Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn

 Môn: Toán, Tiết: 141

 ÔN TẬP VỀ PHÂN SỐ.

I- Mục tiêu: Giúp HS:

 - Ôn tập biểu tượng về phân số, đọc, viết phân số; tính chất bằng nhau của phân số, so sánh phân số.

 - Thực hành các kiến thức đã học.

 - Rèn tính cẩn thận, tự tin khi làm bài.

II- Chuẩn bị:

 - GV: bảng phụ phấn màu.

 - HS: vở bài tập toán 5.

III- Các hoạt động dạy học :

1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 1

 - Cho HS làm lại bài tập 2, 3 tiết trước.

 

doc36 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 410 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûa câu trả lời của HS và kết luận: Lục địa Ô- trây- li- a có khí hậu khô hạn, thực vật và động vật độc đáo.Ô- trây- li- a là nước có nền kinh tế phát triển nhất châu lục này HĐ4- Châu Nam Cực: - GV yc HS quan sát hình 5 và cho biết vị trí địa lí của châu Nam Cực. - HS đọc sgk tìm hiểu về tự nhiên của châu Nam Cực. - Vì sao châu Nam Cực có khí hậu lạnh nhất thế giới? - GV gọi HS nối tiếp trình bày - GV nhận xét, kết luận: Châu nam cực là châu lục lạnh nhất thế giới và là châu lục duy nhất không có dân cư sinh sống thường xuyên, chỉ có các nhà khoa học sống ở đây để nghiên cứu. - GV tổng kết. - HS thực hiện theo Yc. + Lục địa Ô- xtrây- li- a nằm ở Nam bán cầu, có đường chí tuyến Nam đi qua giữa lãnh thổ. + Các đảo và quần đảo: Đảo Niu Ghi- nê giáp châu Á. Quần đảo Bi- xăng- ti- mé- tác - HS trình bày. - HS hoàn thành bảng so sánh theo yc của GV. - HS trình bày, bổ sung - 3 HS nôi tiếp trình bày. - HS suy nghĩ và trả lời. -HS trình bày, nhận xét, bổ sung. -HS lắng nghe. - HS quan sát trả lời. - HS trình bày. - HS lắng nghe. 3-Củng cố, Dặn dò:3’ GV tổng kết, nhận xét tiết học. Về nhà :HS ôn lại các kiến thức đã học, chuẩn bị cho baì sau. Rút kinh nghiệm TUẦN 29 Môn:Khoa học,Tiết 58 SỰ SINH SẢN VÀ NUÔI CON CỦA CHIM I- Mục tiêu: Giúp HS biết : -Hình thành biểu tượng về sự phát triển phôi thai của chim trong quả trứng. - Nói về sự nuôi con của chim. - Hiểu biết về loài vật và yêu thích chúng. II- Chuẩn bị: - Các hình minh hoạ trang 118, 119 sgk. III- Các hoạt động dạy học : 1- Ổn định tổ chức, Bài cũ :5’ - Sự sinh sản của ếch. 2- Bài mới : Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 15’ 13’ HĐ1:Quan sát: -GV cho HS làm việc theo cặp: 2 HS ngồi cạnh nhau dựa vào câu hỏi trang 118sgk để hỏi và trả lời: + So sánh, tìm ra sự khác nhau giữa hai quả trứng ở hình2. + Bạn nhìn thấy bộ phận nào của con gà trong các hình 2b, 2c, 2d. - Đại diện một số cặp trình bày, cặp khác nhận xét , bổ sung -GV kết luận: + Quả trứng chưa ấp, có lòng trắng, lòng đỏ riêng biệt ( hình 2a). + Quả trứng đã ấp được khoảng 10 ngày, có thể nhìn thấy mắt gà (hình 2b). + Quả trứng đã ấp được khoảng 15 ngày, có thể nhìn thấy phần đầu, mỏ, chân, lông gà (hình 2c). + Quả trứng đã ấp được khoảng 20 ngày, có thể nhìn thấy đầy đủ các bộ phận của con gà, mắt đang mở (hình 2d). - GV kết luận:Trứng gà đã được thụ tinh tạo thành hợp tử. Nếu được ấp, hợp tử sẽ phát triển thành phôi. Trứng gà cần ấp trong khoảng 21 ngày sẽ nở thành gà con. HĐ2: Thảo luận: -Cho HS thảo luận nhóm các câu hỏi trang 