I. Mục tiêu::
1. Kiến thức: - Hiểu đúng các từ ngữ trong bài
2. Kĩ năng: - Đọc lưu lốt , diễn cảm bài văn
3. Thái độ: - Ca ngợi Út Vịnh có ý thức của một chủ nhân tương lai , thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an tồn đường sắt, dũng cảm cứu em nhỏ
- KNS: -Tự nhận thức ; xác định giá trị
II. Chuẩn bị:
+ GV: Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK
+ HS: Xem trước bài.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 32 Năm học 2013 - 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của con người đến môi trường sống”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Học sinh tự đặt câu hỏi, mời bạn khác trả lời.
* Hoạt động nhóm, lớp.
Nhóm trưởng điều khiển các bạn cùng quan sát các hình trang 132 / SGK để phát hiện.
Môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì?
Đại diện trình bày.
Các nhóm khác bổ sung.
Học sinh trả lời.
* Hoạt động nhóm.
Học sinh viết tên những thứ môi trường cho con người và những thứ môi trường nhận từ con người.
Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị hết, môi trường sẽ bị ô nhiễm,….
......................................................................
Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Giúp học sinh: Ôn tập, củng cố tính chu vi, diện tích một số hình.
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng tính chu vi, diện tích một số hình.
3. Thái độ: - Giáo dục tính chính xác, khoa học, cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
+ GV: Bảng phụ, hệ thống câu hỏi.
+ HS: SGK, VBT, xem trước bài ở nhà.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Ôn tập về chu vi, diện tích một số hình.
3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập.
4. Phát triển các hoạt động:
v Hoạt động 1: Ôn công thức quy tắc tính P , S hình chữ nhật.
Bài 1 :
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài 1.
Đề bài hỏi gì?
Muốn tìm P, S hình chữ nhật cần biết gì.
Nêu quy tắc tính P, S hình chữ nhật.
Bài 2:
Giáo viên yêu cầu học sinh ôn lại quy tắc công thức hình vuông.
Giáo viên gợi ý bài 2.
Đề bài hỏi gì?
Nêu quy tắc tính P và S hình vuông?
Bài 3 dành cho HS khá :
- GV có thể gợi ý :
+ Tính diện tích thửa ruộng HCN
+ Tính số thóc thu hoạch được
Bài 4 :
- Gợi ý :
- Đã biết S hình thang = a + b x h
2
+ S Hthang = S HV
+ TBC 2 đáy = ( a + b ) : 2
+ Tính h = S Hthang : ( a+b )
2
v Hoạt động 2: Củng cố.
Học sinh nhắc lại nội dung ôn tập.
5. Tổng kết - dặn dò:
Xem trước bài ở nhà.
Làm bài 4/ 167
Nhận xét tiết học
Hát
* Hoạt động cá nhân.
P = (a + b) ´ 2
S = a ´ b.
Học sinh đọc.
P, S sân bóng.
Chiều dài, chiều rộng.
Học sinh nêu.
Học sinh giải vở.
Học sinh sửa bảng lớp.
Công thức tính P, S hình vuông.
S = a ´ a
P = a ´ 4
P , S hình vuông
Học sinh nêu.
Học sinh giải vở.
Học sinh sửa bảng lớp.
Giải:
Cạnh cái sân hình vuông.
48 : 4 = 12 (cm)
Diện tích cái sân.
12 ´ 12 = 144 (cm2)
Đáp số: 144 cm2
- HS đọc đề bài
- Tóm tắt
- Nêu cách giải
- Cả lớp nhận xét
- HS đọc đề bài
- Tóm tắt
- Nêu cách giải
- Cả lớp nhận xét
......................................................................
TẬP LÀM VĂN
TẢ CẢNH
( Kiểm tra viết )
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Dựa trên dàn ý đã lập (từ tiết học trước), viết được một
bài văn tả cảnh hồn chỉnh có bố cục rõ ràng, đủ ý, thể
hiện được những quan sát riêng, dùng từ, đặt câu, liên kết
câu đúng, câu văn có hình ảnh, cảm xúc, trình bày sạch
sẽ.
2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng hồn chỉnh bài văn rõ bố cục, mạch lạc, có cảm xúc.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu quý cảnh vật xung quanh và say
mê sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
+ GV: - Dàn ý cho đề văn của mỗi học sinh (đã lập ở tiết trước).
