Mục tiêu:
- Viết được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện sự quan sát chân thực, diễn đạt trôi chảy.
- HS khá, giỏi tả chân thật
- HS yếu viết bài văn tả người đủ 3 phần, phần thân bài có tả ngoại hình và tả hoạt động
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Một số tranh ảnh minh họa cho nội dung kiểm tra: Những ém bé ở độ tuổi tập nói, tập đi, ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, bạn học.
+ HS: Bài soạn.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 878 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 16 môn Tập làm văn : Kiểm tra viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA VIẾT
I. Mục tiêu:
- Viết được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện sự quan sát chân thực, diễn đạt trôi chảy.
- HS khá, giỏi tả chân thật
- HS yếu viết bài văn tả người đủ 3 phần, phần thân bài có tả ngoại hình và tả hoạt động
II. Đồ dùng dạy học:
+ GV: Một số tranh ảnh minh họa cho nội dung kiểm tra: Những ém bé ở độ tuổi tập nói, tập đi, ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, bạn học.
+ HS: Bài soạn.
III. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ:
Học sinh đọc bài tập 2.
Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài kiểm tra.
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài kiểm tra.
Giáo viên yêu cầu đọc 4 đề kiểm tra.
Giáo viên chốt lại các dạng bài Quan sát – Tả ngoại hình, Tả hoạt động ® Dàn ý chi tiết ® đoạn văn.
Giáo viên: bài hôm nay yêu cầu viết cả bài văn.
v Hoạt động 2: Học sinh làm bài kiểm tra.
4. Củng cố.
Nhận xét.
5. Nhận xét - dặn dò:
Học sinh hoàn chỉnh vào vở biên bản trên.
Chuẩn bị: “Làm biên bản một vụ việc”.
Nhận xét tiết học.
Hát
Cả lớp nhận xét.
Học sinh làm bài.
Học sinh chuyển dàn ý chi tiết thành bài văn.
- Chọn một trong các đề sau:
1. Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói.
2. Tả một người thân (ông, bà, cha, nẹ, anh, em ) của em.
3. Tả một bạn học của em.
4. Tả một người lao động (công nhân, nông dân, thợ thủ công, bác sĩ, ý tá, cô giáo, thầy giáo ) đamg làm việc.
Đọc bài văn tiêu biểu.
Phân tích ý hay.
Nhận xét.
Rút kinh nghiệm:......................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TAP LAM VAN 1.doc