119 sgk: Bạn có nhận xét gì về những con chim non, gà con mới nở.Chúng đã tự kiếm mồi được chưa? Tại sao?. - Các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình Các nhóm khác bổ sung. - GV kết luận: Hầu hết chim mới nở đều yếu ớt, chưa thể tự kiếm mồiđược ngay. Chim bố và chim mẹ thay nhau đi kiếm mồi về nuôi chúng cho đến khi chúng có thể tự đi kiếm ăn. -HS quan sát và làm việc theo cặp. - Đại diện cặp trình bày, nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe. - HS làm việc theo nhóm. - Các nhóm thảo luận và trả lời. - HS lắng nghe. 3-Củng cố, Dặn dò:3’ GV :Nhận xét tiết học Về nhà :HS xem lại bài, chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm TUẦN 29 Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2007 Môn: Toán,Tiết: 145 ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG I- Mục tiêu: Giúp HS ôn tập và củng cố về: - Viết các số đo độ dài và khối lượng dưới dạng số thập phân. - Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dàivà đơn vị đo khối lượng thông dụng. -Vận dụng để giải các bài toán thực tiễn. II- Chuẩn bị: -Bảng phụ phấn màu. -Vở bài tập toán 5. III- Các hoạt động dạy học : 1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 5’ - Cho HS làm lại BT 2,3 tiết trước. 2- Bài mới : Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 8’ 8’ 8’ 8’ Thực hành: Bài 1:Gọi HS đọc đề bài. - Yc HS tự làm vàovở -Gọi HS lần lượt đọc kết quả, nhận xét. -HS chữa bài vào vở. - GV nhận xét, đánh giá Bài 2: Gọi HS đọc đề bàiû. -Yc HS tự làm vào vở. -GV gọi HS đọc bài làm -Cho HS nhận xét. - GV nhận xét. -Hỏi:Hãy giải thích cách làm 1kg65g =1,065kg Bài 3: Gọi HS đọc đề bài. -Yc HS tự làm vào vở. - Gọi HS lần lượt đọc kết quả -Cho HS nhận xét. -GV đánh giá, cho điểm Bài 4:Gọi 1 HS đọc đề bài. - YC HS tự làm vào vở. - Gọi HS đọc bài làm của mình. - HS nhận xét, chữa bài. - GV nhận xét. - HS đọc đề. - HS làm bài. - HS chữa bài. - HS đọc đề, thực hiện yc - HS làm bài. - HS nhận xét. - HS giải thích: 1kg65g =1kg + 65g =1kg65/1000kg = 1,065kg - HS đọc đề bài. - HS làm bài. - HS nhận xét. - HS đọc đề bài. - HS làm bài. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - 3-Củng cố, Dặn dò :3’ GV :Nhận xét tiết học. Về nhà :HS hoàn chỉnh các bài tập , chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm TUẦN 29 Môn: Tập làm văn, Tiết 58 TRẢ BÀI VĂN (Tả cây cối) I- Mục tiêu: Giúp HS: -Biết rút kinh nghiệm về cách bố cục, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày trong bài văn tả cây cối. -Biết tham gia sửa lỗi chung, biết tự sửa lỗi thầy cô yêu cầu, phàt hiện và sửa lỗi đã mắc trong bài của mình, biết viết lại một đoạn trong bài làm của mình cho hay hơn. -Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II- Chuẩn bị: - Bảng phụ ghi 5 đề bài, một số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp. III- Các hoạt động dạy học : 1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 4’ – GV cho 2 nhóm đọc phân vai một trong hai màn kịch đã học trong tiết tập làm văn trước. 