I. Mục tiêu:
Biết :
-Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.
-So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(a,b), bài 3(cột 1), bài 4.
Kèm HS yếu bài 1,2 VBT
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Phấn màu, bảng phụ.
+ HS: Vở , bảng con .
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Toán: Luyện tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết :
-Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.
-So sánh các số thập phân, giải bài toán với các số thập phân.
Ghi chú:Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(a,b), bài 3(cột 1), bài 4.
Kèm HS yếu bài 1,2 VBT
II. Đồ dùng dạy học :
+ GV: Phấn màu, bảng phụ.
+ HS: Vở , bảng con .
III. Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định :
2. Bài cũ:
Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Bài mới
v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kỹ năng tính tổng nhiều số thập phân, sử dụng tính chất của phép cộng để tính nhanh.
* Bài 1:
Giáo viên cho học sinh ôn lại cách xếp số thập phân, sau đó cho học sinh làm bài.
• Giáo viên chốt lại.
+ Cách xếp.
+ Cách thực hiện.
* Bài 2:
Giáo viên cho học sinh nêu lại cách đặt tính và tính tổng nhiều số thập phân.
• Giáo viên chốt lại.
+ Yêu cầu học sinh nêu tính chất áp dụng cho bài tập 2.
(a + b) + c = a + (b + c)
Kết hợp giao hoán, tính tổng nhiều số.
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh so sánh số thập phân – Giải bài toán với số thập phân.
* Bài 3:
Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại cácho so sánh số thập phân.
* Bài 4:
Học sinh nhắc lại cách đặt tính và tính tổng nhiều số thập phân.
•
4. Củng cố.
Học sinh nhắc lại kiến thức vừa học.
5. Nhận xét - dặn dò:
Chuẩn bị: “Trừ hai số thập phân”.
Hát
Lớp nhận xét.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bảng con.
Học sinh sửa bài – Cả lớp lần lượt đọc kết quả – So sánh với kết quả trên bảng.
Học sinh .. tính tổng của nhiều số thập phân.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bài.
Học sinh sửa bài
Lớp nhận xét.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm bài.
Học sinh lên bảng (3 học sinh ).
Học sinh sửa bài – Cả lớp lần lượt từng bạn đọc kết quả – So sánh với kết quả trên bảng.
HS đọc đề và vẽ sơ đồ tóm tắt
Học sinh nêu lại cách tính tổng của nhiều số thập phân.
Học sinh làm bài và sửa bài .
-Học sinh thi đua giải nhanh.
Tính: a/ 456 – 7,986
b/ 4,7 + 12,86 + 46 + 125,9
Nhận xét : ..................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TOÁN 2.doc