Giáo án Lớp 5 Tuần 34 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đạo đức

DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG

I. Mục tiêu

- Giúp HS biết vận dụng những kiến thức đã học để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình neo đơn.

- Bảo vệ các công trình địa phương.

- Giáo dục yêu quê hương.

II. Chuẩn bị:

- Tranh ảnh về địa phương

- Phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy học

 

doc33 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 34 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ũ: 5' ? Nguyên nhân nào làm ô nhiễm môi trường nước và không khí ? Không khí , nước bị ô nhiễm gây ra những tác hại gì? ? ở địa phương em người ta đã làm gì có thể gây ô nhiễm môi trường nước và không khí - Gv nhận xét ghi điểm B. bài mới: 30' 1. Giới thiệu bài: ghi bảng 2. Nội dung bài * Hoạt động 1: Một số biện pháp bảo vệ môi trường - Gọi HS đọc mục quan sát và trả lời - HS tự làm bài - Gọi HS đọc bài làm của mình Nhận xét KL: - 3 HS trả lời - HS đọc và làm bài cá nhân - HS nêu bài làm của mình KL: Hình 1: b: Mọi người trong đó có chúng ta phải phải luôn có ý thức giữ vệ sinh và thường xuyên dọn vệ sinh cho môi trường sạch sẽ Hình 2 a: Ngày nay ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có nước ta đã có luật bảo vệ rừng, khuyến khích trồng cây gây rừng , phủ xanh đồi trọc ? Luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh và thường xuyên dọn vệ sinh môi trường là việc của ai? ? TRồng cây gây rừng , phủ xanh đồi troc là việc làm của ai? ? Đưa nước thải vào hệ thống cống thoát nước rồi đưa vào bộ phận sử lí nước thải là việc của ai? ? Làm ruộng bậc thang chống xói mòn là việc làm của ai? ? Việc tiêu diệt các loại rệp phá hoại mùa màng bằng bọ rùa là việc của ai? ? Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường? KL: THam khảo SGV * Hoạt động 2: Tuyên truyền hoạt động bảo vệ môi trường - GV tổ chức cho HS vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường 4 Hoạt động kết thúc - hận xét tiết học - Dặn HS đọc thuộc mục bạn cần biết - Việc của mọi cá nhân , mọi gia đình , cộng đồng - Việc của cá nhân, cộng đồng, gia đình, quốc gia - Việc của gia đình , cá nhân, cộng đồng , quốc gia - Việc của gia đình cộng đồng - Việc của gia đình, cộng đồng - Không vứt rác bừa bãi; thường xuyên dọn vệ sinh môi trường,...; nhắc nhở mọi người cùng thực hiện Ngày soạn:9/5/2009 Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 15/5/2009 Toán luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố và rèn luyện kĩ năng thực hành nhân, chia; vận dụng để tính thành phần cha biết của phép tính; giải bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm. II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra: 