Giáo án lớp 5 Tuần 12 môn Kĩ thuật: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn (3 tiết)

I. MỤC TIÊU : HS cần phải:

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành được sản phẩm yêu thích.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Một số sản phẩm klhâu thêu đã học.

- Tranh ảnh của các bài đã học.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU :

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 927 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 12 môn Kĩ thuật: Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn (3 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT CẮT, KHÂU, THÊU HOẶC NẤU ĂN TỰ CHỌN (3 tiết) I. MỤC TIÊU : HS cần phải: - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành được sản phẩm yêu thích. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Một số sản phẩm klhâu thêu đã học. - Tranh ảnh của các bài đã học. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU : Hoạt động dạy Hoạt động học Tiết 1 1. Ổn định lớp: - Cho học sinh hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Gọi học sinh nêu phần ghi nhớ rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống. - Nhận xét – tuyên dương 3. Bài mới: GTB: Giới thiệu bài và nêu mục đích bài học. Hoạt động 1: Ôn tập những nội dung đã học trong chương I - Đặt câu hỏi, yêu cầu HS nhắc lại những nội dung chính đã học trong chương I. - Nhận xét và tóm tắt những nội dung HS vừa nêu. Hoạt động 2: HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm thực hành - GV nêu mục đích, yêu cầu làm sản phẩm tự chọn: + Củng cố những kiến thức, kĩ năng về khâu, thêu nấu ăn đã học. + Nếu chọn sản phẩm nấu ăn (mỗi nhóm sẽ hoàn thành một sản phẩm); nếu chọn sản phẩm về khâu, thêu (mỗi HS sẽ hoàn thành một sản phẩm). - Chia nhóm và phân công làm việc cho các nhóm. - Tổ chức cho HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm và phân công nhiệm vụ chuẩn bị. - GV ghi tên sản phẩm các nhóm đã chọn và kết luận. - Nhắc nhở HS chuẩn bị cho giờ học sau. - Hát - HS nêu ghi nhớ - HS nhắc lại cách đính khuy, thêu chữ V, thêu dấu nhân và những nội dung đã học trong phần nấu ăn. - HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm. - Trình bày sản phẩm tự chọn và những dự định công việc sẽ tiến hành. Các nhóm khác nhận xét sản phẩm lẫn nhau. Tiết 2, 3, Hoạt động 3: HS thực hành làm sản phẩm tự chọn - Kiểm tra sự chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ thực hành của HS. - Phân chia vị trí cho các nhóm thực hành. - GV đến từng nhóm quan sát thực hành và hướng dẫn thêm nếu HS còn lúng túng. Hoạt động 4: Đánh giá kết quả thực hành - Tổ chức cho HS các nhóm đánh giá chéo theo gợi ý đánh giá trong SGK. - GV nhận xét, đánh giá kết quả thực hành của các nhóm, cá nhân. 4. Củng cố: - Nhận xét ý thức và kết quả thực hành của HS. - Choôt1 lại kiến thức đã học 5. Cũng cố - Dặn dò: - Hướng dẫn HS đọc trước bài “Lợi ích của việc nuôi gà”. - HS thực hành nội dung tự chọn. - HS báo cáo kết quả đánh giá. - Nhắc lại Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................ .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKĨ THUẬT.doc