- Đọc rành mạch, trôi chảy. Bước đầu biết đọc một văn bản phổ biến khoa học với giọng rành rẽ, dứt khoát.
- Hiểu nội dung: Tiếng cười mang đến niềm vui cho cuộc sống, làm cho con người hạnh phúc, sống lâu. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1375 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34 Trường tiểu học Thịnh Lộc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hư
- HS đọc yêu cầu và nội dung của bài tập.
H: Bố cục một bức thư gồm mấy phần? đó là những phần nào?
H: Bài tập yêu cầu em viết thư cho ai? Lời xưng hô sẽ như thế nào?
H: Nội dung của bức thư là gì?
- HS làm bài cá nhân.
GV theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng.
HS chữa bài: một số HS đọc thư trước lớp
GV cùng HS theo dõi, nhận xét.
* Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp : Nhaọn xeựt giụứ hoùc
........................................................................
..................................................................................
Tieỏt 3: Luyện Toán
Ôn tập về hình học
I. Mục tiêu:
- Vận dụng các kiến thức hình học vào trong giải các bài toán về: Tính chu vi, diện tích hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
II. Hoạt động dạy và học:
*Hoaùt ủoọng1: Củng cố kiến thức
H: Nêu cách tính chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi?
- HS lên bảng viết các công thức tính chu vi, diện tích của hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
*Hoaùt ủoọng2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp luyeọn theõm
*Daứnh cho HS Yeỏu – TB:
Bài 1: Một tờ giấy hình vuông có cạnh m. Tính chu vi và diện tích của hình vuông đó.
Bài 2: Tính diện tích của một hình bình hành có độ dài đáy là 18dm, chiều cao bằng độ dài đáy.
*Dành cho HS K-G:
Bài5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chu vi là 360m, chiều rộng kém chiều dài 20m. Tính diện tích thửa ruộng đó.
Bài6: Một miếng kính hình thoi có độ dài các đường chéo là dm và m. Tính diện tích miếng kính đó?
- HS làm bài, GV theo dõi và hướng dẫn thêm.
*Hoạt động 3: Chấm, chữa bài.
-Chaỏm baứi, goùi HS chửừa baứi.
Nhaọn xeựt, choỏt kieỏn thửực troùng taõm cuỷa tửứng baứi.
*Hoạt động nối tiếp:
GV nhận xét giờ học, hướng dẫn HS học ở nhà.
…………………………………………………….
Tiết 4: Hoạt động tập thể
Sinh hoạt Đội – Sao
-------------------------------------------
------------------------------------------------------------
………………………………………………………………………………………….
Tiết 2: Luyện tiếng việt
Luyeọn: Theõm traùng ngửừ cho caõu
I. Mục tiêu
- Hiểu được tác dụng và đặc điểm của từng loại trạng ngữ trong câu; nhận biết được bộ phận trạng ngữ trong câu và phân biệt được các loại trạng ngữ; bước đầu biết ủaởt caõu coự trạng ngữ phù hợp.
II. Hoạt động dạy và học
*HĐ1: Cuỷng coỏ kieỏn thửực
H: Coự maỏy loaùi traùng ngửừ, neõu taực duùng cuỷa tửứng loaùi traùng ngửừ?
H: Traùng ngửừ chổ nụi choỏn traỷ lụứi cho caõu hoỷi naứo?
H: Traùng ngửừ chổ thụứi gian traỷ lụứi cho caõu hoỷi naứo?
H: Traùng ngửừ chổ nguyeõn nhaõn traỷ lụứi cho caõu hoỷi naứo?
H: Traùng ngửừ chổ muùc ủớch traỷ lụứi cho caõu hoỷi naứo?
H: Traùng ngửừ chổ phửụng tieọn traỷ lụứi cho caõu hoỷi naứo?
H: Traùng ngửừ thửụứng ủửựng ụỷ vũ trớ naứo trong caõu?
- HS noỏi tieỏp traỷ lụứi.
*HĐ2: Hướng đẫn HS làm bài tập bổ sung:
Bài 1: Gaùch 1 gaùch dửụựi traùng ngửừ chổ nụi choỏn, gaùch 2 gaùch dửụựi traùng ngửừ chổ thụứi gian trong caực caõu sau:
Saựng hoõm sau, toõi treứo leõn ngoùn hoa coỷ xửụực, ngaộm ủũa theỏ xung quanh.
Luực coứn beự chuự ủaừ bieỏt laứm laỏy dieàu ủeồ chụi.
c) Buoồi saựng, treõn thaỷm coỷ xanh rụứn, Thaựp Ruứa hieọn leõn lung linh.
Baứi 2: Theõm traùng ngửừ chổ nguyeõn nhaõn, traùng ngửừ chổ muùc ủớch vaứ traùng ngửừ chổ phửụng tieọn vaứo choó troỏng trong caực caõu sau cho phuứ hụùp:
a) ………….., anh aỏy bũ coõng an phaùt.
b) ………….., chuựng ta phaỷo thửụứng xuyeõn taọp theồ duùc.
c) ……………, Gaứ Troỏng ủaừ ủaựnh thửực ủửụùc Maởt Trụứi daọy.
