. Mục tiêu:
Biết tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1(a,b), bài 2.
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng phụ.
+ HS: SGK, VBT.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1633 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 24 môn Toán: Luyện tập chung (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
Biết tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật và hình lập phương.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1(a,b), bài 2.
II. Đồ dùng:
+ GV: Bảng phụ.
+ HS: SGK, VBT.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Bài cũ:
Nêu công thức tính Sxq và Sxq và V hình lập phương.
VD: Tính S Nêu công thức tính Sxq và Sxq và V hình lập phương.
- Có cạnh là : 5 cm
® Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Ôn tập.
Giáo viên cho học sinh 2 dãy thi đua nêu các công thức tính Sxq , Stp , V của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
® Giáo viên nhận xét.
v Hoạt động 2: Luyện tập.
Bài 1
Giáo viên lưu ý học sinh đổi cùng đơn vị.
Bài 2:
Giáo viên sửa bài bảng phụ.
Bài 3
Giáo viên gợi ý cách làm cho học sinh.
Giáo viên nhận xét + sửa bài bảng lớp.
4. Củng cố.
Học sinh thi đua ghi các công thức đã học về hình hộp chữ nhật, hình lập phương
5. Nhận xét - dặn dò:
Học bài.
Nhận xét tiết học
Hát
Học sinh nêu + làm ví dụ.
2 dãy thi đua.
50cm = 0.5 m, 60cm = 0.6 m
Chu vi bể nuôi cá là:
( 1 + 0.5) x 2 = 3 (m)
Diện tích đáy là: 1 x 0.5 = 0.5 (m)
Sxq bể nuôi cá là: 3 x 0.6 = 1.8 (m)
Diện tích kínhđể làm bể nuôi cá
1.8 + 0.5 x 0.6 = 2.3 (m)
b. thể tích bể nuôi cá là:
1 x 0.5 x 0.6 = 0.3(m)
c. chiều cao mực nước trong bể là:
0.6 x 3 : 4 = 0.45 (m)
Thể tích nước trong bể là:
1 x 0.5 x 0.45 = 0.225 (m)
Đáp số: a.) 2.3 m, b) 0.3 m,c. 0.225 m
Bài 2
Học sinh đọc đề.
Diện tích mặt đáy hình lập phương là: 1.5 x 1.5 = 2.25 (m)
Sxq hình lập phương là”
1.5 x 1.5 x 4 = 9 (m)
Stp hình lập phương là”
1.5 x 1.5 x 6 = 13.5 (m)
Thể tích hình lập phương là:
1.5 x 1.5 x 1.5 = 3.375 (m)
Đáp số: 3.375 m,13.5 m, 9m
Bài 3
Vậy diện tích toàn phần hình M gấp 9 lần thể tích toàn phần hình N.
Thể tích M gấp 27 lần thể tích hình N
- Hình HS lên bảng nêu.
Rút kinh nghiệm:.......................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOAN 5.doc