TIẾT 2: TẬP ĐỌC
THÁI SƯ TRẦN THỦ ĐỘ
I. Mục tiêu:
1. Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt được lời các nhân vật.
2. Hiểu: Thái sư Trầøn Thủ Độ- một người gương mẫu, nghiêm minh, không vì tình riêng mà làm sai phép nước.
3. Tôn trọng và biết ơn những người có công với nước.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa bài học ở SGK.
- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần luyện đọc cho học sinh.
III. Các hoạt động dạy – học:
34 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 485 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 20 - Trường TH Đăk Nhau, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
)”.
* PP rèn luyện theo mẫu, pp thảo luận nhóm nhỏ.
- 1 HS đọc.
- 2 HS đọc, lớp đọc thầm.
Chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Liên hoan văn nghệ tại lớp.
Bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô.
-Chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả/ làm báo tường/ Chuẩn bị chương trình văn nghệ.
Bánh kẹo, hoa quả chén đĩa, lọ hoa, hoa tặng thầy cô:
Trang trí lớp học:
Ra baó: chủ bút bạn cùng nhóm biên tập. Ai cũng phải viết bài, vẽ hoặc sưu tầm.
Các tiết mục văn nghệ: dẫn chương trình-bạn; kịch câm:; kéo đàn:; các tiết mục khác.
Buổi liên hoan diễn ra rất vui vẻ trong không khí đầm ấm./ các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, thú vị./ báo tường rất hay./ Thầy cô giáo rất cảm động, khen buổi liên hoan tổ chức chu đáo./ Cả lớp ai cũng hài lòng, cảm thấy gắn bó với nhau hơn
Cả lớp đọc lại toàn bộ phần yêu cầu và gợi ý của bài tập.
* PP thảo luận nhóm nhỏ, đối thoại.
- Học sinh lập chương trìnhtheo nhóm và trình bày trước lớp.
- Nhận xét.
*****************************************
TIẾT 2: TOÁN
GIỚI THIỆU BIỂU ĐỒ HÌNH QUẠT
I. Mục tiêu:
1. Làm quen với biểu đồ hình quạt. Bước đầu biết cách “đọc” và phân tích xử lý số liệu trên biểu đồ.
2. Rèn kĩ năng đọc và phân tích, xử lí số liệu trên biểu đồ(K-G BT2).
3. Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Com pa.
III. Các hoạt động dạy – học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI Ở TRÒ
1’
4’
30’
1’
12’
17’
4’
1’
1. Ổn định:
2 .Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Các hoạt động:
v Hoạt động 1: Giới thiệu biểu đồ hình quạt.
Giải quyết MT 1, 2
VD 1:
Yêu cầu học sinh quan sát kỹ biểu đồ hình quạt và nhận xét đặc điểm.
Yêu cầu học sinh nêu cách đọc.
Giáo viên chốt lại những thông tin trên bản đồ.
VD 2:
- Cho HS quan sát hình vẽ và làm bài.
- GV nhận xét, kết luận.
v Hoạt động 2: Thực hành.
Giải quyết MT 1, 2, 3
Bài 1:
Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Giáo viên chốt.
Bài 2:K-G
- Cho HS quan sát hình vẽ.
+ Biểu đồ nói về điều gì?
- GV nhận xét, kết luận.
4. Củng cố:
- Cho HS vẽ biểu đồ hình quạt.
- Nhận xét, tuyên dương.
5. Dặn dò:
Chuẩn bị: “Luyện tập về tính diện tích”.
Nhận xét tiết học.
- HS quan sát.
Truyện SGK
thiếu 25%
nhi
50% Các loại
khác
25%
Nêu đặc điểm của biểu đồ.
+ Có 50% số sách là truyện thiếu nhi.
+ Có 25% số sách là SGK.
+ Có 25% số sách là loại sách khác.