3. Bài mới: Bài 1: Cho hs tự làm rồi chữa bài Bài 2 : Cho hs tự làm rồi chữa bài. Chẳng hạn: 0,12 x = 6 x = 60: 0,12 x = 50 x : 2,5 = 4 x = 4 2,5 x = 10 5,6 : x = 4 x = 5,6 : 4 x = 1,4 x 0,1 = x = : 0,1 x = 4 Bài 3 : Cho Hs tự nêu tóm tắt bài toán rồi giải và chữa bài. Chẳng hạn: Bài giải: Số ki-lô-gam đờng cửa hàng đó đã bán trong ngày đầu là: 2 400 : 100 35 = 840(kg) Số ki-lô-gam đờng cửa hàng đó đã bán trong ngày thứ hai là: 2 400 : 100 40 = 960(kg) Số ki-lô-gam đờng cửa hàng đó đã bán trong hai ngày đầu là: 840 + 960 = 1 800(kg) Số ki-lô-gam đờng cửa hàng đó đã bán trong ngày thứ ba là: 2 400 – 1 800 = 600(kg) Đáp số: 600kg Bài 4 : Cho Hs tự làm rồi chữa bài. Chẳng hạn: Bài giải: Vì tiền lãi bằng 20% tiền vốn, nên tiền vốn là 100% và 1 800 đồng bao gồm: 100% + 20% = 120%( tiền vốn) Tiền vốn để mua số hoa quả đó là: 1 800 000 : 120 100 = 1 500 000(đồng) Đáp số: 1 500 000đồng 4. Củng cố – dặn dò - Hệ thống lại nội dung ôn tập - Nhận xét tiết học - Nhắc hs ôn bài Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Luyện từ và câu ôn tập về dấu câu I. Muùc tieõu: 1.Kieỏn thửực :- Cuỷng coỏ, khaộc saõu kieỏn thửực veà daỏu gaùch ngang. 2.Kú naờng : - Naõng cao kú naờng sửỷ duùng daỏu gaùch ngang. 3.Thaựi ủoọ :- Bieỏt yeõu thớch tieỏng Vieọt, caựch duứng daỏu caõu trong vaờn baỷn. II. Chuaồn bũ + GV: Baỷng phuù, phieỏu hoùc taọp. + HS : xem noọi dung baứi hoùc. III. Caực hoaùt ủoõng: Hoạt động dạy Hoạt động học 1./ Khụỷi ủoọng: 2./ Baứi cuừ : - MRVT: “Quyeàn vaứ boồn phaọn” + - GV kieồm tra BT4 cuỷa hs. + Nhaọn xeựt baứi cuừ. 3./ Giụựi thieọu baứi mụựi: “ Õn taọp veà daỏu caõu : daỏu gaùch ngang”. 4./Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng: v Hoaùt ủoọng 1 : Hửụựng daón HS laứm baứi taọp Ÿ Baứi 1: + GV mụứi 2 HS neõu ghi nhụự veà daỏu gaùch ngang - ẹửa baỷng phuù mang noọi dung caàn ghi nhụự: + GV phaựt phieỏu baỷng toồng keỏt cho tửứng HS. + GV nhaộc HS chuự yự xeỏp caõu coự daỏu gaùch ngang vaứo oõ thớch hụùp sao cho noựi ủuựng taực duùng caỷu daỏu gaùch ngang. + GV nhaọn xeựt vaứ choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng. Ÿ Baứi 2: GV neõu laùi yeõu caàu cuỷa baứi: ủoùc truyeọn g Tỡm daỏu gaùch ngang g neõu taực duùng trong tửứng trửụứng hụùp. + GV choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng, nhaọn xeựt v Hoaùt ủoọng 2 : Cuỷng coỏ. + Nhaộc laùi taực duùng cuỷa daỏu gaùch ngang? g GV nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng. 5./ Toồng keỏt – Daởn doứ: + Hoùc baứi Chuaồn bũ baứi : “Õn taọp” + Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. + Haựt + HS sửỷa baứi. ụ Hoaùt ủoọng caỷ lụựp + 1 HS ủoùc ủeà baứi.