Lịch sử
GIỚI THIỆU BẢO TÀNG QUANG TRUNG
I- Mục tiêu :
- Giới thiệu cho HS biết vị trí cuả bảo tàng , qui mô được xây dựng .
- Bảo tàng là nơi giữ gìn những hiện vật của thời Quang Trung và là nơi thờ cúng Tây Sơn tam kiệt .
- Giáo dục HS lòng tự hào và tôn kính vị anh hùng áo vải Tây Sơn .
II- Đồ dùng dạy –học :
GV : Tìm hiểu những tư liệu về bảo tàng
HS : Tìm hiểu về anh hùng Tây Sơn
III- Các hoạt động :
31 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 32 - GV: Đào Văn Tư, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Các nguyên liệu và nhiên liệu (quặng kim loại, than đá, dầu mỏ, năng lượng mặt trời, gió, nước, ) dùng trong sản xuất, làm cho đời sống của con người được nâng cao hơn.
-Môi trường còn là nơi tiếp nhận những chất thải trong sinh hoạt, trong quá trình sản xuất và trong các hoạt động khác của con người.
b) HĐ 2 : “Trò chơi nhóm nào nhanh hơn ?”.
@Mục tiêu: Củng cố cho HS những kiến thức về vai trò của môi trường đối với đời sống con người đã học ở hoạt đông trên.
@Cách tiến hành: GV yêu cầu các nhóm thi đua liệt kê vào giấy những gì môi trường cung cấp hoặc nhận từ các hoạt động sống và sản xuất của con người.
GV tuyên dương những nhóm viết được nhiều.
- Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất độc hại
IV – Củng cố :
-Tài nguyên thiên nhiên là gì?
V – Nhận xét – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Bài sau: “Tác động của con người đối với môi trường rừng”.
- Hát
-HS trả lời.
-HS nghe.
- HS nghe .
_ Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình quan sát các hình trang 132 SGK để phát hiện :
Môi trường tự nhiên cung cấp cho con người: chất đốt, đất đai để xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí bãi cỏ để chăn nuôi gia súc, nước uống, thức ăn.
_ Môi trường còn là nơi tiếp nhận những chất thải trong sinh hoạt, trong quá trình sản xuất và trong các hoạt động khác của con người.
_HS chơi theo hướng dẫn của GV.
-Tài nguyên sẽ bị cạn kiệt, môi trường sẽ bị ô nhiễm
-HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- Xem bài trước.
* RKN..
Thưa sáu ngày 25 tháng 4 năm 2008
TẬP LÀM VĂN
TẢ CẢNH
( Kiểm tra viết 1 tiết )
I / Mục đích yêu cầu :
HS viết được một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh , có bố cục rõ ràng , đủ ý , thể hiện được những quan sát riêng , dùng từ , đặt câu , liên kết câu đúng , câu văn có hình ảnh cảm xúc .
II / Đồ dùng dạy học: Dàn ý cho đề văn của mỗi HS ( đã lập từ trước )
III / Hoạt động dạy và học :
T. G
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
01 ph
02 ph
30 ph
01 ph
A / Kiểm tra bài cũ :
B / Bài mới :
1 / Giới thiệu bài :
Bốn đề bài của tiết viết bài văn tả cảnh hôm nay cũng là 4 đề của tiết ôn tập về tả cảnh cuối tuần 31 .Trong tiết học ở tuần trước , mỗi em đã lập 1 dàn ý và trình bày miệng của bài văn tả cảnh theo dàn ý . Trong tiết học này các em sẽ viết hoàn chỉnh bài văn.
2 / Hướng dẫn làm bài :
-Cho HS đọc 04 đề bài và gợi ý của tiết viết bài văn tả cảnh .
-GV nhắc HS :
+ Nên viết theo đề bài cũ và dàn ý đã lập .Tuy nhiên , nếu muốn các em vẫn có thể chọn 1 trong các đề bài khác với sự lựa chọn ở tiết học trước .
+ Các em cần kiểm tra lại dàn ý , chỉnh sửa ( nếu cần ) , sau đó dựa vào dàn ý , viết hoàn chỉnh bài văn.
