Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 27 - Bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII

HS biết: -Ở thế kỉ XVI – XVII nước ta nổi lên ba thành thị lớn : Thăng long , phố hiến , Hội An .

 -Sự phát triển của thành thị chứng tỏ sự phát triển của nền kinh tế , đặc biệt là thương mại.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Bản đồ Việt Nam

-Tranh vẽ cảnh Thăng long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI – XVII .

-Phiếu học tập của HS.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 815 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Lịch sử - Tuần 27 - Bài 23: Thành thị ở thế kỉ XVI-XVII, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ .. Ngày . tháng . năm . TIẾT . MÔN. LỊCH SỬ BÀI 23. THÀNH THỊ Ở THẾ KỈ XVI – XVII I.MỤC TIÊU: HS biết: -Ở thế kỉ XVI – XVII nước ta nổi lên ba thành thị lớn : Thăng long , phố hiến , Hội An . -Sự phát triển của thành thị chứng tỏ sự phát triển của nền kinh tế , đặc biệt là thương mại. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bản đồ Việt Nam -Tranh vẽ cảnh Thăng long và Phố Hiến ở thế kỉ XVI – XVII . -Phiếu học tập của HS. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH a.Giới thiệu bài: @Hoạt động 1: Làm việc cả lớp -GV trình bày khái niệm thành thị : Thành thị ở giai đoạn .. thương nghiệp phát triển . -GV treo bản đồ Việt Nam , yêu cầu HS xác định vị trí của Thăng Long , Phố Hiến , Hội An. @Hoạt động 2: Làm việc cá nhân -Cho HS đọc các nhận xét của người nước ngoài về Thăng long , Phố hiến, hội An để điền vào bảng thống kê sau cho chính xác. -Cho một vài HS dựa vào bảng thống kê và nội dung SGK mô tả lại các thành thị Thăng long , Phố Hiện , hội An ở thế kỉ XVI – XVII. @Hoạt động 3 : Làm việc cả lớp . -GV hướng dẫn HS thảo luận HS trả lời các câu hỏi : +Nhận xét chung về số dân ở nước ta vào thế kỉ XVI – XVII +Theo em, h/ động buôn .nước ta thời đó ntn? - cho HS trao đổi và kết luận :Thành thị nước ta.nông nghiệp và thủ công nghiệp . 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị “Nghĩa quân Tây Sơn .. Thăng Long “ -Lắng nghe. -HS xác định vị trí của Thăng Long , Phố Hiến , Hội An trên bản đồ . -Các nhóm dựa vào SGK để thảo luận , sau đó cử đại diện nhóm trình bày kết qủa thảo luận. -Lắng nghe. -HS thảo luận. Đại diện HS trình bày, cả lớp lắng nghe nhận xét. -HS thảo luận. Đại diện trình bày, cả lớp lắng nghe nhận xét.

File đính kèm:

  • docSU tuan 27.doc