Giáo án lớp 5 Tuần 30 môn học Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I. Mục tiêu:

 Lập dàn ý, hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc (giới thiệu được nhân vật, nêu được diễn biến câu chuyện hoặc các đặc điểm chính của nhân vật, nêu được cảm nghĩ của mình về nhân vật, kể rõ ràng, rành mạch) về một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.

- HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động và biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện và nhận xét được lời bạn kể

- HS yếu kể câu chuyện tương đối rõ ràng, rành mạch

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 950 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 30 môn học Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. I. Mục tiêu: Lập dàn ý, hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc (giới thiệu được nhân vật, nêu được diễn biến câu chuyện hoặc các đặc điểm chính của nhân vật, nêu được cảm nghĩ của mình về nhân vật, kể rõ ràng, rành mạch) về một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. - HS khá, giỏi kể tự nhiên, sinh động và biết trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu chuyện và nhận xét được lời bạn kể - HS yếu kể câu chuyện tương đối rõ ràng, rành mạch II. Đồ dùng dạy học: + GV : Một số sách, truyện, bài báo viết về các nữ anh hùng, các phụ nữ có tài. - Bảng phụ viết đề bài kể chuyện. + HS : III. Các hoạt động: Hoạt động của gv Hoạt động của học sinh 1. Ổn định.hát 2. Bài cũ: - Gọi 2 học sinh tiếp nối nhau kể lại chuyện Lớp trưởng lớp tôi, 3. Bài mới: Hôm nay, các em sẽ tự kể những chuyện đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. v Hoạt động 1: Hd học sinh hiểu yêu cầu đề bài. Giáo viên gạch dưới những từ ngữ cần chú ý: Kể một chuyện em đã nghe, đã đọc về một nữ anh hùng, hoặc một phụ nữ có tài giúp học sinh xác định đúng yêu cầu của đề, tranh kể chuyện lạc đề tài. v Hoạt động 2: Trao đổi về nội dung câu chuyện. Giáo viên tính điểm. 4 Nhận xét - dặn dò - Nhận xét tiết h ọc Hát - 2 học sinh tiếp nối nhau kể lại chuyện Lớp trưởng lớp tôi, 1 học sinh đọc đề bài. 1 học sinh đọc thành tiếng toàn bộ phần Đề bài và Gợi ý 1. Cả lớp đọc thầm lại. Học sinh nêu tên câu chuyện đã chọn (1 học sinh đọc Gợi ý 3, 4. 2, 3 học sinh khá, giỏi làm mẫu – giới thiệu trước lớp câu chuyện em chọn kể (Học sinh làm việc theo nhóm: từng học sinh kể câu chuyện của mình, sau đó trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Đại diện các nhóm thi kể trước lớp. Kết thúc chuyện, mỗi em đều nói về ý nghĩa chuyện, điều các em hiểu ra nhờ câu chuyện. Cả lớp nhận Rút kinh nghiệm:....................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKỂ CHUYỆN.doc