- Quan sát hình vẽ.
cầu lông bơi12,5%
25% cờ vua
12,5%
Nhảy dây
50%
- Nêu cách tìm và tìm số HS tham gia môn bơi.
a. Số HS thích màu xanh là:
120 x 40 : 100 = 48 (HS)
b. Số HS thích màu đỏ là:
120 x 25 : 100 = 30 (HS)
c. Số HS thích màu trắng là:
120 x 20 : 100 = 24 (HS)
d. Số HS thích màu trắng là:
120 x 15 : 100 = 18 (HS)
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- HS quan sát hình vẽ và trả lời câu hỏi.
17,5% 22,5%
60%
17,5 % học sinh giỏi
22,5% học sinh trung bình
60 % học sinh khá
*******************************************
TIẾT 3: KĨ THUẬT
CHĂM SÓC GÀ
I. Mục tiêu:
1. Nêu được mục đích, tác dụng của việc chăm sóc gà.
2. Biết cách chăm sóc gà, biết liên hệ thực tế để nêu cách chăm sóc gà ở gia đình, địa phương (nếu có).
3. Có ý thức chăm sóc, bảo vệ gà.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy – học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI Ở TRÒ
1’
4’
30’
1’
9’
11’
9’
4’
1’
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Các hoạt động:
v Hoạt động 1: Mục đích, tác dụng của việc chăm sóc gà
Giải quyết MT 1
- Em hiểu nư thế nào về chăm sóc ?
- Như vậy gà cần những gì để phát triển tốt ?
v Hoạt động 2: Tìm hiểu cách chăm sóc gà
Giải quyết MT 2, 3
- Chúng ta cần chăm sóc gà như thế nào ?
v Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập
Giải quyết MT 2, 3
- Cho học sinh làm vào phiếu học tập, giáo viên thu nhận xét, đánh giá.
4. Củng cố:
- Cho HS nhắc lại nội dung bài học .
- Liên hệ giáo dục HS chăm sóc gà.
5. Dặn dò:
- Chuẩn bị: “Người công dân số 1 (tt)”.
Nhận xét tiết học.
- Ngoài cho ăn uống còn phải sưởi ấm, che nắng, chắn gió lùa Gọi là chăm sóc gà
- Gà cần ánh sáng, nhiệt độ, không khí, nước và các chất dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển.
- Sưởi ấm cho gà, dùng chụp sưởi hoặc bóng đèn điện .Chống nóng, phòng ẩm cho gà
Phòng ngộ đôc thức ăn cho gà: Không cho gà ăn những thức ăn ôi thiu, mốc, mặn
- HS làm phiếu .
**********************************************
TIẾT 4: KHOA HỌC
NĂNG LƯỢNG
I. Mục tiêu:
1. Nhận biết mọi hoạt động và biển đổi đều cần năng lượng.
2. Nêu được ví dụ về hoạt động của con người, động vật, phương tiện, máy móc và chỉ ra nguồn năng lượng cho các hoạt động đó.
3. Giáo dục học sinh ham thích tìm hiểu khoa học.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Nến, diêm.
- HS: Ô tô đồ chơi chạy pin có đèn và còi.
III. Các hoạt động dạy – học:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG MONG ĐỢI Ở TRÒ
1’
4’
30’
1’
14’
15’
4’
1’
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Các hoạt động:
v Hoạt động 1: Thí nghiệm
Giải quyết MT 1, 3
Yêu cầu HS thảo luận nhóm.
Đại diện nhóm trình bày
- Giáo viên chốt.
v Hoạt động 2: Quan sát, thảo luận.
Giải quyết MT 2, 3
- Tìm các ví dụ khác về các biến đổi, hoạt động và nguồn năng lượng?
Hoạt động
Nguồn năng lượng
Người nông dân cày, cấy
Thức ăn
Các bạn HS đá bóng, học bài
Thức ăn
Chim bay
Thức ăn
Máy cày
Xăng
4. Củng cố:
Nêu lại nội dung bài học.
* Liên hệ GDHS ý thức biết BVMT và tiết kiệm năng lượng.
