Giáo án lớp 5 môn Toán - Tuần 34 - Tiết 2: Luyện tập

I. Mục tiêu:Giúp HS :

- Giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng giải toán về chuyển động đều.

- Giáo dục HS tính cẩn thận trong toán

II. Đồ dùng dạy học:

 GV : Bảng nhóm,bút dạ.

 HS : SGK,vở,nháp.

III. Các hoạt động dạy –học chủ yếu.

A. Kiểm tra bài cũ(3).

- Yêu cầu HS giải bài toán sau:

+ HS lớp 5C là 35 em trong đó số HS nữ bằng 75 % số số HS nam, Tính số HS nữ và nam của lớp đó.

- GV nhận xét, cho điểm

 

doc18 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Toán - Tuần 34 - Tiết 2: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
N trang 61 : - Gọi HS đọc nội dung bài. - Yêu cầu HS tự làm bài: + Đọc kĩ từng câu văn + Xác định đâu là lời nói trực tiếp của nhân vật, đâu là ý nghĩ của nhân vật. + Điền dấu ngoặc kép cho phù hợp. + Giải thích vì sao lại điền dấu ngoặc kép như thế. - GV nhận xét và chốt lời giải đúng. Bài 13 BTTN trang 61: - Gọi HS đọc nội dung bài. - Yêu cầu HS tự làm bài: + Đọc kĩ từng câu văn + Xác định đâu là lời nói trực tiếp của nhân vật, đâu là ý nghĩ của nhân vật. + Điền dấu ngoặc kép cho phù hợp. + Giải thích vì sao lại điền dấu ngoặc kép như thế. - GV nhận xét và chốt lời giải đúng. 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học - Dặn dò : Về nhà học thuộc ghi nhớ về tác dụng của dấu ngoặc kép, hoàn thành đoạn văn. Tiết3 Thể dục. Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức và Dẫn bóng. I. Mục tiêu. - Chơi 2 trò chơi:Nhảy ô tiếp sức và Dẫn bóng. Nắm được cách chơi, nội quy, hứng thú trong khi chơi. - Giáo dục lòng ham thích thể dục thể thao. II. Địa điểm, phương tiện. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn. - Phương tiện: còi , 2 – 4 quả bóng. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung. ĐL Phương pháp 1/ Phần mở đầu. - Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. - GV khởi động các khớp . - GV quan sát uốn nắn , giúp đỡ HS . 2/ Phần cơ bản. a/ Môn thể thao tự chọn. - YC một số HS tập lại bài thể dục 8 động tác . b/Trò chơi:" Nhảy ô tiếp sức và Dẫn bóng " Nêu tên trò chơi, HD luật chơi, cách chơi , tổ chức điều khiển cuộc chơi , tổng kết đánh giá cuộc chơi. 3/ Phần kết thúc. - HD học sinh hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá giờ học. 5 - 7’ 18-22’ 4- 6’ * Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số. - Khởi động các khớp. - Chạy tại chỗ. - Ôn các động tác tay , chân , vặn mình , toàn thân , thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung ( mỗi động tác 2 lần 8 nhịp .) - 1 số HS tập bài thể dục 8 động tác. * Lớp trưởng cho HS ôn lại các động tác của bài thể dục 8 động tác . - Nhận xét, đánh giá các bạn . * Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Chơi thử 1-2 lần. - Các đội chơi chính thức. * Thả lỏng, hồi tĩnh. - Nêu lại nội dung giờ học. Ngày soạn : 22/4/2012 Buổi chiều Thứ tư, ngày 2 tháng 5 năm 2012 Tiết1 Toán Ôn tập về biểu đồ I. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố kĩ năng đọc số liệu trên biểu đồ, bổ sung tư liệu trong một bảng thống kê số liệu. - Giáo dục HS tính cẩn thận trong toán II. Đồ dùng dạy học: GV : Bảng nhóm,bút dạ. HS : SGK,vở,nháp. III. Các hoạt động dạy –học chủ yếu. A. Kiểm tra bài cũ(3’). - Yêu cầu HS: + Tính diện tích của một hình thang có trung bình cộng hai đáy là 36 m và chiều cao là 8 m. - GV nhận xét,cho điểm. B. Bài mới(32’). 1. Giới thiệu GV nêu mục đích yêu cầu của bài. 2. Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài: Bài 1: - Yêu cầu HS quan sát biểu đồ. + Cột dọc biểu đồ chỉ gì? + Cột ngang chỉ gì? + Tự đọc và đọcbiểu đồ trước lớp. + So sánh các số liệu trên biểu đồ? * GV chốt cách đọc biểu đồ và nêu lại tác dụng của biểu đồ hình cột. - Liên hệ với viêc trồng và bảo vệ cây xanh của HS. Bài 2: Tập bổ sung vào biểu đồ: - Yêu cầu HS: + Đọc biểu đồ. + Bổ sung vào ô trống của biểu đồ. + Vẽ tiếp vào biểu đồ cột còn trống. - GV bao quát và chốt bài. Bài 3: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài. + Biểu đồ gì? + Đọc bểu đồ hình quạt này? + So sánh số HS tham gia các môn thể thao? + Môn nào nhiều nhất. Môn nào ít nhất? - GV chữa và chốt bài. Liên hệ với việc thể thao của HS ở nhà và ở trường. * HS yếu + TB làm bài : 1 ; 2a . * HS khá , giỏi làm bài : 1 ; 2 ; 3. 3, Củng cố- Dặn dò: Nhận xét giờ học. Tiết2 Tập làm văn Trả bài văn tả cảnh I. Mục tiêu: - Nhận biết và sửa được lỗi trong bài văn;viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. - Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong đoạn văn. - Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn. II . Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, đoạn, ý, trong bài làm của HS cần chữa chung trước lớp. HS : Vở tập làm văn. III. Các hoạt động dạy học : A – Kiểm tra bài cũ (3’): - GV chấm điểm dàn ý bài văn tả người của 3 HS. - GV nhận xét. B – Dạy bài mới(32’) : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2. Nhận xét chung : - GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp : (Nhận xét viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Thông báo điểm số cụ thể. 3. Hướng dẫn HS chữa một số lỗi điển hình : - GV chỉ ra các lỗi cần chữa đã viết sẵn trên bảng phụ. - Gọi HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi, cả lớp tự chữa trên nháp. (Các lỗi viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Hướng dẫn HS cả lớp trao đổi về bài chữa trên bảng : nhận biết chỗ sai, tìm ra nguyên nhân và chữa lại cho đúng. 4. Trả bài và hướng dẫn HS chữa bài : GV trả bài cho HS và hướng dẫn HS : - Sửa lỗi trong bài : + Yêu cầu HS đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi. + Yêu cầu HS đổi bài cho bạn bên cạnh để kiểm tra lại. - Học tập những đoạn văn, bài văn hay : + GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay. + Hướng dẫn HS trao đổi để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn đó. - Viết lại một đoạn văn trong bài làm : + Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt trong bài làm của mình để viết lại cho hay hơn. + Gọi một số HS trình bày đoạn văn đã viết lại. 5- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò :Những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại để nhận đánh giá tốt hơn. Tiết3 Giáo dục ngoài giờ lên lớp Đ/ C Trung dạy Ngày soạn : 29/4/2012 Buổi chiều Thứ sáu, ngày 4 tháng 5 năm 2012 Tiết 1 tập làm văn Trả bài văn tả người I. Mục tiêu: -Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả người; nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại được một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. - Biết sửa lỗi cho bạn và lỗi của mình trong đoạn văn. - Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, đoạn, ý, trong bài làm của HS cần chữa chung trước lớp. III. Các hoạt động dạy học : A– Kiểm tra bài cũ(3’) : - GV chấm điểm đoạn văn trong bài văn tả cảnh HS đã viết lại. - GV nhận xét, cho điểm. B – Dạy bài mới(32’) : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2. Nhận xét chung : - GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp : (Nhận xét viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Thông báo điểm số cụ thể. 3. Hướng dẫn HS chữa một số lỗi điển hình : - GV chỉ ra các lỗi cần chữa đã viết sẵn trên bảng phụ. - Gọi HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi, cả lớp tự chữa trên nháp. (Các lỗi viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Hướng dẫn HS cả lớp trao đổi về bài chữa trên bảng : nhận biết chỗ sai, tìm ra nguyên nhân và chữa lại cho đúng. 4. Trả bài và hướng dẫn HS chữa bài : GV trả bài cho HS và hướng dẫn HS : - Sửa lỗi trong bài : + Yêu cầu HS đọc lại bài làm của mình và tự sửa lỗi. + Yêu cầu HS đổi bài cho bạn bên cạnh để kiểm tra lại. - Học tập những đoạn văn, bài văn hay : + GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay. + Hướng dẫn HS trao đổi để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn đó. - Viết lại một đoạn văn trong bài làm : + Yêu cầu HS chọn một đoạn văn viết chưa đạt trong bài làm của mình để viết lại cho hay hơn. + Gọi một số HS trình bày đoạn văn đã viết lại. 5- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò :Những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại để nhận đánh giá tốt hơn. Tiết2 Ôn Tiếng Việt Trả bài văn tả cảnh I. Mục tiêu: Dựa vào nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để viết lại bài văn tả trờng em trước buổi học cho hay hơn. Có tinh thần học hỏi những câu văn, đoạn văn hay của bạn. II . Đồ dùng dạy học : GV : Bảng phụ ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu, đoạn, ý, trong bài làm của HS cần chữa chung trước lớp. III. Các hoạt động dạy học : A – Kiểm tra bài cũ(3’) : - GV chấm điểm dàn ý bài văn tả người của 3 HS. - GV nhận xét. B – Dạy bài mới(32’) : 1. Giới thiệu bài : GV giới thiệu bài và ghi đầu bài. 2. Nhận xét chung : - GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp : (Nhận xét viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Thông báo điểm số cụ thể. 3. Hướng dẫn HS chữa một số lỗi điển hình : - GV chỉ ra các lỗi cần chữa đã viết sẵn trên bảng phụ. - Gọi HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi, cả lớp tự chữa trên nháp. (Các lỗi viết ở sổ chấm chữa Tập làm văn) - Hướng dẫn HS cả lớp trao đổi về bài chữa trên bảng : nhận biết chỗ sai, tìm ra nguyên nhân và chữa lại cho đúng. 4. HS dựa vào nhận xét chung của GV về kết quả bài viết của các bạn để viết lại bài văn tả trường em trước buổi học cho hay hơn. GV nhận xét 3- Củng cố, dặn dò:- Nhận xét giờ học. - Dặn dò :Những HS viết bài chưa đạt về nhà viết lại để nhận đánh giá tốt hơn. Tiết3 Sinh hoạt tập thể. Kiểm điểm tuần 34. I/ Mục tiêu. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 34. 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần 35. 3/ Giáo dục ý thức chấp hành nội quy trường lớp. II/ Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt. - Học sinh: ý kiến phát biểu. III/ Tiến trình sinh hoạt. 1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua. 25’ a/ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ. Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm. Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp. Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua. Đánh giá xếp loại các tổ. Tổ 1: Ba; Tổ 2: Nhì ; Tổ 3: Nhất Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp . Về học tập: Đã có ý thức học tập nhng kết quả chưa cao. Về đạo đức:Ngoan, lễ phép. Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ:tương đối tốt Về các hoạt động khác.Tham gia đầy đủ 2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần 34. 7’ Phát huy những ưu điểm, thành tích đã đạt được. Khắc phục khó khăn, duy trì tốt nề nếp lớp. Thi đua học tập chào mừng ngày 30/4.Ôn tập chuẩn bị thi định kì. 3/ Củng cố - dặn dò. 3’:Nhận xét chung.Chuẩn bị cho tuần sau.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 5 Tuan 34.doc
Giáo án liên quan