Giáo án Lớp 5 Tuần 29 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Đạo đức

I. Mục tiêu

HS có thể :

- Hiểu biết ban đầu về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.

- thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc ở địa phương và ở VN

II. Tài liệu và phương tiện

- Tranh ảnh , băng hình, bài báo về hoạt động của liên hợp quốc và các cơ quan liên hợpk quốc ở địa phương và VN

- Mi c rô không dây để chơi trò chơi phóng viên

III. Các hoạt động dạy học

 

doc29 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 29 – Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- nhận xét GV chỉ vào từng hình và giải thích 2: Sự nuôi con của chim - HS quan sát hình 3, 4, 5 trang 119 ? Mô tả nội dung từng hình? ? Trả lời câu hỏi trang 119? ? Em có nhận xét gì về những con chim non và gà con mới nở? ? Chúng đã tự đi kiếm ăn được chưa? Tại sao? KL: 3.Giới thiệu tranh ảnh về sự nuôi con của chim. - HS trưng bày ảnh đã sưu tầm được - Giới thiệu tênloài chim - Nơi ssống, cách nuôi con của chim - Gv nhận xét chung. 4 Củng cô-dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn HS đọc thuộc mục bạn cần biết - 2 HS trả lời - HS quan sát - quả a có lòng trắng, lòng đỏ quả b có lòng đỏ, mắt gà quả c không thấy lòng trắng, chỉ thấy ít lòng đỏ, đầu mỏ, chân, lông gà. - hình 2b: thấy mắt gà Hình 2c: thấy đầu mỏ, chân , lông gà Hình 2d: thấy 1 con gà đang mở mắt. - Quả trứng hình 2 c - HS quan sát - HS mô tả : 1 chú gà đang chui ra khỏi vỏ trứng; chú gà đang chui ra khỏi vỏ trứng được vài giờ lông của chú đã khô và đi lại được. hình 5 chim mẹ đang mớm mồi cho con chim non gà con mới nở còn rất yếu chúng chưa hề có thể tự đi kiếm được mồi vì còn rất yếu. - HS trưng bày - HS nêu Ngày soạn: 4/4/2009 Ngày dạy: Thứ sáu, ngày 10/4/2009 Toán ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng( tiếp theo) I. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố về viết các số đo đọ dài và khối lợng dới dạng số thập phân - Mối quan hệ giữa một số đơn vị đo độ dài và đơn vị đo khối lượng thông dụng - Có ý thức học tập tốt II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra: 2. Bài mới: Gv hướng dẫn Hs tự làm bài rồi chữa các bài tập: Bài 1: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Chẳng hạn: 4km = 382m = 4,382km; 2km79m = 2,079km; 700m = 0,700km = 0,7km 7m4dm = 7,4m; 5m9cm = 5,09m; 5m 75mm = 5,075m Bài 2 : Tương tự nh bài 1 2kg350g = 2,350kg = 2,35kg; 1kg 65g = 1,065kg 8 tấn760kg = 8,760 tấn = 8,76tấn; 2 tấn 77kg = 2,077tấn Bài 3 : Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. kết quả là: 0,5m = 0,50m = 50cm 0,075 km = 75m 0,064kg = 64g 0,08tấn = 0,080tấn = 80kg Bài 4 : Tương tự nh bài 1 và bài 2. Chẳng hạn: 3576 m = 3,576km 53cm = 0,53m 5360kg = 5,360tấn = 5,36tấn 657g = 0,657 kg 3. Củng cố – dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau. - Làm bài tập ở nhà Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Tự làm bài rồi chữa bài Luyện từ và câu Ôn tập dấu câu (Dấu chấm, dấu hỏi, chấm than) I. Mục tiêu, 1- Tiếp tục hệ thống hoá kiến thức đã học về dấu chấm, chấm hỏi, chấm than. 2- Củng cố kĩ năng sử dụng 3 loại dấu trên. II. Đồ dụng dạy - học - Bút dạ và một vài tờ phiếu khổ to phô tô nội dung mẫu chuyện vui ở BT1 + BT2. - Một vài tờ giấy khổ to để HS làm BT3 III. Các hoạt động dạy - học. Hoạt động dạy Hoạt động học A.Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra 2 HS (GV tự tìm 2 BT để ra cho HS) - GV nhận xét + cho điểm. - 2 HS lần lượt làm BT có sử dụng các dấu: Dấu chấm, dấu hỏi, chấm than B.Bài mới 1.Giới thiệu bài - HS lắng nghe. 2.Làm bài tập Bài 1 - Cho HS đọc yêu cầu BT - Cho HS làm bài. GV phát phiếu + bút dạ cho 3 HS. - Cho HS trình bày kết quả bài làm. - GV nhận xét Bài 2 - Cho HS đọc yêu cầu BT và đọc mẩu chuyện vui Lười - GV giao việc: - Mỗi em đọc thầm lại mẩu chuyện vui Lười. - Chữa lại những dấu câu bị dùng sai trong mẫu chuyện vui. -Giải thích vì sao em lại chữa như vậy. - Cho HS làm bài. GV phát phiếu cho 3 em. - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng. Trong truyện vui Lười một số câu dùng sai và chữa lại như sau: H:Vì sao Nam bất ngời trước câu trả lời của Hùng? Bài 3 - Cho HS đọc yêu cầu BT - GVgiao việc: - Các em đọc lại 4 dòng a, b, c, d. -Đặt câu với nội dung ở mỗi dòng. - Dùng dấu câu ở câu vừa đặt sao cho đúng. - Cho HS làm bài. GV phát giấy + bút dạ cho 3 HS - Cho HS trình bày kết quả - 1HS đọc, lớp lắng nghe. - 3 HS làm bài vào phiếu. HS còn lại có thể dùng bút chì đánh dấu vào SGK hoặc vở bài tập. - 3HS dán phiếu bài làm của mình lên bảng lớp. - Lớp nhận xét. - 1HS đọc, lớp lắng nghe. - HS làm bài cá nhân. - 3HS làm bài vào phiếu. - 3HS làm bài vào giấy lên dán trên bảng lớp. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu + đọc 4 dòng a, b, c, d lớp đọc thầm. - 3 HS làm bài vào giấy, lớp làm vở hoặc vở bài tập. - 3 HS làm bài vào giấy lên dán trên bảng lớp. - Lớp nhận xét. - Một số HS đọc câu mình đặt. 3.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS chú ý sử dụng các dấu câu khi làm bài - HS lắng nghe. Mĩ thuật TAÄP NAậN TAẽO DAÙNG: ẹEÀ TAỉI NGAỉY HOÄI I/-Mục tiêu -HS hieồu ủửụùc noọi dung cuỷa 1 soỏ ngaứy leó hoọi -HS bieỏt caựch naởn vaứ saộp xeỏp caực hỡnh naởn theo ủeà taứi. -HS yeõu meỏn queõ hửụng vaứ traõn troùng caực phong tuùc taọp quaựn . II/ Chẩn bị -Sửu taàm tranh aỷnh veà ngaứy hoọi . -Sửu taàm 1 soỏ hỡnh naởn cuỷa ngheọ nhaõn veà ủeà taứi ngaứy hoọi ( neỏu coự ). -ẹaỏt naởn vaứ ủoà duứng caàn thieỏt ủeồ naởn hoaởc giaỏy maứu, hoà daựn . +ẹaỏt naởn ; SGK III/ Các hoạt động dạy- học Giụựi thieọu baứi :(1 phuựt) -Hoaùt ủoọng 1 : Quan saựt , nhaọn xeựt . Hoạt động dạy Hoạt động học -GV yeõu caàu HS keồ ngaứy hoọi maứ em bieỏt. -GV gụùi yự ủeồ HS nhụự laùi caực hoaùt ủoọng trong nhửừng dũp leó hoọi . -GV cho HS xem tranh aỷnh veà leó hoọi do -GV chuaồn bũ hoaởc SGK roài toựm taột. -Trong dũp leó hoọi thửụứng coự nhieàu hoaùt ủoọng giaứu yự nghúa vaứ nhửừng troứ chụi raỏt vui. Leó hoọi ụỷ moói vuứng mieàn thửụứng mang nhửừng neựt ủaởc saộc khaực nhau. -HS keồ laùi nhửừng ngaứy hoọi ụỷ queõ hửụng hoaởc leó hoọi maứ em bieỏt. Vớ duù : -Hoọi ủeàn Huứng . -Hoọi choùi traõu. -Hoọi laứng . . . -HS choùn noọi dung vaứ neõu caực hỡnh aỷnh seừ naởn hoaởc xeự daựn. Hoaùt ủoọng 2: Caựch naởn. -GV nhaộc laùi caựch naởn ủaừ hoùc vaứ naởn maóu 1 hỡnh naởn cho HS quan saựt caực thao taực: -GV cho HS nhaộc laùi . -GV cho HS quan saựt caực bửụực naởn ụỷ hỡnh gụùi yự . Trong SGK vaứ phaõn tớch ủeồ caực em bieỏt caựch naởn vaứ saộp xeỏp hỡnh naởn theo ủeà taứi . -HS chuự yự theo doừi -Choùn maứu ủaỏt naởn . -Nhaứo ủaỏt kyỷ cho meàm ,deỷo trửụực khi naởn. +Naởn tửứng boọ phaọn roài gheựp laùi . +Naởn tửứ 1 thoỷi ủaỏt thaứnh caực boọ phaọn chớnh sau ủoự naởn caực chi tieỏt . +Saộp xeỏp theo ủeà taứi Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh 20 ! Baứi naứy tieỏn haứnh nhử sau : -GV quan saựt gụùi yự boồ sung cuù theồ cho tửứng caự nhaõn hoaởc nhoựm ủeồ giuựp caực em hoaứn thaứnh baứi ụỷ lụựp. -Caực nhoựm naởn roài xeỏp theo ủeà taứi. -HS naởn theo nhoựm hay caự nhaõn . -Naởn nhoựm ( Moói nhoựm 3 ; 4 HS caực nhoựm trao ủoồi , tửù choùn