Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Toán: Luyện tập chung (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết: TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG 
I. MỤC TIÊU:
Biết:
- Nhân, chia hai phân số.
- Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo dạng hỗn số với một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- 	Thầy: Phấn màu, bảng phụ 
- 	Trò: Vở bài tập, bảng con, SGK 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định: 
- Hát 
2. Bài cũ: Kiểm tra lý thuyết + BT thực hành về hỗn số 
- 2 hoặc 3 học sinh 
- Học sinh lên bảng sửa bài 4/ 15 (SGK). 
 Giáo viên nhận xét cho điểm 
- Cả lớp nhận xét 
3. Giới thiệu bài mới: luyện tập chung
4.Bài mới: 
* Hoạt động 1: Củng cố cộng trừ 2psố
-Cộng trừ hai phân số . Tính giá trị của biểu thức với phân số
-Sách giáo khoa
- Hoạt động cá nhân, lớp
 Bài 1: 
- Giáo viên đặt câu hỏi: 
+ Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào? 
- 1 học sinh trả lời 
+ Muốn trừ hai phân số khác mẫu số ta làm sao? 
- 1 học sinh trả lời 
- Giáo viên cho học sinh làm bài 
- Học sinh làm bài 
- Giáo viên yêu cầu HS đọc đề bài 
- Học sinh đọc đề bài 
- Sau khi làm bài xong GV cho HS nhận xét. 
- Học sinh sửa bài 
- Lớp nhận xét 
 Giáo viên chốt lại. 
 Bài 2: 
- Giáo viên đặt câu hỏi gợi mở 
- Giáo viên yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. 
- Học sinh thảo luận để nhớ lại cách làm. 
+ Muốn tìm số bị trừ chưa biết ta làm sao? 
- 1 học sinh trả lời 
+ Muốn tìm số trừ chưa biết ta làm thế nào? 
- 1 học sinh trả lời 
- Giáo viên cho học sinh làm bài 
- Học sinh đọc đề bài 
- Học sinh làm bài (chú ý cách ghi dấu bằng thẳng hàng). 
 Giáo viên chốt lại 
- Lớp nhận xét 
Bài 4 
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh: 
- 1 học sinh trả lời (Dự kiến: Viết số đo dưới dạng hỗn số, với phần nguyên là số có đơn vị đo lớn, phần phân số là số có đơn vị đo nhỏ). 
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu. 
- Học sinh thực hiện theo nhóm, trình bày trên giấy khổ lớn rồi dán lên bảng. 
 Giáo viên chốt lại
- Học sinh sửa bài 
* Hoạt động 2: Củng cố giải toán tìm 1số giá trị số đó
- Hoạt động nhóm bàn 
Bài 5: Gọi HS nêu yêu cầu .Cho HS làm việc theo nhóm .Mời đại diện nhóm trình bày kết quả
 quãng đường AB dài là:
12: 3 = 4 (km)
Quãng đường AB dài là:
4 x10 =40 (km )
Đáp số :40 km
* Hoạt động 5: Củng cố 
- Thi đua: “Ai nhanh nhất” 
 3 + 5
 2 10
 Giáo viên nhận xét - tuyên dương
- Học sinh còn lại giải vở nháp
5. Nhận xét - dặn dò: 
- Làm bài nhà 
- Chuẩn bị: “Luyện tập chung” 
-Nhận xét tiết học 
Rút kinh nghiệm:	
            File đính kèm:
 TOÁN 3.doc TOÁN 3.doc