập
Có những trạng ngữ nào ?
Nêu câu hỏi tìm từng loại trạng ngữ ?
GV chốt lại các ý đúng
Phát phiếu cho HS làm bài tập
Hướng dẫn HS nhận xét và sửa chữa ở bảng
GV chốt lại bài tập
4- Củng cố – dặn dò :
Về nhà ôn tiếp tục các bài để hôm sau kiểm tra
HS nghe
Lần lượt từng HS bốc thăm và trả lời câu hỏi có liên quan đến nội dung đọc
Có các trạng ngữ : trạng ngữ chỉ thời gian , nơi chốn , nguyên nhân ..
HS nêu
Lớp bổ sung
HS làm bài vào vở
Nhận xét và sửachữa bài của bạn
Địa lý : KIỂM TRA
Thứ năm ngày tháng 5 năm 2008
Luyện từ và câu : KIỂM TRA
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I– Mục tiêu :
Giúp HS ôn tập, củng cố về giải toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật và sử dụng máy tính bỏ túi.
II- Đồ dùng dạy học :
1 - GV : Bảng phụ
2 - HS : Vở làm bài.
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1/
5/
1/
28/
3/
2/
1- Ổn định lớp :
2- Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 1 HS nêu cách giải bài toán tổng và tỉ.
- Nhận xét,sửa chữa .
3 - Bài mới :
a- Giới thiệu bài : Luyện tậpchung
b– Hoạt động :
Phần I:
Gọi 1 HS đọc yêu cầu phần I.
HS làm bài vào vở; chỉ ghi kết quả; không cần chép lại đề.
Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm.
+ HS khác nhận xét.
+ GV xác nhận kết quả .
Gọi HS giải thích cách làm của mình.
HS khác nhận xét, bổ sung.
Phần II:
Bài 1:
- HS đọc đề bài.
- HS tự làm bài vào vở.
- Chữa bài:
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
Bài 2:
HS đọc đề bài.
HS làm bài vào vở; khi làm tính trong từng bước tính của bài này. HS được sử dụng máy tính bỏ túi.
Chữa bài:
+ HS khác nhận xét .
- Nhận xét, chữa bài.
4- Củng cố :
- Gọi HS nhắc lại các dạng toán vừa ôn.
5- Nhận xét – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà làm bài tập .
- Chuẩn bị bài sau : Kiểm tra cuối năm.
- Hát
- 1 HS nêu
.
- HS nghe .
- HS nghe .
HS đọc yêu cầu .
HS làm bài. Khoanh vào các kết quả là:
Bài 1: C ; Bài 2: A ; Bài 3: B
- HS nêu kết quả.
- HS nhận xét.
- Giải thích.
- HS thực hiện.
- HS làm bài.
- HS nhận xét và chữa bài.
HS đọc.
HS làm bài.
HS nhận xét.
Chữa bài.
- HS nêu.
Ngày soạn :
KHOA HỌC : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI NĂM
A – Mục tiêu : Sau bài học , HS có khả năng :
_ Củng cố kiến thức đã học về sự sinh sản của động vật . Vận dụng một số kiến thức về sự sinh sản của động vật đẻ trứng trong việc tiêu diệt những con vật có hại cho sức khoẻ con người .
_ Củng cố một số kiến thức về bảo vệ môi trường đất , moi trường rừng .
_ Nhận biết các nguồn năng lượng sạch .
_ Có ý thức sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên .
B – Đồ dùng dạy học :
1 – GV :.Hình trang 144,145,146,147 SGK .
2 – HS : SGK.
C – Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
I – Ổn định lớp :
II – Kiểm tra bài cũ : “Ôn tập : Môi trường & tài nguyên thiên nhiên “
-Nêu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường .
-Trình bày biện pháp bảo vệ môi trường.
- Nhận xét, KTBC
III – Bài mới :
1 – Giới thiệu bài : “ Ôn tập & kiểm tra cuối năm “
2 – Hoạt động :
- GV cho học sinh làm bài tập trong SGK
-GV chọn ra mười HS làm nhanh và đúng để tuyên dương.
GV tuyên dương mười HS làm nhanh và đúng.
IV – Củng cố :GV nhắc lại nội dung bài.
V – Nhận xét – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
* RKN :
- Hát
- HS trả lời .
- HS nghe .
- HS nghe .
-Học sinh làm bài tập trong SGK:
+ Câu1:-1.1:Dán đẻ trứng vào tủ;Bướm đẻ trứng vào cây bắp cải;Eách đẻ trứng dưới nước ao,hồ;Muỗi đẻ trứng vào chum,vại đựng nước;Chim đẻ trứng vào tổ ở cành cây.
-1.2:Để diệt trừ dán và muỗi ngay từ trứng hoặc ấu trùng của nó cần giữ vệ sinh nhà ơ ûsạch sẽ;Chum,
vại đựng nước cần có nắp đậy
+Câu 2 :-Tên giai đoạn còn thiếu trong chu trình sống của các con vật ở từng hình như sau:
a,nhộng; b,trứng ;c,sâu.
+Câu 3:chọn câu trả lời đúng:
g,lợn.
+Câu 4:1c; 2a; 3b.
+Câu 5:Ý kiến b
+Câu 6:Đất ở đó sẽ bị sói mòn,bạc màu.
+Câu 7:Khi rừng đầu nguồn bị phá huỷ không còn cây cối giữ nước,nước thoát nhanh,gây lũ lụt.
+Câu 8:Chọn câu trả lời đúng:
d,năng lượng từ than đá,xăng,dầu,khí đốt
+Câu 9:Năng lượng sạch hiện đang được sử dụng ở nước ta:Năng lượng mặt trời,gió,nước chảy.
-HS lắng nghe.
-HS lắng nghe.
File đính kèm:
- T35L5.doc