3 / Học sinh làm bài :
-GV nhắc cách trình bày 1 bài TLV , chú ý cách dùng dùng từ đặt câu , một số lỗi chính tả mà các em đã mắc trong lần trước .
-GV cho HS làm bài .
-GV thu bài làm HS .
4 / Củng cố dặn dò :
-GV nhận xét tiết kiểm tra .
-Về nhà xem trước nội dung tiết TLV tiếp theo :Ôn tập về văn tả người để chọn đề bài , quan sát trước đối tượng các em sẽ miêu tả .
-HS lắng nghe.
-HS đọc đề bài và gợi ý .
-HS lắng nghe.
-HS chú ý .
-HS làm việc các nhân
-HS nộp bài kiểm tra .
-HS lắng nghe.
Rút kinh nghiệm :..
.
Toán : LUYỆN TẬP
I– Mục tiêu :
Ôân tập, củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi, diện tích một số hình, vận dụng để giải toán.
Rèn tính cẩn thận, tư duy học toán
II- Đồ dùng dạy học :
1 - GV : Bảng phụ
2 - HS : Vở làm bài.
IIICác hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
4
1/
8/
8/
8/
5/
2/
1- Ổn định lớp :
2- Kiểm tra bài cũ :
- Gọi HS nêu cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật và hình vuông. ( TB)
- Gọi 1 HS làm lại bài tập 3 . ( TB )
- Nhận xét,sửa chữa .
3 - Bài mới :
a- Giới thiệu bài :Tiết học hôm nay các em cùng : Luyện tập
b– Hoạt động :
Bài 1: (TB)
Gọi 1 HS đọc đề bài.
HS dưới lớp làm bài vào vở.
Gọi 1 HS lên bảng làm bài.
+ HS khác nhận xét.
+ GV xác nhận kết quả.
Bài 2(TB)
- HS đọc đề bài và tóm tắt.
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét.
- GV đánh giá, chữa bài.
Bài 3
HS đọc đề bài .
Thảo luận nhóm đôi tìm cách tính.
Gọi 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở.
Chữa bài:
+ HS khác nhận xét.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4: (TB)
- HS đọc đề bài.
Gọi 1 HS lên bảng làm bài, dưới lớp làm vào vở.
4- Củng cố :
- Gọi HS nêu cách tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, hình vuông, hình bình hành, hình thoi.
5- Nhận xét – dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Về nhà làm bài tập .
- Chuẩn bị bài sau : Oân tập về tính diện tích, thể tích một số hình
- Hát
- 1 HS nêu.
- 1 HS làm bài.
- HS nghe .
- HS nghe .
HS đọc đề.
HS làm bài.
Bài giải:
Chiều dài sân bóng là:
11 x 1000 = 11000 (cm) = 110 (m) Chu Chiều rộng sân bóng là:
9 x 1000 = 9000 (cm) = 90 (m)
Chu vi sân bóng là:
( 110 + 90 ) x 2 = 400 (m)
b) Diện tích sân bóng là:
110 x 90 = 9900 (m2)
Đáp số: a) 400m
b) 9900 m2;
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS làm bài.
Bài giải:
Số đo một cạnh sân gạch là:
48 : 4 = 12 (m)
Diện tích sân gạch là:
12 x 12 = 144 (m2)
Đáp số: 144m2
- HS nhận xét.
- HS chữa bài.
HS đọc.
HS thảo luận.
Bài giải:
Chiều rộng thửa ruộng là:
100 x = 60 (m)
Diện tích thửa ruộng là:
100 x 60 = 6000 (m2)
Số thóc thu hoạch được trên thửa ruộng là:
6000 : 100 x 55 = 3300 (kg)
Đáp số: 3300 kg
- HS nhận xét.
- HS làm bài.
- HS nêu.
RKN :.
..
KĨ THUẬT ( t3)
LẮP RÔBỐT
I- Mục tiêu :
Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô bốt
Lắp được rô bốt đúng kĩ thuật , đúng qui trình.
Rèn tính cẩn thận khi thực hành
II- Đồ dùng dạy – học :
Mẫu rô bốt đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật .
III- Các hoạt động dạy – học :
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
2/
1/
5/
25/
2/
I- Kiểm tra bài cũ :
Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
Nhận xét sự chuẩn bị
II- Bài mới :
1- Giới thiệu bài : Nêu tác dụng của rô bốt
2- Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG 1: Nhắc lại các bước lắp rô bốt
Cho HS quan sát và nêu lại các bước lắp rô bốt
Để lắp được rô bốt em cần lắp mấy bộ phận ?
Hãy nêu tên các bộ phận đó ?
HOẠT ĐỘNG 2 : Thực hành
a- Hướng dẫn chọn chi tiết
GV cùng HS chọn đúng các chi tiết theo bảng
Xếp các chi tiết theo từng loại
b- Lắp từng bộ phận :
* Lắp chân rô bốt :
Cho HS quan sát và chọn chi tiết lắp mặt trước chân rô bốt.
Gọi 1 HS lắp tấm nhỏ để làm bàn chân
Quan sát hình 2b và nêu cách lắp chân vào hai bàn chân ?
GV nhận xét và hướng dẫn thêm
* Lắp thân rô bốt :
- HS quan sát hình 3 và lắp thân rô bốt cần những gì ?
Gọi HS lên lắp theo Hình 3
GV nhận xét
* Lắp dầu rô bốt :
Cho HS quan sát hình 4 trong SGK
Gọi 2 HS lắp các bộ phận : Lắp bánh đai , bánh xe, thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ và 2 vít dài
GV nhận xét hoàn chỉnh các bước lắp
* Lắp các bộ phận khác :
GV cho HS trả lời câu hỏi trong SGK
Lắp tay rô bốt
Lắp ăng ten
Lắp trục bánh xe sau
Mỗi bộ phận mời lần lượt từng HS lên lắp
c- Lắp ráp Rô bốt :
GV lắp theo trình tự SGK
GV theo dõi cách lắp của các nhóm
HOẠT ĐỘNG 3 : Đánh giá sản phẩm
Cho HS trưng bày sản phẩm
Gọi HS đánh giá sản phẩm của bạn theo yêu cầu kĩ thuật ở SGK
GV đánh giá chung
Hoạt động nối tiếp
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị hôm sau lắp ghép mô hình tự chọn
HS trình bày bộ lắp ghép
HS nghe
HS quan sát và trả lời câu hỏi
Cần lắp 4 bộ phận
Gồm : chân , đầu , thân , tay
HS chọn các chi tiết
HS chọn chi tiết để lắp
- HS lắp hoàn chỉnh chân rô bốt
Lớp theo dõi , nhận xét
- HS trả lời và thực hành cách lắp
- HS thực hiện bước lắp
HS thực hiện
HS nghe
HS trả lời
HS quan sát GV lắp
HS quan sát
Quan sát
HS trưng bày sản phẩm
Đánh giá sản phẩm
RKN:.
SINH HOẠT TẬP THỂ
1-Các tổ tổng kết: Nêu những ưu điểm , khuyết điểm của tổ mình:
2- Lớp trưởng tổng kết và đánh giá chung của lớp:
-Tuyên dương các bạn thực hiện tốt
-Phê bình các bạn thực hiện chưa tốt
- Đưa ra phương hướng tuần đến
3/ GV tổng kết lớp:
-Ưu điểm: * Học tập: Thực hiện tuần học tốt tương đối nghiêm túc
Có ôn bài ở nhà
* Các công tác khác:
-Vệ sinh lớp sạch sẽ
-Thực hiện ATGT nghiêm túc
-Nề nếp học tập được giữ vững
*Hạnh kiểm: - Thực hiện tốt chủ điểm tháng.
-Tồn tại: -Một số ít chưa thuộc bài
- Chất lượng qua thực hiện kĩ năng chưa cao
-Phương hướng tuần đến:
* Học tập : -Tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã có
-Ôn bài thật tốt để học tập có hiệu quả hơn
-Tiếp tục chuâûn bị bài tốt học tuần 33 tiến hành tự ôn các môn đã tiến hành ôn tập
*Đạo đức:-Thực hiện tốt việc chào hỏi mọi người , quan hệ tốt với bạn bè
-Lễ phép với thầy cô giáo .
*Các công tác khác:
-Tiếp tục thực hiện tốt ATGT
File đính kèm:
- T32L5.doc