a- HS luyện đọc
- GV chốt lại từng đoạn đúng theo YC.
. Nối tiếp lần 1: HD HS đọc đúng.
. Nối tiếp lần 2 (Kết hợp giải nghĩa từ: làng Hồ, tranh tố nữ, nghệ sĩ tạo hình, thuần phác,lĩnh, trắng điệp - đọc chú giải; tranh lợn ráy, khoáy âm dương, , màu – quan sát tranh)
- GV đọc mẫu toàn bài.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 27 Trường Tiểu học Hoà An 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c hiện,
-HS cả lớp theo dõi nhận xét.
-HS làm việc cá nhân, đọc bảng số liệu và tìm diện tích châu Mĩ.Sau đó 1HS nêu ý kiến trước lớp, các HS khác nhận xét và đi đến thống nhất: Châu Mĩ có diện tích là 42 triệu km2 , đứng thứ 2 trên thế giới sau châu á
-HS chia thành nhóm trao đổi hoàn thành bài tập.
-HS các nhóm báo cáo, các nhóm khác theo dõi và bổ sung ý kiến.
-HS trả lời
HS làm việc theo cặp,2 HS ngồi cạnh nhau chỉ lược đồ mô tả cho nhau nghe.
-HS trình bày.
-HS trả lời
-HS phát biểu ý kiến.
4.Hoạt động nối tiếp:2’
Hãy giải thích vì sao thiên nhiên châu Mĩ rất đa dạng và phong phú?
- GV nhận xét tiết học
-Dặn HS về nhà học bài và CB bài sau: Châu Mỹ (Tiếp).
*******************************************************
Thứ năm ngày 20 tháng 3 năm 2014
Đạo đức
Tiết 27 Em yêu hoà bình (t2)
I. Mục tiêu
- Nêu được những điều tốt đẹp do HB đem lại cho trẻ em; Nêu được các biểu hiện của HB trong cuộc sống hàng ngày; Yêu HB, tích cực tham gia các HĐ bảo vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
- Biết được ý nghĩa của HB; Biết trẻ em có quyền được sống HB và có trách nhiệm tham gia các HĐ bảo vệ hoà bình phù hợp với khả năng.
II. Đồ dùng dạy học.
Tranh ảnh, bài báo về chủ đề hoà bình
Giấy khổ to , bút màu
III. Các hoạt động dạy học
1.Ôn định tổ chức.
2. Kiểm tra sự chuẩn bị.
3. Bài mới:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
18’
12’
* Hoạt động 1: Vẽ cây hoà bình
- GV cho HS làm việc theo 4 nhóm.
- GV hướng dẫn HS vẽ, và phát cho HS những phiếu nhỏ để HS ghi ý kiến.
- GV cho HS trình bày
* Hoạt động3: Triển lãm về chủ đề “ Em yêu hoà bình”
- GV cho HS trưng bày sản phẩm
+Góc tranh vẽ chủ đề về hoà bình.
+Góc hình ảnh
+Góc báo trí
+Góc âm nhạc
- GV cho HS giới thiệu
- GV kết luận:
- HS vẽ tranh theo nhóm.
- Đại diện từng nhóm giới thiệu về tranh của nhóm mình.
- HS nhận xét đánh giá
- HS trưng bày sản phẩm
- HS thảo luận những việc làm và hoạt động cần làm để giữ gìn hoà bình.
-HS nêu ý nghĩa của những ý kiến của nhóm đưa ra.
4.Hoạt động nối tiếp:2’
- GV nhận xét giờ.
- Cho HS đọc ghi nhớ.
- Dặn HS chuẩn bị bài thực hành.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Tập làm văn
Tiết 54 Tả cây cối (Kiểm tra viết)
I.Mục tiêu
- Viết được một bài văn tả cây cối đủ ba phần ( mở bài, thân bài, kết bài), đúng yêu cầu đề bài; dùng từ, đặt câu đúng, diễn đạt rõ ý.
II.Đồ dùng dạy-học
Bảng lớp viết sẵn đề bài
III.Các hoạt động dạy-học
1.ổn định tổ chức
2.Kiểm tra: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
3.Thực hành viết bài.
- GV gọi HS đọc 3 đề bài trên bảng.
- GV nhắc HS: Em đã quan sát, viết đoạn văn tả một bộ phận của cây.Từ các kĩ năng đó, em hãy viết thành bài văn tả cây cối hoàn chỉnh.
-HS viết bài.
4.Củng cố,dặn dò
- GV nhận xét ý thức làm bài của HS.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
*******************************************************************
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Toán
Tiết 135 Luyện tập
I.Mục tiêu: HS:
- Biét cách tính thời gian của một chuyển động.
- Biết quan hệ giữa thời gian, vận tốc và quãng đường.
