Giáo án lớp 5 Tập đọc Tiết 2 - Tuần 4 - Tiết 7: Những con sếu bằng giấy

I. Mục đích yêu cầu

- Đọc đúng các tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài(bước đầu biết đọc diễn cảm bài văn )

 2. Hiểu ý chính của bài: Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, thể hiện khát vọng sống, khát vọng hoà bình của trẻ em.( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh họa sgk

- Bảng phụ viết sẵn đoạn văn cần hướng dẫn HS luyện đọc .

III. Các hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức: Hát

 

doc34 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 778 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 5 Tập đọc Tiết 2 - Tuần 4 - Tiết 7: Những con sếu bằng giấy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 000 : 1 500 = 2 ( lần) nếu mua vở với giá 1 500 đồng một quyển thì mua được số quyển vở là. 25 x 2 = 50 ( quyển ) Đáp số : 50 quyển. - Tìm tỉ số - HS đọc đề bài Bài giải: Với gia đình 3 người thì tổng thu nhập của gia đình là. 3 x 800 000 = 2 400 000(đồng) Với gia đình 4 người mà tổng thu nhập không đổi thì bình quân thu nhập hàng tháng của mồi người là. 2 400 000 : 4 = 600 000(đồng). Vậy bình quân thu nhập hàng tháng của mỗi người bị giảm đi là. 800 000 - 600 000 = 200 000( đồng) Đáp số: 200 000đồng. Ngày giảng : Thứ sáu, ngày 9 tháng 9 năm 2011 Tiết 1 Khoa học tiết 8 :Vệ sinh ở tuổi dậy thì I. Mục tiêu: - Nêu những công việc nên làm, không nên để giữ vệ sinh cơ thể ở tuổi dậy thì. - Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì. II. Đồ dùng dạy học: - Hình sgk- 18, 19. - Các phiếu ghi một số thông tin về những việc nên làm để bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì. III. Hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: -Từ tuổi vị thành niên và tuổi già gồm mấy giai đoạn? - Nêu những đặc điểm nổi bật của từng giai đoạn? - Nhận xét- đánh giá. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài. Ghi đầu bài. b. Hoạt động 1: Động não. - Mục tiêu: HS nêu được những việc nên làm để giữ vệ sinh cơ thể ở tuổi dậy thì. - Cách tiến hành. - Tuổi dậy thì được tính từ thời gian nào? - ở tuổi này các em nên làm gì để cơ thể luôn sạch sẽ? - Nêu tác dụng của từng việc làm đã nêu trên - GV kết luận . Hoạt động 2: Làm việc với phiếu bài tập. Mục tiêu: HS biết cách vệ sinh cơ quan sinh dục nam và nữ đúng cách. Cách tiến hành: - Bước 1: -Cần rửa cơ quan sinh dục mấy lần một ngày? -Khi rửa cơ quan sinh dục cần chú ý điều gì? - Bước 2: Các nhóm báo cáo, bổ sung GV nhận xét đánh giá d. Hoạt động 3: Quan sát tranh và thảo luận. - Mục tiêu: HS xác định được những việc nên và không nên làm vệ để bảo vệ sức khoẻ về thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì. - Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc theo nhóm. + Yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình lần lượt quan sát các hình 4, 5, 6, 7 trong sgk. + Chỉ và nói nội dung từng hình. - Chúng ta phải làm gì và không nên làn gì để bảo vệ sức khoẻ và thể chất, tinh thần ở tuổi dậy thì? 4. Củng cố- Dặn dò - Nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. - HS nêu - HS trả lời - rửa mặt gội đầu, tắm rửa, thay quần áo, .. - Tắm rửa, thay quần áo làm cho cơ thể sạch sẽ HS làm việc theo nhóm. - Yêu cầu HS đọc mục bạn cần biết sgk. - Hình 4: Vẽ 4 bạn, một bạn tập võ, một bạn chạy, một bạn đánh bóng, một bạn đá bóng. - Hình 5: vẽ một bạn đang khuyên các bạn khác không nên xem phim không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi. - Hình 6: Vẽ các loại thức ăn bổ dưỡng. - Hình 7: Vẽ các chất gây nghiện. - ở tuổi dậy thì, chúng ta cần ăn uống đủ chất, tăng cường luyện tập thể dục thể thao,vui chơi giải trí lành mạnh; tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện như thuộc lá, rượu,; không xem phim ảnh hoặc sách báo không lành mạnh . HS trình bày trước lớp. Tiết 2 Tập làm văn tiết 8 :Tả cảnh (Kiểm tra viết) I. Mục tiêu: - HS viết được một đoạn văn tả cảnh hoàn chỉnh có đủ 3 phần( MB,TB,KB) thể hiện rõ sự quan sát và chọn lọc chi tiết miêu tả. - Diễn đạt thành câu ; bước đầu biết dùng từ ngữ, hình ảnh gợi tả trong bài văn. II. Đồ dùng dạy học: - Viết sẵn cấu tạo bài văn tả cảnh Mở bài: giới thiệu bao quát cảnh sẽ tả Thân bài: tả từng bộ phận của cảnh hoặc sự thay đổi của cảnh theo thời gian Kết bài: nêu nhận xét hoặc cảm nghĩ của em III. Các hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: Hát. 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. b. Ra đề: * Đề bài: Tả ngôi nhà của em - GV quan sát - nhắc nhở. - Thu bài của HS về nhà chấm. 4. Củng cố- Dặn dò - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị bài sau. - HS làm bài vào giấy kiểm tra, hoặc vào vở. Tiết 3 Toán Tiết 20: Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Biết giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ bằng hai cách rút về đ[n vị hoặc tìm tỉ số. II. Chuẩn bị : - Phiếu bài tập , bảng phụ . III. các hoạt động dạy học. 1. ổn định tổ chức:Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: làm BT2 3. Bài mới a. Giới thiệu bài: Ghi đầu bài. b. Luyện tập: Bài 1: - Phân tích đề, tóm tắt và giải. - Nhận xét- sửa sai. Bài 2: - Nêu dạng toán, cách giải - GV nhận xét sửa sai Bài 3: - Phân tích đề, tóm tắt và giải. - Giải bài toán bằng cách nào? - GV nhận xét đánh giá 4. Củng cố- Dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Chuẩn bị bài sau. 1HS làm BT3 - HS đọc đề Giải: Theo sơ đồ tổng số phần bằng nhau là 2 + 5 = 7 (phần) Số HS nam là. 28: 7 x 2 = 8 (HS ) Số HS nữ là. 28 - 8 = 20 ( HS ) Đáp số: Nam : 8 HS. Nữ : 20 HS * HS đọc đề bài - 1HS lên bảng, lớp làm vào vở Tóm tắt: Chiều dài : Chiều rộng : Giải: Theo sơ đồ hiệu số phần bằng nhau là 2 - 1 = 1(phần) Chiều rộng mảnh đất hình chữ nhật là. 15 : 1 x 1 = 15 ( m ) Chiều dài mảnh đất hình chữ nhật là. 15 + 15 = 30 (m ) Chu vi mảnh đất hình chữ nhật là. ( 30 + 15 ) x 2 = 90 (m) Đáp số: 90 m * HS đọc đề bài - Bằng cách tìm tỉ số Tóm tắt: 100 km : 12l xăng. 50 km : .. .l xăng? Bài giải: 100 l xăng gấp 50 l xăng số lần là. 100 : 50 = 2 (lần ) Ô tô đi 50 km tiêu thụ số l xăng là. 12 : 2 = 6 (l) Đáp số: 6 l Tiết 4 Kĩ thuật Thêu dấu nhân ( tiết 2) I.Mục tiêu: - Thêu được các mũi thêu dấu nhân các mũi tương đối đều nhau. - Thêu được ít nhất năm dấu nhân. - Đường thêu có thể bị dúm II. Tài liệu và phương tiện. - 01 kim, chỉ, III. Các hoạt động trên lớp. ổn định lớp: Cả lớp hát một bài hát. 2.Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới. a, Giới thiệu bài. + Đưa ra sản phẩm thêu và nêu mục tiêu bài học b. Các hoạt động dạy học. hoạt động 1 : MT: Học sinh học lại cách thêu dấu nhân * GV nhắc lại cách thêu dấu nhân và những lưu ý khi thêu 4. Thực hành Hoạt động 2. Hướng dẫn thực hành thêu * Hướng dẫn chung cả lớp * Hướng dẫn cá nhân * Nhận xét , đánh giá một số sản phẩm Quan sát, nhận xét mẫu * nhắc lại các bước tiến hành thêu dấu nhân Tiết 5 THEÅ DUẽC Baứi 8:ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ – Troứ chụi: Meứo ủuoồi chuoọt. I.Muùc tieõu: - Cuỷng coỏ vaứ naõng cao kú thuaọt ủoọng taực ủoọi hỡnh ủoọi nguừ: Caựch chaứo baựo caựo khi baột ủaàu vaứ keỏt thuực baứi hoùc, caựch xin pheựp ra, vaứo lụựp, taọp hụùp haứng doùc, haứng ngang, ủieồm soỏ, ủửựng nghieõm, ủửựng nghổ, quay phaỷi, quay traựi, quay sau, Yeõu caàu baựo caựo maùch laùc, taọp hụùp haứng nhanh choựng, ủoọng taực thaứnh thaùo, ủeàu, ủeùp ủuựng khaồu leọnh. -Troứ chụi: "Meứo ủuoồi chuoọt” Yeõu caàu HS chụi ủuựng luaọt, taọp trung chuự yự, phaỷn xaù nhanh, chụi ủuựng luaọt. haứo hửựng, nhieọt tỡnh trong khi chụi. II. ẹũa ủieồm vaứ phửụng tieọn. -Veọ sinh an toaứn saõn trửụứng. - Coứi vaứ keỷ saõn chụi. III. Noọi dung vaứ Phửụng phaựp leõn lụựp. Noọi dung Thụứi lửụùng Caựch toồ chửực A.Phaàn mụỷ ủaàu: -Taọp hụùp lụựp phoồ bieỏn noọi dung baứi hoùc. -Troứ chụi: tửù do -Giaọm chaõn taùi choó theo nhũp. - Kieồm tra goùi HS leõn thửùc hieọn moọt soỏ ủoọng taực quay phaỷi, quay traựi, B.Phaàn cụ baỷn. 1)ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ. -Quay phaỷi quay traựi, ủi ủeàu: ẹieàu khieồn caỷ lụựp taọp 1-2 laàn -Chia toồ taọp luyeọn – gv quan saựt sửỷa chửừa sai soựt cuỷa caực toồ vaứ caự nhaõn. 2)Troứ chụi vaọn ủoọng: Troứ chụi: Meứo ủuoồi chuoọt. Neõu teõn troứ chụi, giaỷi thớch caựch chụi vaứ luaọt chụi. -Yeõu caàu 1 nhoựm laứm maóu vaứ sau ủoự cho tửứng toồ chụi thửỷ. Caỷ lụựp thi ủua chụi. -Nhaọn xeựt – ủaựnh giaự bieồu dửụng nhửừng ủoọi thaộng cuoọc. C.Phaàn keỏt thuực. Haựt vaứ voó tay theo nhũp. -Cuứng HS heọ thoỏng baứi. -Nhaọn xeựt ủaựnh giaự keỏt quaỷ giụứ hoùc giao baứi taọp veà nhaứ. 1-2’ 2-3’ 10-12’ 3-4’ 7-8’ 6-8’ 2-3laàn 1-2’ 1-2’ 1-2’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ Tiết 6 sinh hoạt lớp Nhận xét tuần 4 Nhận xét chung : Đi học chuyên cần : Nề nếp ; Nề nếp truy bài : Vệ sinh : Vệ sinh lớp học , các khu vực được phân công. Vệ sinh cá nhân. Thể dục giữa giờ 3 Học tập : - Đạo đức : Phương hướng tuần sau : Duy trì tốt các nề nếp đã quy định Thi đua học tập giữa các tổ - Hăng hái xây dựng bài trong các giờ học - Thực hiện nghiêm túc các hoạt động trong tuần xét duyệt của tổ chuyên môn xét duyệt của nhà trường. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. .............................................................. ..............................................................

File đính kèm:

  • doctuan 4.doc