5. Dặn dò:
Xem lại bài + học ghi nhớ.
Chuẩn bị: “Năng lượng của mặt trời”.
Nhận xét tiết học.
- Học sinh làm thí nghiệm theo nhóm 6 và thảo luận.
- Khi dùng tay nhấc cặp sách, năng lượng do là cung cấp đã làm cặp sách dịch chuyển lên cao.
Khi thắp ngọn nến, nến toả nhiệt phát ra ánh sáng. Nến bị đốt cung cấp năng lượng cho việc phát sáng và toả nhiệt.
Khi lắp pin và bật công tắc ô tô đồ chơi, động cơ quay, đèn sáng, còi kêu. Điện do pin sinh ra cung cấp năng lượng làm cho động cơ quay, đèn sáng, còi kêu.
Như vậy cần cung cấp năng lượng để các vật có các biến đổi, hoạt động.
- Quan sát hình vẽ nêu thêm các ví dụ hoạt động của con người, của các động vật khác, của các phương tiện, máy móc chỉ ra nguồng năng lượng cho các hoạt động đó.
- 2 HS nêu.
- Lắng nghe.
*******************************************
TIẾT 5
SINH HOẠT LỚP TUẦN 20
&
I. Mục tiêu :
1- Nhận xét đánh giá hđ tuần 20 nhằm khắc phục những hạn chế, phát huy những điểm tốt.
2- Đề ra phương hướng hoạt động tuần 21.
II. Đồ dùng dạy học:
- Biên bản theo dõi trong tuần
- Hoa điểm 10
III. Các hoạt động dạy - học:
T/g
Hoạt động của thầy
Hoạt động mong đợi ở trò
3’
30’
1’
14’
14’
4’
1
1. Ổn định:
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
b. Các hoạt động:
v Hoạt động 1: Nhận định tuần 20
Giải quyết MT 1
-GV yêu cầu lớp trưởng, các tổ trưởng nhận xét các HĐ trong tổ về yêu cầu đề ra trong tuần:
- Giáo viên nhận xét:...........................................
.............................................................................
.............................................................................
.............................................................................
- Tuyên dương những học sinh có thành tích tốt, tiến bộ trong học tập, phát hoa điểm 10:
..............................................................................
.............................................................................
.............................................................................
- Nhắc nhở những học sinh còn vi phạm:
:.............................................................................
..............................................................................
.............................................................................
..............................................................................
v Hoạt động 1: Kế hoạch hoạt động tuần 21
Giải quyết MT 2
- Thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy.
- Tiếp tục thực hiện xếp hàng trước khi vào lớp và sau khi ra về.
- Thực hiện chương trình văn hóa tuần 21.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp học.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp theo lịch phân công .
- Trồng chăm sóc bồn hoa bồn hoa.
- Hướng ứng và tham gia tích cực các phong trào do Đội phát động.
- Nhắc nhở HS đi học chuyên cần .
- Học bài và làm bài trước khi lên lớp.
- Tiếp tục bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
- Thực hiện tốt nội quy của lớp .
- Thực hiện thể dục giữa giờ nghiêm túc.
- Đồng phục đúng quy định.
3. Củng cố:
-Nhắc lại một số HS còn vi phạm
4. Dặn dò:
-Về nhà các em học bài và chuẩn bị bài đầy đủ.
-Hát
- Tổ trưởng ý kiến –nhận xét .
....................................................................................................................................................................................................................................................................
- Lớp trưởng ý kiến –nhận xét .
........................................................................................................................................................................................................................
-Nhận hoa điểm 10 dán vào góc học tập.
-Lắng nghe nhận xét, đóng góp ý kiến.
-Lắng nghe, ghi nhớ
{{{{ G {{{{
TỔ KHỐI NHẬN XÉT
CHUYÊN MÔN NHẬN XÉT
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
...............
File đính kèm:
- giao an lop 5 tuan 20 CKTKNGDKNSTKNLGDBD.doc