-HS yêu thích môn học
II.Đồ dùng dạy-học
Bảng phụ
III.Các hoạt ĐộNG dạy –học:
1.ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:-Gọi 2 HS đứng tại chỗ nêu cách tính vận tốc,quãng đường, thời gian của một chuyển động.
-GV chữa bài, nhận xét.
3.Bài mới
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
32’
a. Giới thiệu bài .
b.Hướng dẫn luyện tập.
*Bài 1
- GV yêu cầu HS đọc đề bài toán và hỏi :Bài tập yêu cầu em làm gì?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- GV mời HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó chữa bài
*Bài 2
- GV mời HS đọc đề bài toán.
- GV hỏi: Để tính được thời gian con ốc sên bò hết quãng đường 1,08m chúng ta phải làm như thế nào?
+Vận tốc của ốc sên đang được tính theo đơn vị nào? Quãng đường của ốc sên bò tính theo đơn vị nào?
+Vậy để tính đúng thời gian ốc sên bò hết quãng đường em cần đổi đơn vị cho phù hợp.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng.
*Bài 3
- GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài
- GV mời 1 HS đứng tại chỗ đọc bài làm để chữa bài.GV nhận xét.
-HS trả lời: Điền số thích hợp vào ô trống
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở.
-HS nhận xét
-HS đọc đề bài trước lớp
-HS trả lời: Tính VT của con ốc sên
-HS trả lời
Đơn vị m/phút
-1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở.
-HS cả lớp làm bài vào vở.
HS đọc đề bài và tự làm bài
-1HS đọc bài,cả lớp theo dõi và nhận xét.
4.Hoạt động nối tiếp:2’
- GV cho HS nêu lại cách tính quãng đường,vận tốc, thời gian
- GV nhận xét tiết học,dặn HS về nhà học bài (Làm BT4) và chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Khoa học
Tiết 54 Cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ
I.Mục tiêu: HS:
Kể được tên một số cây có thể mọc từ thân, cành, lá, rễ của cây mẹ.
II.Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị: ngọn mía, củ khoai tây, lá sống đời, củ riềng, củ gừng, củ hành, củ tỏi; Thùng giấy, hoặc chậu cây đựng sẵn đất
III.Các hoạt động dạy-học
1.ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: -3HS lên bảng thực hiện
-HS thực hành tách một hạt lạc và nêu cấu tạo của hạt.
-HS mô tả quá trình hạt mọc thành cây.
-HS nêu điều kiện để hạt nảy mầm.
-GV nhận xét
3.Bài mới :
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
18
12
a/GTB
b*Hoạt động 1: Nơi cây con có thể mọc lên từ một số bộ phận của cây mẹ.
- GV tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm.
+ GV chia mỗi nhóm 4 HS, chia thân cây, củ cho từng nhóm.
+ GV yêu cầu HS quan sát và tìm xem chồi có thể mọc lên từ vị trí nào của thân cây, củ.
- GV nhận xét
+Người ta trồng cây lúa bằng cách nào?
+Người ta trồng hành bằng cách nào?
- GV nhận xét
- Yêu cầu HS chỉ vào từng hình minh hoạ trang 110, SGK và trình bày theo yêu cầu:
+Tên cây hoặc củ được minh hoạ.
+Vị trí chồi có thể mọc ra từ cây, củ đó.
- Gọi HS trình bày.
-Nhận xét HS trình bày
-GV kết luận
*Hoạt động 2: Cuộc thi: Người làm vườn giỏi.
- GV yêu cầu HS trao đổi, thảo luận theo cặp về cách trồng một số loại cây có cây con mọc lên từ một bộ phận của cây mẹ.
- GV giúp đỡ hướng dẫn HS -> GV nhận xét
- HS hoạt động trong nhóm
+HS nhận cây, các loại củ để quan sát thảo luận trả lời câu hỏi.
+HS đại diện cho các nhóm lên trình bày
-HS trả lời
- HS nối tiếp nhau trình bày.
-2HS ngồi cùng bàn trao đổi,thảo luận
-HS nối tiếp nhau trình bày
4.Hoạt động nối tiếp:2
GV nhận xét tiết học
-Dặn HS chuẩn bị bài sau: Sự sinh sản của động vật.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
Luyện từ và câu:
Tiết 54 Liên kết các câuTrong bài bằng từ ngữ nối
I.Mục tiêu:
- Hiểu thế nào là liên kết câu bằng phép nối, tác dụng của phép nối. Hiểu và nhận biết được những từ ngữ dùng để nối các câu và bước đầu biết sử dụng các từ ngữ nối để liên kết câu; thực hiện được yêu cầu của các BT ở mục III.