- Một số tranh ảnh (nếu có) gắn với các cảnh được gợi từ 4 đề văn: các ngôi nhà ở vùng thôn quê, ở thành thị, cánh đồng lúa chín, nông dân đang thu hoạch mùa, một đường phố đẹp (phố cổ, phó hiện đại), một công viên hoặc một khu vui chơi, giải trí.
+ HS:
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động:
2. Giới thiệu bài mới:
4 đề bài của tiết Viết bài văn tả cảnh hôm nay củng là 4 đề của tiết Lập dàn ý, làm văn miệng cuối tuần 31. Trong tiết học trước, các em đã trình bày miệng 1 đoạn văn theo dàn ý. Tiết học này các em sẽ viết hồn chỉnh cả bài văn. Một tiết làm văn viết (viết hồn chỉnh cả bài) có yêu cầu cao hơn, khó hơn nhiều so tiết làm văn nói (một đoạn) vì đòi hỏi các em phải biết bố cục bài văn cho hợp lí, dùng từ, đặt câu, liên kết câu đúng, bài viết thể hiện những quan sát riêng, câu văn có hình ảnh, cảm xúc.
4. Phát triển các hoạt động:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài.
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài.
5. Tổng kết - dặn dò:
Yêu cầu học sinh về nhà đọc trước bài Ôn tập về văn tả người, quan sát, chuẩn bị ý theo đề văn mình lựa chọn để có thể lập được một dàn ý với những ý riêng, phong phú.
Chuẩn bị: Ôn tập về tả người. (Lập dàn ý, làm văn miệng).
Nhận xét tiết học.
+ Hát
* Hoạt động lớp.
1 học sinh đọc lại 4 đề văn.
Học sinh mở dàn ý đã lập từ tiết trước và đọc lại.
* Hoạt động cá nhân.
Học sinh viết bài theo dàn ý đã lập.
Học sinh đọc sốt lại bài viết để phát hiện lỗi, sửa lỗi trước khi nộp bài.
......................................................................
ĐỊA LÍ
ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG
Khái quát địa lí- Điều kiện tự nhiên và xã hội của huyện Krông Bông
I. Mục tiêu :
- Dựa vào lược đồ , HS nhận biết và mô tả được vị trí địa lí , giới hạn của địa bàn hiyện Krông Bông .
- Nắm được đặc điểm tự nhiên, dân cư và hoạt động kinh tế của huyện Krông Bông .
II . Đồ dùng dạy học :
- Giáo án .Bản đồ huyện Krông Bông .
- Bảng nhóm , bút dạ
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động :
2. Bài cũ : - KT bài tiết 31.
- GV nêu câu hỏi gọi HS trả lời về vị trí, diện tích, giới hạn – Địa hình ,khí hậu –Kinh tế , xã hội của tỉnh Đak Lak .
- GV nhận xét , ghi điểm .
3. Giới thiệu bài mới : Nêu MĐYC.
4. Phát triển các hoạt động :
* Hoạt động 1: Vị trí, giới hạn.
- Nêu vị trí Krông Bông
+ Krông Bông giáp với những huyện nào?
- GV nhận xét , chốt ý .
* Hoạt động 2 : Đặc điểm tự nhiên
- GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời câu hỏi .
+ Krông Bông có tổng diện tích đất bao nhiêu ?
+Rừng và đất rừng chiếm bao nhiêu % diện tích đát tự nhiên?
+ Huyện có thế mạnh về tài nguyên gì? Có khoảng bao nhiêu?
+ Nêu đặc điểm về sông ngòi
* Hoạt động 3: Dân cư và kinh tế
+ Huyện Krông có bao nhiêu dân tộc sinh sống ?
+ Hoạt động sản xuất chính là gì ?
+ Cây trồng chính là gì ?
- GV nhận xét , bổ sung , chốt ý : Hiện nay đời sống của người dân trong huyện ngày một nâng cao
III. Củng cố , dặn dò :
- HS nhắc lại bài học .
- Dặn HS chuẩn bị bài sau .
- Nhận xét tiết học .
- HS hát .
- 3 HS trả lời câu hỏi .
- Lớp nhận xét .
* Hoạt động cá nhân.
- HS tìm hiểu- tra lời
+ Nằm phía Đông Nam cao nguyên ĐăK Lăk
+ Bắc giáp huyện Cư Kưn, Nam giáp Lâm Đồng, Đông giáp Ea Kak, Tây Bắc giáp huyện Lăk
* Hoạt động nhóm .