Baứi 3: ẹaởt caõu theo caực yeõu caàu dửụựi ủaõy:
a) Caõu coự traùng ngửừ chổ nụi choỏn:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
b) Caõu coự traùng ngửừ chổ thụứi gian:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
c) Caõu coự traùng ngửừ chổ nguyeõn nhaõn:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
d) Caõu coự traùng ngửừ chổ muùc ủớch:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
e) Caõu coự traùng ngửừ chổ phửụng tieọn:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Yeõu caàu HS tửù laứm baứi caự nhaõn.
*Hẹ3: Chấm, chữa bài.
GV chấm bài, gọi HS chữa bài. Sau mỗi bài tập, GV chốt kiến thức trọng tâm của bài.
*Hoạt động nối tiếp:
GV nhận xét giờ học, hướng dẫn HS học ở nhà.
Tieỏt 1: THEÅ DUẽC
Baứi: Nhaỷy daõy - Troứ chụi “Laờn boựng baống tay”
I. Muùc tieõu: OÂõn nhaỷy daõy kieồu chaõn trửụực chaõn sau, yeõu caàu thửùc hieọn cụ baỷn ủuựng ủoọng taực vaứ naõng cao thaứnh tớch.
Troứ chụi “Laờn boựng baống tay ” yeõu caàu tham gia troứ chụi tửụng ủoỏi chuỷ ủoọng ủeồ reứn sửù kheựo leựo, nhanh nheùn.
II. Noọi dung vaứ phửụng phaựp leõn lụựp:
1.Phaứn mụỷ ủaàu:
- GV nhaọn lụựp phoồ bieỏn noọi dung tieỏt hoùc.
- Yeõu caàu HS khụỷi ủoọng.- HS chaùy nheù nhaứng treõn saõn theo voứng troứn.
- OÂõn caực ủoọng taực tay, chaõn, lửng buùng, toaứn thaõn, vaứ nhaỷy cuỷa baứi theồ duùc phaựt trieồn chung.
2.Phaàn cụ baỷn.
A/ Nhaỷy daõy:
- Kieồu chaõn trửụực chaõn sau
- Y/C 2 HS leõn laứm maóu ủoọng taực caỷ lụựp quan saựt phaõn tớch, nhaọn xeựt.
- Yeõu caàu HS chia toồ ủeồ oõn taọp, do nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn.
- GV quan saựt giuựp ủụừ nhửừng nhoựm coứn luựng tuựng.
B/ Troứ chụi vaọn ủoọng
- GV neõu teõn troứ chụi, cuứng HS nhaộc laùi caựch chụi .
- HS chụi thửỷ
- GV giaỷi thớch theõm veà caựch chụi ủeồ taỏt caỷ HS naộm vửừng caựch chụi moọt caựch chaộc chaộn.
- HS chụi theo nhoựm.
3. Phaàn keỏt thuực:
- GV cuứng HS heọ thoỏng laùi baứi.
- Taọp hụùp lụựp, heọ thoỏng laùi baứi.
- ẹi ủeàu theo 2 haứng.
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc, ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc vaứ giao baứi taọp veà nhaứ.
Tiết 2 : Luyện toỏn
Luyeọn taọp.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia với các số tự nhiên. Vận dụng vào giải các bài toán có liên quan.
II. Hoạt động dạy - học:
*Hoaùt ủoọng1: Củng cố kiến thức
H: Nêu cách tìm số hạng, số bị trừ, số trừ, thừa số, số bị chia, số chia?
*Hoaùt ủoọng2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp luyeọn theõm
*Daứnh cho HS Yeỏu – TB:
Baứi1: Đặt tính rồi tính:
32764 + 45218 254 x 248
56273 - 48219 10800 : 48
Bài 2: Tìm x :
x + 3567 = 43091 8278 : x = 8278
x - 456 = 89235 124 x X = 4464
Bài 3: Một trại chăn nuôi có 135 con đà điểu. Số dê nhiều hơn đà điểu 475 con. Hỏi có bao nhiêu con vừa dê vừa đà điểu?
*Daứnh cho HS K – G:
Bài 4: Tính:
672 + 486 – 379 450 : 18 + 367
425 + 87 x 12 3 829 – 3 690 : 45
Bài 5:
Trên một đoạn đường dài 2km 300m, người ta trồng các cột điện, mỗi cột cách nhau
105m. Hỏi trên đoạn đường đó có bao nhêu cột điện, biết rằng ở đầu và cuối đoạn đường này đều có 1 cột điện?
- HS làm bài, GV theo dõi và hướng dẫn thêm.
*Hoạt động 3: Chấm, chữa bài.
-Chaỏm baứi, goùi HS chửừa baứi.
Nhaọn xeựt, choỏt kieỏn thửực troùng taõm cuỷa tửứng baứi.
*Hoạt động nối tiếp:
GV nhận xét giờ học, hướng dẫn HS học ở nhà.
Tiết 3: Luyện viết
Tiếng cười là liều thuốc bổ.
I. Mục tiêu:
- Luyện viết đúng cỡ chữ, mẫu chữ và trình bày đúng bài vieỏt: " Tiếng cười là liều thuốc bổ..