II.Đồ dùng dạy-học:
- Bảng phụ ,đoạn văn
III. Các hoạt động dạy-học
1.ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Gọi HS đọc thuộc lòng 10 câu ca dao, tục ngữ bài 2 tiết trước
-HS đọc thuộc lòng - Gọi HS nhận xét
- GV nhận xét
3.Bài mới:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
1’
12’
2’
20’
a.Giới thiệu bài.
b.Tìm hiểu ví dụ
Bài 1: GV cho HS đọc YC của bài tập.
-Yêu cầu HS làm việc theo cặp.
+Mỗi từ ngữ được in đậm trong đoạn văn có tác dụng gì ?
- GV kết luận
Bài 2: GV yêu cầu: Em hãy tìm thêm những từ ngữ mà em biết có tác dụng giống như cụm từ vì vậy ở đoạn văn trên.
- GV kết luận: Những từ ngữ mà các em vừa tìm có tác dụng nối các câu trong bài.
c.Ghi nhớ
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ
- Gọi HS đọc thuộc lòng phần ghi nhớ
d.Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu và đoạn văn Qua những mùa hoa
- Gợi ý HS dùng bút chì gạch chân dưới từ nối.
- GV nhận xét, kết luận
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu của bài và mẩu chuyện
- GV yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS nêu từ dùng sai và từ thay thế
- GV ghi bảng từ thay thế HS tìm được .
- Gọi HS đọc lại mẩu chuyện vui
+Cậu bé trong truyện là người như thế nào?
-HS đọc thành tiếng trước lớp.
-2HS ngồi cùng bàn trao đổi thảo luận
-HS phát biểu, HS khác bổ sung
-HS trả lời
-HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng
-HS nối tiếp nhau đọc thuộc lòng
-HS đọc thành tiếng
-HS tự làm bài
- Gọi HS trình bày bài làm . HS khác nhận xét
-HS báo cáo kết quả.
-HS đọc thành tiếng trước lớp
-HS làm bài cá nhân
-HS phát biểu
-HS đọc thành tiếng
-HS trả lời
4.Hoạt động nối tiếp:2’
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS ghi nhớ cách liên kết câu trong bài bằng từ nối và chuẩn bị bài sau: Ôn tập.
Thứ sáu ngày 21 tháng 3 năm 2014
SINH HOẠT TẬP THỂ SƠ KẾTTUẦN 27
I. MỤC TIấU:
HS tự nhận xột tuần 27
Rốn kĩ năng tự quản.
Giỏo dục tinh thần làm chủ tập thể.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Tg
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hđbt
15’
15
1.Cỏc tổ trưởng tổng kết tỡnh hỡnh tổ
2.Lớp trưởng tổng kết :
-Học tập: Tham gia thi định kỡ tốt
-Nề nếp:
+Thực hiện giờ giấc ra vào lớp tốt
+ Hỏt văn nghệ rất sụi nổi, vui tươi.
Vệ sinh:+Vệ sinh cỏ nhõn tốt
+Lớp sạch sẽ, gọn gàng.
+ Trực nhật VS quan cảnh , nhà vệ sinh
-Phỏt huy ưu điểm tuần qua.
-Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ.
-Tiếp tục ụn tập Toỏn, Tiếng Việt.
+ ý kiến cỏc tổ.
* GV chốt và thống nhất cỏc ý kiến.
3.Cụng tỏc tuần tới:
-Khắc phục hạn chế tuần qua.
-Học tốt đún đoàn Hội giảng cấp huyện
+ Duy trỡ mọi nền nếp nhà trường đề ra.
+ Thực hiện tốt cỏc nếp của lớp đề ra.
+ Thực hiện LĐ- VS cho sạch – đẹp và phõn cụng đội trực làm vệ sinh cảnh quan trường lớp ; trực quột dọn nhà vệ sinh hàng ngày.
-Thi đua học tập giành nhiều điểm tốt.
-ễn tập cỏc bài học trong ngày và chuẩn bị làm bài , học bài cho ngày sau trước khi đến lớp .
-Cỏc tổ trưởng bỏo cỏo.
-Đội cờ đỏ sơ kết thi đua.
-Lắng nghe giỏo viờn nhận xột chung. Gúp ý và biểu dương HS khỏ tốt thực hiện nội quy
-Thực hiện biểu dương
GVCN Lớp hướng dẫn cho cỏc tổ và BCH lớp thực hành và hướng dẫn trong lớp thực hiện cỏc động tỏc
Cỏc tổ thực hiện theo kế hoạch GVCN Lớp đề ra .
Giao trỏch nhiệm cho ban cỏn sự lớp tổ chức thực hiện ; ghi chộp vào sổ trực hàng tuần
File đính kèm:
- giao an tuan 27(1).doc