- Các nhóm thảo luận .
- Đại diện nhóm báo cáo .
- Lớp nhận xét .
+123300ha
+ 75%
+Gỗ , khoảng 9 triệu m3
+ Hệ thống sông suối dày đặc. Ngoài ba hệ thống sông chính là sông Krông Bông ; Krông A na : Krông Pak trên địa bàn còn có hàng trăm dòng suối lớn nhỏ khả năng phát triển thủy lợi và thủy điện
* Hoạt động nhóm đôi
-HS phát biẻu ý kiến
+Chủ yếu là Mnông Và Êđê , Đồng bào kinh có mặt khá muộn
+Trồng trọt
+Cây lương thực
- Nhận xét – Bổ sung
......................................................................
LỊCH SỬ
LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG : Giải phóng tỉnh Đak Lak
I. Mục tiêu :
Sau bài học HS biết giải phóng Đak Lak đã góp những thành tựu to lớn vào chiến công đát nước, làm nên chién thắng lịch sử mùa xuân1975 , kết thúc kháng chiếnvà thống nhất nước nhà
II. Chuẩn bị :
GV : Tài liệu. HS : phiếu học tập, bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.Bài cũ: gọi HS nêu Điều kiện thuận lợi , diễn biến , ý nghĩa của cuộc tấn công nổi dạy giải phóng huyện Krông Bông
2 Bài mới.
a. Giới thiệu bài mới : Nêu MĐYC
b. Phát triển các hoạt động :
* Hoạt động 1: Diễn biến trận đánh
-Tổ chức lớp hoạt động nhóm 6 để trình bày diễn biến cuộc tấn công giải phóng tỉnh Đak Lak của quân dân ta
* Hoạt động 2 : Ý nghĩa lịch sử
- Yêu cầu lớp thảo luận nhóm đôi để tìm hiểu ý nghĩa của cuộc tấn công giải phóng Đak Lak
- GV kiểm tra kết quả
IV . Củng cố ,dặn dò :
- Dặn HS chuẩn bị bài sau .
- Nhận xét tiết học .
-3 HS
- Các nhóm trao đổi , ghi vào bảng nhóm
.- Cử đại diện trình bày ,các nhóm bổ sung
+ Đầu tháng 3- 1975 lực lượng vũ trang …………trên các chiếc trường
+Đêm ngày 4 rạng sáng ngày 5-3-1975, trung đoàn 25……..tấn công địch…….giới huyện
+Ngày 6-3 -1975trung đoàn 25….Đông Cư Cúc, lực lượng vũ trang H9 tấn công…….
quyền làm chủ
+9-3-1975 …….giải phóng Đức Lập
+10-3-1975 …..giải phóng thị xã BMT
+ Đến ngày 17- 3 1975 ở các huyện cũng lần lượt giải phóng
- Các nhóm trao đổi và ghi kết quả vào phiếu học tập
Tấn công nổi dậy giải phóng Đak Lak góp phần làm nên chiến thắng lịch sử mùa xuân 1975 ,kết thúc kháng chiến , thống nhất Tổ quốc
......................................................................
HOẠT ĐỘNGTẬP THỂ
SINH HOẠT LỚP – Tuần 32
I . Mục tiêu : Đánh giá hoạt động tuần qua, nêu phương hướng tuần tới
II. Lên lớp:
1. Ổn định lớp:
2. Tiến hành sinh hoạt
a. Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Lớp trưởng đánh giá từng mặt hoạt động
- Lớp nhận xét , bổ sung
- GV nhận xét chung
* Ưu điểm: Đi học chuyên cần, đúng giờ. Các tổ trực nhật sạch sẽ,kịp thời. Khăn quàng đầy đủ. Thể dục nghiêm túc. Tổ 2 lao động đúng lịch. Đa số các em học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
* Tồn tại: Còn nói tục (Sáng , Tâm , Quan, HLý).
Nói chuyện nhiều trong giờ học (T Lin, Anh, Đình , Tâm,,...)
Các em nữ lao động chưa nhiệt tình
Chưa hoàn thành các khoản thu ( Phúc , HLý, Y Ưn, Ydôk)
b. Phương hướng tuần tới:
- Đẩy mạnh các khoản thu , khắc phục những tồn tại, tổ 3 lao động chăm sóc cây, duy trì tốt vệ sinh đầu buổi học
3. Nhận xét dặn dò
......................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 32(3).doc