- Giaựo duùc HS yự thửực vieỏt chửừ ủeùp, caồn thaọn.
- Reứn chửừ vieỏt cho moọt soỏ hoùc sinh nhử: Huyền, Nam….
Boài dửụừng chửừ vieỏt cho: Hằng, Thắng, Thảo,
II. Hoaùt ủoọng daùy – hoùc
*Hẹ 1: GV neõu yeõu caàu tieỏt hoùc.
*Hẹ 2: Hửụựng daón HS luyeọn vieỏt.
- 3 HS ủoùc baứi vieỏt.
H: Baứi vieỏt coự maỏy đoạn văn?
H: Nhửừng chửừ naứo trong baứi ủửụùc vieỏt hoa? Vỡ sao?
H: Tìm các tiếng có dấu thanh: `/~ hoặc âm vần dễ lẫn?
- Hửụựng daón HS vieỏt ủuựng moọt soỏ tửứ khoự:
- GV ủoùc - HS thửùc haứnh luyeọn vieỏt baứi vaứo vụỷ.
- GV theo doừi, uoỏn naộn chửừ vieỏt cho hs, nhaộc nhụỷ hs tử theỏ ngoài vieỏt, caựch trỡnh baứy.
- GV ủoùc cho HS khaỷo baứi, soaựt loói.
- Chaỏm baứi, nhaọn xeựt ửu ủieồm vaứ toàn taùi cuỷa hs.
- Chửừa loói sai phoồ bieỏn cho hs (Đối với HS vết tốc độ nhanh càng khuyến khớch)
*Hoat ủoọng noỏi tieỏp: Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
Tieỏt 1: LUYEÄN TAÄP LAỉM VAấN
Ôn : Tập làm văn ( Miêu tả con vật)
I.Mục tiêu: Tiếp tục ôn luyện cho HS về kĩ năng viết văn miêu tả con vật.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Củng cố phần lí thuyết
? Bài văn miêu tả con vật gồm có mấy phần ? Là những phần nào?
? Có mấy cách mở bài ? là những cách nào ?
? Thế nào là mở bài trực tiếp ? Thế nào là mở bài gián tiếp ?
? Có mấy cách kết bài ? Là những cách nào?
? Thế nào là kết bài không mở rộng ? Thế nào là kết bài mở rộng ?
? Phần thân bài thường miêu tả những gì?
-HS trả lời – GV chốt lại ý đúng.
Hoạt động 2: Luyện tập
-GV chép đề bài lên bảng và yêu cầu HS chọn một trong các để làm vào vở.
-Hãy viết tiếp cho thành bài văn miêu tả với câu mở đầu sau: Tôi là một chú mèo đáng yêu.
-Hãy tả con trâu dưới con mắt của một bạn HS lần đầu tiên về thăm quê.
-Tả một chú gà trống của nhà em hay của nhà hàng xóm.
HS làm bài .
GV theo dõi
Thu bài về nhà chấm.
GV nhận xét giờ học
Tieỏt3: Tệẽ HOẽC
Luyện viết: Con chim chieàn chieọn.
I. Mục tiêu:
- Luyện viết đúng cỡ chữ, mẫu chữ và trình bày đúng 4 khoồ thụ ủaàu cuỷa baứi.
- Giaựo duùc HS yự thửực vieỏt chửừ ủeùp, caồn thaọn.
II. Hoaùt ủoọng daùy – hoùc
*Hẹ 1: GV neõu yeõu caàu tieỏt hoùc.
*Hẹ 2: Hửụựng daón HS luyeọn vieỏt.
- 3 HS ủoùc baứi vieỏt.
H: Nhửừng chửừ naứo trong baứi ủửụùc vieỏt hoa? Vỡ sao?
H: Tìm các tiếng có dấu thanh: `/~ hoặc âm vần dễ lẫn?
- Hửụựng daón HS vieỏt ủuựng moọt soỏ tửứ khoự: bay vut, ngoùt ngaứo, sửụng choựi, boỏi roỏi,…
- GV ủoùc - HS thửùc haứnh luyeọn vieỏt baứi vaứo vụỷ.
- GV theo doừi, uoỏn naộn chửừ vieỏt cho hs, nhaộc nhụỷ hs tử theỏ ngoài vieỏt, caựch trỡnh baứy.
- GV ủoùc cho HS khaỷo baứi, soaựt loói.
- Chaỏm baứi, nhaọn xeựt ửu ủieồm vaứ toàn taùi cuỷa hs.
- Chửừa loói sai phoồ bieỏn cho hs (Đối với HS vết sai âm, vần GV cho các em đánh vần lại cho đúng sau đó cho viết lại đúng chữ có vần, âm đó)
*Hoat ủoọng noỏi tieỏp: Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
Buoồi chieàu:
Tieỏt 1: THEÅ DUẽC
( Coõ Loan daùy )
Buoồi chieàu:
……………………………………………………………….
( Daùy baứi thửự Tư – Tuaàn 34 )
…………………………………………….
………………………………………………….
File đính kèm:
- tuan 34.doc