- Caỷ lụựp ủoùc thaàm. +2,3 HS ủoùc laùi. + Caỷ lụựp ủoùc thaàm noọi dung baứi taọp g suy nghú, thaỷo luaọn nhoựm ủoõi. + ẹaùi dieọn 1 vaứi nhoựm phaựt bieồu. g 2 nhoựm nhanh daựn phieỏu baứi laứm treõn baỷng lụựp. + Lụựp nhaọn xeựt. g Lụựp sửỷa baứi. ụ Laứm vieọc theo nhoựm daừy baứn + 1 HS ủoùc yeõu caàu. – Lụựp laứm baứi theo nhoựm baứn + 1 vaứi nhoựm trỡnh baứy. + HS sửỷa baứi. ụ Laứm vieọc caự nhaõn + HS neõu. + Thi ủua theo daừy Mĩ thuật VEế TRANH ẹEÀ TAỉI Tệẽ I/-MUẽC TIEÂU: -HS bieỏt caựch , tỡm choùn veà noọi dung ủeà taứi . -HS caựch veừ vaứ veừ ủửụùc tranh theo yÙ thớch . -HS quan taõm ủeỏn cuoọc soỏng xung quanh . II/-CHUAÅN Bề : - Giaỏy veừ hoaởc vụừ thửùc haứnh , buựt chỡ, taồy maứu III/-CAÙC HOẽAT ẹOÄNG DAẽY-HOẽC -Hoaùt ủoọng 1 : Tỡm, choùn noọi dung ủeà taứi . Hoạt động dạy Hoạt động học -GV giụựi thieọu 1 soỏ tranh cuỷa hoaù sú vaứ HS veà ủeà taứi khaực nhau. -GV yeõu caàu vaứi HS phaựt bieồu choùn noọ idung vaứ neõu caực hỡnh aỷnh chớnh, phuù. -HS quan saựt .noọi dung ủeà taứi. -Coự raỏt nhieàu noọi dung phong phuự, haỏp daón ủeồ veừtranh. -Coự raỏt nhieàu caựch veừ tranh khaực nhau. Hoaùt ủoọng 2: Caựch veừ tranh. -GV phaõn tớch caựch veừ ụỷ 1 vaứi bửực tranh hoaởc veừ leõn baỷng ủeồ HS thaỏy ủửụùc sửù ủa daùng veà caựch theồ hieọn noọi dung ủeà taứi . -GV nhaộc HS caựch veừ tranh nhử ủaừ hửụựng daón ụỷ baứi hoùc . -Caựch choùn hỡnh aỷnh . -Caựch boỏ cuùc . -Caựch veừ hỡnh . -Caựch veừ maứu . Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh 20 ! -GV quan saựt lụựp , nhaộc HS taọp trung laứm baứi . Gụùi yự cho moọt soỏ em coứn luựng tuựng trong caựch choùn ủeà taứi . -Khớch leọ nhửừng HS khaự ủeồ caực em tỡm toứi , saựng taùo , coự caựch theồ hieọn rieõng veà boỏ cuùc. -Veừ theo caự nhaõn khoồ giaỏy A 4 -HS choùn noọi dung vaứ veừ theo caỷm nhaọn rieõng. Hoùat ủoọng 4 : Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự . -GV choùn 1 soỏ baứi veừ , gụùi yự caực em nhaọn xeựt veà : -GV toồng keỏt coự theồ choùn 1 soỏ baứi veừ ủeùp laứm ẹDDH vaứ chuaồn bũ cho trửng baứi keỏt quaỷ hoùc taọp cuoỏi naờm . -GV nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc . -Khen ngụùi. Daởn doứ : Tửù choùn caực baứi veừ ủeùp trong naờm ủeồ chuaồn bũ cho trửng baứy keỏt quaỷ hoùc taọp cuoỏi naờm ./. +Caựch choùn noọi dung +Caựch saộp xeỏp boỏ cuùc hỡnh aỷnh chaởc cheỷ , caõn ủoỏi . +Caựch veừ hỡnh aỷnh chớnh phuù sinh ủoọng. +Caựch veừ maứu haứi hoaứ coự ủaọm coự nhaùt -HS nhaọn xeựt xeỏp loaùi rieõng theo caỷm nhaọn rieõng. Tập Làm văn TRAÛ BAỉI TAÛ NGệễỉI I. MUẽC TIEÂU. 