MỤC TIÊU:
Biết so sánh hai phân số cĩ cùng mẫu số, khác mẫu số. Biết cách sắp xếp ba phân số theo thứ tự. Bài 1, bài 2
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
- Học sinh: Vở , bảng con, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 688 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Toán: Ôn tập: So sánh hai phân số (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết: TOÁN
ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ
I. MỤC TIÊU:
Biết so sánh hai phân số cĩ cùng mẫu số, khác mẫu số. Biết cách sắp xếp ba phân số theo thứ tự. Bài 1, bài 2
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
- Học sinh: Vở , bảng con, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. Ổn định:
Hát
2. Bài cũ: Tính chất cơ bản PS
- 2 học sinh
- GV kiểm tra lý thuyết
- Học sinh sửa bài 3 (SGK)
- Học sinh sửa BTVN
Giáo viên nhận xét
- Học sinh nhận xét
- Ghi điểm
3. Giới thiệu bài mới:
So sánh hai phân số
4.Bài mới:
* Hoạt động 1: Nắm được cách so sánh hai phân số
-Mục tiêu:Giúp HS nắm được cách so sánh hai p/số
-ĐDDH:bảng con
-hình thức :cá nhân
- Hướng dẫn học sinh ôn tập
- Học sinh làm bài
- Yêu cầu học sinh so sánh: 2 và 5
7 7
- Học sinh nhận xét và giải thích (cùng mẫu số, so sánh tử số 2 và 5 à 5 và 2)
Giáo viên chốt lại ghi bảng
- Học sinh nhắc lại
- Yêu cầu học sinh so sánh: 3 và 5
4 7
- Học sinh nêu cách làm
- Học sinh kết luận: so sánh phân số khác mẫu số à quy đồng mẫu số hai phân số à so sánh
Giáo viên chốt lại: so sánh hai phân số bao giờ cũng có thể làm cho chúng có cùng mẫu số à so sánh.
- Yêu cầu học sinh nhận xét
Giáo viên chốt lại
- Giáo viên chốt ý - sửa sai cho HS (nếu có)
* Hoạt động 2: Thực hành
-Mục tiêu: HS áp dụng giải các bài tập
-ĐDDH:vở bài tập
-Hình thức:cá nhân,cặp
- Học sinh làm bài 1
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu
-HS nêu yêu cầu bài tập
Chú ý và
- Học sinh sửa bài
(7 x 4) (7 x 3)
- Cho học sinh trao đổi ý kiến với cách quy đồng hai phân số trên
MSC: 7 x 4 x 3
Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài,học sinh nêu yêu cầu đề bài
- Học sinh làm bài 2
- Học sinh sửa bài
Giáo viên nhận xét
- Cả lớp nhận xét
Giáo viên yêu cầu vài học sinh nhắc lại (3 học sinh)
* Hoạt động 3: Củng cố
+Em hãy nêu cách so sánh 2 phân số khác mẫu số.phân số vớ 1
-HS nêu.
Giáo viên chốt lại so sánh phân số với 1.
Giáo viên cho 2 học sinh nhắc lại
- HS nhắc lại
5. Nhận xét- dặn dò
- Học sinh làm bài ở vở BT Tóan
- Chuẩn bị Phân số thập phân
-Nhận xét tiết học
Rút kinh nghiệm:....................................................................................................................
File đính kèm:
- TOÁN 3.doc