noọi dung , tỡm hỡnh aỷnh roài phaõn coõng moói thaứnh vieõn trong nhoựm naởn 1 vaứi hỡnh ủeồ saộp xeỏp theo ủeà taứi. -HS chổnh sửỷa caực daựng ngửụứi sau cho roừ noọi dung hoaùt ủoọng vaứ taùo ủửụùc sửù haứi hoaứ , lieõn keỏt trong nhoựm hỡnh naởn. Hoùat ủoọng 4 : Nhaọn xeựt, ủaựnh giaự . -GV cho HS quan saựt nhaọn xeựt 1 soỏ baứi veà : -GV nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc . -Khen ngụùi. -HS xeỏp loaùi theo caỷm nhaọn rieõng : +Hỡnh naởn ( roừ ủaởc ủieồm ) +Taùo daựng sinh ủoọng . -Saộp xeỏp hỡnh naởn roừ noọi dung ủeà taứi . Tập làm văn Trả bài văn tả cây cối i. Mục tiêu, 1- Biết rút kinh nghiệm về cách bố cục, trình tự miêu tả, quan sát và chọn lọc chi tiết, cách diễn đạt, trình bày bài văn tả cây cối. 2- Biết tham gia sửa lỗi chung; biết tự sửa lỗi thầy cô yêu cầu; phát hiện và sửa lỗi đã mắc phải trong bài làm của mình; biết viết lại một đoạn trong bài làm của mình cho hay hơn. II. Đồ dùng dạy -học - Bảng phụ ghi 5 đề bài của tiết Kiểm tra viết (Tả cây cối, tuần 27); một số lỗi điển hình cần chữa chung trước lớp. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học A.Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra đọc phân vai. - GV nhận xét + cho điểm - 2 nhóm đọc lại một trong hai màn kịch đã học ở tiết Tập làm văn trước. B.Bài mới 1 .Giới thiệu bài - HS lắng nghe. 2.Nhận xét a. Nhận xét chung - GV đưa bảng phụ đã viết 5 đề văn của tiết Kiểm tra viết bài ( tả cây cối). - GVđặt câu hỏi cho HS xác định rõ yêu cầu của đề bài. - GV nêu những ưu điểm chính của HS. - GV nêu những thiếu sót, hạn chế... b. GV thông báo điểm cụ thể - HS lần lượt trả lời. c.Chữa bài - Hưỡng dẫn chữa lỗi chung - GV cho một số HS lên chữa lỗi. - GV nhận xét + khẳng định các lỗi HS đã sửa đúng ( nếu HS còn sai, GV sửa lại cho đúng). - Hướng dẫn HS sửa lỗi trong bài - GV theo dõi, kiểm tra - Hướng dẫn HS học tập những đoạn văn hay, bài văn hay. - GV đọc những đoạn, bài văn hay. -: Hướng dẫn HS viết lại đoạn văn - GV nhận xét + chấm một số đoạn hay các em vừa viết lại. - Một vài em lên bảng sửa lỗi. - Lớp nhận xét. - HS đọc lời nhận xét của GV và tự sửa lỗi. - HS đổi bài cho nhau để sửa lỗi ( ghi lỗi sửa ra lề) - HS lắng nghe, trao đổi thảo luận với bạn bên cạnh về cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn. VD: Cách dùng từ ngữ, cách sử dụng phép nhận hoá, so sánh... - Mỗi HS chọn một đoạn văn trong bài viết chưa hay, chưa đạt viết lại cho hay hơn. - Một số HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn vừa viết lại. 4.Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại cả bài văn. - Về nhà chuẩn bị trước cho bài học tiết Tập làm văn tuần 30. - HS lắng nghe. Sinh hoạt Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu. - Đánh giá các hoạt đã làm được trong tuần qua. - Phương hướng tuần tới. - Học sinh thấy được ưu điểm , khuyết điểm của mình để khắc phục , phát huy. II. Chuẩn bị. - Nội dung. III. Các hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học 1. ổn định 2. Tiến hành a. Nhận xét các hoạt động tuần qua. - Cho học sinh nhận xét hoạt động tuần qua. - Giáo viên đánh giá chung ưu điềm, khuyết điểm. - Tuyên dương các cá nhân, tổ có nhiều thành tích. 3. Phương hướng tuần tới. - Học chương trình tuần 30 - Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu - Lao động vệ sinh trường lớp. - Trang hoàng lớp học. - Nộp các khoản tiền còn thiếu. - Ôn tập kiểm tra học kì 2 - Nghe - Các tổ trưởng lên nhận xét những việc đã làm được của tổ mình - Lớp trưởng đánh giá .

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 tuan 29(1).doc