HS biết: -Ở thế kỉ XVI – XVII nước ta nổi lên ba thành thị lớn : Thăng long , phố hiến , Hội An .
-Sự phát triển của thành thị chứng tỏ sự phát triển của nền kinh tế , đặc biệt là thương mại.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ Việt Nam
-Tranh vẽ cảnh Thăng long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI – XVII .
-Phiếu học tập của HS.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 815 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 27 - Bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ .. Ngày . tháng . năm .
TIẾT . MÔN. LỊCH SỬ
BÀI 23. THÀNH THỊ Ở THẾ KỈ XVI – XVII
I.MỤC TIÊU:
HS biết: -Ở thế kỉ XVI – XVII nước ta nổi lên ba thành thị lớn : Thăng long , phố hiến , Hội An .
-Sự phát triển của thành thị chứng tỏ sự phát triển của nền kinh tế , đặc biệt là thương mại.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ Việt Nam
-Tranh vẽ cảnh Thăng long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI – XVII .
-Phiếu học tập của HS.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU.
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
a.Giới thiệu bài:
@Hoạt động 1: Làm việc cả lớp
-GV trình bày khái niệm thành thị : Thành thị ở giai đoạn .. thương nghiệp phát triển .
-GV treo bản đồ Việt Nam , yêu cầu HS xác định vị trí của Thăng Long , Phố Hiến , Hội An.
@Hoạt động 2: Làm việc cá nhân
-Cho HS đọc các nhận xét của người nước ngoài về Thăng long , Phố hiến, hội An để điền vào bảng thống kê sau cho chính xác.
-Cho một vài HS dựa vào bảng thống kê và nội dung SGK mô tả lại các thành thị Thăng long , Phố Hiện , hội An ở thế kỉ XVI – XVII.
@Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp .
-GV hướng dẫn HS thảo luận HS trả lời các câu hỏi :
+Nhận xét chung về số dân ở nước ta vào thế kỉ XVI – XVII
+Theo em, h/ động buôn .nước ta thời đó ntn?
- cho HS trao đổi và kết luận :Thành thị nước ta.nông nghiệp và thủ công nghiệp .
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị “Nghĩa quân Tây Sơn .. Thăng Long “
-Lắng nghe.
-HS xác định vị trí của Thăng Long , Phố Hiến , Hội An trên bản đồ .
-Các nhóm dựa vào SGK để thảo luận , sau đó cử đại diện nhóm trình bày kết qủa thảo luận.
-Lắng nghe.
-HS thảo luận. Đại diện HS trình bày, cả lớp lắng nghe nhận xét.
-HS thảo luận. Đại diện trình bày, cả lớp lắng nghe nhận xét.
File đính kèm:
- SU tuan 27.doc