2- Bài mới : Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 10’ 22’ HĐ1:Nhận xét chung: -GV đua bảng phụ đã viết 5 đề bài. -GV hỏi HS về yêu cầu của đề. - GV nêu những ưu điểm chính của bài làm, và những thiếu sót, hạn chế - GV thông báo điểm cụ thể. HĐ2: Hướng dẫn chữa lỗi: + Chữa lỗi chung: - GV cho một số HS lên chữa lỗi. - GV nhận xét . + HS chữa lỗi trong bài: - HS tự sửa lỗi, đổi vở cho bạn để kiểm tra. + Đọc những đoạn văn, bài văn hay: - GV đọc những đoạn văn, bài văn hay. + Hướng dẫn HS viết lại đoạn văn: - Cho HS viết lại đoạn văn cho hay hơn. - GV nhận xét, chấm một số đoạn văn vừa viết. -HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Một số HS trả lờiû. - HS lắng nghe. - HS lên bảng sửa lỗi. - HS nhận xét. - HS đọc nhận xét và tự sửa lỗi. - HS lắng nghe, trao đổi với bạn về cái hay,cái đáng học của bài văn. -HS chọn và viết lại một đoạn trong bài văn cho hay hơn. - HS tiếp nối đọc đoạn văn vừa viết. 3-Củng cố, Dặn dò:4’ GV:+Nhận xét tiết học. +Về nhà :Yc những HS viết dàn ý chưa đạt tự viết lại, chuẩn bị bài sau. Rút kinh nghiệm: Tuần29 Môn:Kĩ thuật, Tiết29 LẮP XE CẦN CẨU(tiết 2) III- Các hoạt động dạy học : 1- Ổn định tổ chức, Bài cũ : 3’ - GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS. 2- Bài mới : Tg Hoạt động của GV Hoạt động của HS 8’ 21’ HĐ3: Thực hành lắp xe cần cẩu: a) Chọn các chi tiết: - GV cho HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo bảng trong sgk. - Xếp các chi tiết đã chọn vào nắp hộp b) Lắp ráp xe cần cẩu: - Gv gọi HS đọc phần ghi nhớ sgk để nắm vững quy trình lắp xe cần cẩu và quan sát kĩ các hình trong sgk. - Gv cho HS lắp ráp xe cần cẩu theo từng bước trong sgk + Lắp giá đỡ cẩu: + Lắp cần cẩu: + Lắp các bộ phận khác: - Kiểm tra hoạt động của cần cẩu. HĐ4: Đánh giá sản phẩm: - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Cho HS đánh giá sản phẩm. - GV nhận xét. Hướng dẫn tháo rời và xếp các chi tiết vào hộp: - GV cho HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào các vị trí các ngăn trong hộp. - HS chọn và xếp vào nắp hộp - HS đọc phần ghi nhớ sgk . - HS thực hiện theo yc - HS thực hành lắp - HS quan sát - HS trưng bày và đánh giá sản phẩm - HS tháo và xếp vào hộp. 3-Củng cố, Dặn dò :3’ GV: Nhận xét tiết học. Về nhà các em đọc trước và nhớ chuẩn bị hôm sau học bài” Lắp máy bay trực thăng”. Rút kinh nghiệm: Tuần 29: SINH HOẠT LỚP TUẦN 29 I- Mục tiêu: Giúp HS: - Đánh giá vịêc thực hiện nội quy, quy chế lớp học, đánh giá các hoạt động và kết quả học tập ở tuần 29. Lập kế hoạch hoạt động cho tuần 30. - Nhận biết, tự đánh giá, rút kinh nghiệm. -Nâng cao tinh thần phê và tự phê , biết đoàn kết thương yêu nhau. II- Chuẩn bị: - GV: tổng hợp ưu điểm và khuyết điểm của HS trong tuần 29, vạch kế hoạch tuần 30. - Ban chỉ huy tổng kết kết quả theo dõi trong tuần. - HS: tự nhận xét bản thân và tổ ,lớp. III- Sinh hoạt: 1- Sơ kết tuần: -Tổ trưởng nhận xét , đánh giá dựa trên kết quả theo dõi ở tổ. -Lớp trưởng cho cả lớp nêu ý kiến, sau đó tổng hợp các ý kiến ,thông qua kết quả theo dõi của ban chỉ huy. 2-GV chủ nhiệm nhận xét tuần qua: + Về nề nếp:.. .. . +Về học tập:. .. - Tuyên dương các em: .. - Nhắc nhở các em: . - GV nêu kế hoạch tuần30: . .. 3-Sinh hoạt văn nghệ ,trò chơi : Lớp trưởng điều khiển

File đính kèm:

  • doctuaàn29.doc