1. HS bieỏt ruựt kinh nghieọm veà caực vieỏt baứi vaờn taỷ ngửụứi theo 3 ủeà ủaừ cho (tuaàn 33) : boỏ cuùc, trỡnh tửù mieõu taỷ, quan saựt vaứ choùn loùc chi tieỏt dieón ủaùt, trỡnh baứy. 2. Tửù ủaựnh giaự ủửụùc nhửừng thaứnh coõng vaứ haùn cheỏ trong baứi vieỏt cuỷa mỡnh. Bieỏt sửỷa baứi ; vieỏt laùi moọt ủoaùn trong baứi cho hay hụn. II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: Baỷng phuù ghi 3 ủeà baứi cuỷa tieỏt kieồm tra vieỏt ( Taỷ ngửụứi) ; moọt soỏ loói ủieồn hỡnh veà chớnh taỷ, duứng tửứ , ủaởt caõu, yự caàn chửừa chung trửụực lụựp. III. HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC 1. Khụỷi ủoọng: (1’) 2. Baứi mụựi: (26’) a/ Giụựi thieọu baứi – Neõu Mẹ, YC cuỷa tieỏt hoùc. b/ Caực hoaùt ủoọng: Hoaùt ủoọng daùy Hoaùt ủoọng hoùc Hoaùt ủoọng 1: Nhaọn xeựt chung veà baứi vieỏt chung cuỷa lụựp. - GV mụỷ baỷng phuù vieỏt 3 ủeà baứi cuỷa tieỏt kieồm tra vieỏt (taỷ ngửụứi), moọt soỏ loói ủieồn hỡnh veà chớnh taỷ, duứng tửứ, ủaởt caõu, yự... - GV ủaởt caõu hoỷi cho HS xaực ủũnh roừ yeõu caàu cuỷa ủeà baứi. - GV neõu nhửừng ửu ủieồm chớnh cuỷa baứi laứm. - GV neõu nhửừng thieỏu soựt haùn cheỏ. Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS sửỷa loói chung. * Muùc tieõu: Tửù ủaựnh giaự ủửụùc nhửừng thaứnh coõng vaứ haùn cheỏ trong baứi vieỏt cuỷa mỡnh. Bieỏt sửỷa baứi ; vieỏt laùi moọt ủoaùn trong baứi cho hay hụn. - GV traỷ baứi cho tửứng HS. - GV chổ caực loói caàn chửừa ủaừ vieỏt saỹn treõn baỷng phuù. - Cho moọt soỏ HS leõn sửỷa loói. - GV chửừa laùi (neỏu sai) - Cho HS tieỏp noỏi ủoùc nhieọm vuù 2 vaứ 3 cuỷa tieỏt traỷ baứi vaờn taỷ ngửụứi. - GV ủoùc nhửừng ủoaùn, baứi vaờn hay. - GV nhaọn xeựt vaứ chaỏm ủieồm nhửừng ủoaùn vieỏt hay. 4/ Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc - Daởn nhửừng HS vieỏt chửa ủaùt veà nhaứ vieỏt laùi vaứo vụỷ vaứ chuaồn bũ tieỏt sau. HS traỷ lụứi. - Moọt soỏ HS leõn baỷng laàn lửụùt sửỷa, caỷ lửựop tửù chửừa treõn nhaựp. - Caỷ lụựp trao ủoồi veà baứi chửừa treõn baỷng. - 2 HS tieỏp noỏi nhau ủoùc. - HS ủoùc lụứi nhaọn xeựt cuỷa GV vaứ tửù chửừa loói. - HS ủoồi vụỷ cho nhau ủeồ sửỷa loói. - HS trao ủoồi thaỷo luaọn ủeồ tỡm caựi hay, caựi ủaựng hoùc cuỷa baứi vaờn. - Moói HS choùn moọt ủoaùn vaờn vieỏt chửa ủaùt, vieỏt laùi cho hay hụn. Sinh hoạt Đội I. Mục tiêu. - Đánh giá các hoạt đã làm được trong tuần qua. - Học sinh hoạt động theo qui trình của Đội. - Phương hướng tuần tới. II. Chuẩn bị. - Nội dung, địa điểm. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định 2. Nhận xét các hoạt động tuần qua. a) Lớp trưởng đánh giá các việc đã làm được. b) Sinh hoạt Đội 3. Phương hướng tuần tới. - Học chương trình tuần 35 - Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu - Lao động vệ sinh trường lớp. - Trang hoàng lớp học. - Ôn tập kiểm tra học kì 2 - Nghe - HS sinh hoạt theo qui trình

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 Tuan 34.doc