Biết chuyển:
- Phân số thành phân số thập phân.
- Hỗn số thành phân số.
- Số đo từ đơn vị bé ra đơn vị lớn, số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 664 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 3 môn Toán: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU:
Biết chuyển:
- Phân số thành phân số thập phân.
- Hỗn số thành phân số.
- Số đo từ đơn vị bé ra đơn vị lớn, số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Thầy: Phấn màu - Bảng phụ
- Trò: Vở - Sách giáo khoa - Bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
- Hát
2. Bài cũ: Luyện tập
- Học sinh lên bảng sửa bài 3 /14 (SGK)
Giáo viên nhận xét - ghi điểm
Cả lớp nhận xét
3. Giới thiệu bài mới:
Luyện tập chung
4.Bài mới:
* Hoạt động 1: Chuyển phân số thành số tp
- Chuyển một số phân số thành phân số thập phân. Chuyển hỗn số thành phân số
- Vở - Sách giáo khoa - Bảng con
- Hoạt động cá nhân, lớp
- Hoạt động cá nhân, lớp
Bài 1:Gọi HS nêu yêu cầu
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh:
+ Thế nào là phân số thập phân?
- 1 học sinh trả lời
Bài 2:
- 1 học sinh trả lời
- 1 học sinh đọc đề
- Học sinh làm bài cá nhân
- Học sinh sưả bài - Nêu cách làm, học sinh chọn cách làm hợp lý nhất
14 = 14 : 7 = 2 ; 75 = 75 : 3 = 25
70 70 : 7 10 300 300 : 3 100
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh:
+ Hỗn số gồm có mấy phần?
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh:
+ Hỗn số gồm có mấy phần?
- 1 học sinh trả lời
+ Em hãy nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số?
- 1 học sinh trả lời
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài
- 1 học sinh đọc đề
- Học sinh làm bài
- Học sinh sửa bài - Nêu cách làm chuyển hỗn số thành phân số.
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét
Bài 3:
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài mẫu
1 dm = 1 m
10
- Học sinh thực hiện theo nhóm, trình bày trên giấy khổ lớn rồi dán lên bảng
Giáo viên nhận xét
- Học sinh sửa bài
Bài 4:
- Giáo viên hướng dẫn HS làm bài mẫu
5 m 7 dm =5 m + 7 m = 5 7 m
10 10
- Học sinh thi đua thực hiện theo nhóm
Giáo viên nhận xét
- Lớp nhận xét
Giáo viên chốt lại
* Hoạt động 3: Củng cố
_ Mỗi dãy chọn 2 bạn
- Nhắc lại kiến thức vừa học
- Thi đua giải nhanh
5. Nhận xét - dặn dò:
- Chuẩn bị: “ Luyện tập chung “
- Nhận xét
Rút kinh nghiệm:...................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOÁN 2.doc