Mục tiêu:
- Biết mục đích của việc nuôi dưỡng gà
- Biết cách cho gà ăn, cho gà uống. Biết liên hệ thực tế để nêu cách cho gà ăn uống ở gia đỡnh hoặc địa phương (nếu có).
- Biết chăm sóc chăm gà.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh một số giống gà.
- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
14 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Kĩ thuật: Tuần 19: Nuôi dưỡng gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sát
=============================
Thứ năm ngày 15 tháng 3năm 2012
Lắp máy bay trực thăng ( tiết 2)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
Biết cỏch lắp và lắp được mỏy bay trược thăng theo mẫu. Mỏy bay lắp tương đối chắc chắn.
Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
Yờu thớch bộ mụn này.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
3, Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng
a.Chọn chi tiết:
-GV kiểm tra hs chọn các chi tiết
b.Lắp từng bộ phận:
-Gọi 1hs đọc phần ghi nhớ SGK
-Yêu cầu hs phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK
-GV nhắc hs lưu ý 1 số điểm
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những hs lắp sai hoặc lúng túng
c.Lắp ráp máy bay trực thăng ( H.1)
-Nhắc hs khi lắp ráp cần lưu ý:
+ Bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ phải lắp đúng vị trí
+ Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải được lắp thật chặt
-HS chọn đúng đủ các chi tiết theo bảng trong SGK
-1hs đọc ghi nhớ
-HS quan sát hình, đọc nội dung từng bước và thực hành lắp; khi lắp cần chú ý:
+ Lắp thân và đuôi máy bay theo những chú ý mà GV đã HD ở tiết 1
+ Lắp cánh quạt phải lắp đủ số vòng hãm
+ Lắp càng máy bay phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh; mặt phải, mặt trái của càng máy bay
-HS lắp ráp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK
4, Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III( SGK)
Cử 1 nhóm hs dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của hs( như các bài trên)
Nhắc hs tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp
5, Củng cố - dặn dò:
Nờu cỏc bước lắp trực thăng.
Nhận xét chung giờ học
Dặn hs chuẩn bị bài sau
=================================
Thứ năm ngày 22 tháng 3năm 2012
Lắp máy bay trực thăng ( tiết 3)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết lắp máy bay trực thăng
Biết cỏch lắp và lắp được mỏy bay trược thăng theo mẫu. Mỏy bay lắp tương đối chắc chắn.
Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
Yờu thớch bộ mụn này.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
3, Hoạt động 3: HS thực hành lắp máy bay trực thăng
a.Chọn chi tiết:
-GV kiểm tra hs chọn các chi tiết
b.Lắp từng bộ phận:
-Gọi 1hs đọc phần ghi nhớ SGK
-Yêu cầu hs phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK
-GV nhắc hs lưu ý 1 số điểm
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những hs lắp sai hoặc lúng túng
c.Lắp ráp máy bay trực thăng ( H.1)
-Nhắc hs khi lắp ráp cần lưu ý:
+ Bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ phải lắp đúng vị trí
+ Bước lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải được lắp thật chặt
-HS chọn đúng đủ các chi tiết theo bảng trong SGK
-1hs đọc ghi nhớ
-HS quan sát hình, đọc nội dung từng bước và thực hành lắp; khi lắp cần chú ý:
+ Lắp thân và đuôi máy bay theo những chú ý mà GV đã HD ở tiết 1
+ Lắp cánh quạt phải lắp đủ số vòng hãm
+ Lắp càng máy bay phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh; mặt phải, mặt trái của càng máy bay
-HS lắp ráp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK
4, Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III( SGK)
Cử 1 nhóm hs dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của hs( như các bài trên)
Nhắc hs tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp
5, Củng cố - dặn dò:
Nờu cỏc bước lắp trực thăng.
Nhận xét chung giờ học
Dặn hs chuẩn bị bài sau
=================================
Thứ năm ngày 29 tháng 3 năm 2012
Lắp rô- bốt ( 3 tiết)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết lắp rô- bốt
- Biết cỏch lắp và lắp được rụ-bốt theo mẫu. Rụ bốt lắp tương đối chắc chắn .
- Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
- Yờu thớch bộ mụn này.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
Tiết 1
1, Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu
-Cho hs quan sát mẫu rô- bốt
-HD hs quan sát kĩ từng bộ phận và hỏi: Để lắp được rô- bốt, theo em cần phải lắp mấy bộ phận? Hãy kể tên các bộ phận đó?
-HS quan sát mẫu kĩ từng bộ phận và TLCH
-Có 6 bộ phận: chân, thân, đầu, tay, ăng ten, trục bánh xe
2, Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
a.HD chọn các chi tiết:
-Gọi 1- 2hs gọi tên , chọn đúng, đủ từng loại chi tiết
-GV nhận xét, bổ sung cho hoàn thiện
b.Lắp từng bộ phận:
*Lắp chân rô- bốt
-Yêu cầu hs quan sát H.2a, sau đó gọi 1hs lên lắp mặt trước của 1 chân rô bốt
-GV nhận xét, bổ sung và HD lắp tiếp mặt trước chân thứ 2 của rô- bốt
-Gọi 1 hs lên lắp tiếp 4 thanh 3 lỗ vào tấm nhỏ để làm chân rô- bốt
-Yêu cầu hs quan sát H.2b và TLCH
-GV nhận xét và HD lắp 2 chân vào 2 bàn chân
*Lắp các bộ phận còn lại( tương tự )
c.Lắp ráp rô- bốt
d.HD tháo rời các chi tiết và xếp vào
-Nhận xét, dặn dò hs chuẩn bị tiết sau
-1-2hs lên bảng gọi tên, chọn đúng đủ theo bảng trong SGK
-1hs lên lắp
1hs lên bảng lắp
-Cần thanh chữ u dài
-H.3; H.4; H.5- SGK
-Theo các bước trong SGK( H.1)
-Như các bài trên
============================
Thứ năm ngày 5 tháng 4 năm 2012
Lắp rô- bốt ( tiết 2)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết lắp rô- bốt
- Biết cỏch lắp và lắp được rụ-bốt theo mẫu. Rụ bốt lắp tương đối chắc chắn .
- Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
- Yờu thớch bộ mụn này.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
3, Hoạt động 3: HS thực hành lắp rô- bốt
a.Chọn chi tiết
-GV kiểm tra hs chọn các chi tiết
b.Lắp từng bộ phận:
-Gọi 1hs đọc phần ghi nhớ
-Yêu cầu hs phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK
-Nhắc hs cần lưu ý 1 số điểm sau:
+ Khi lắp chân rô- bốt cần chú ý vị trí trên, dưới thanh chữ u dài. Khi lắp chân vào tấm nhỏ hoặc lắp thanh đỡ thân rô- bốt cần lắp các ốc, vít ở phía trong trước, phía ngoài sau
+ Lắp tay rô- bốt phải quan sát kĩ H.5a và chú ý lắp 2 tay đối nhau
+ Lắp đầu rô- bốt cần chú ý vị trí thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc nhau
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những hs lắp sai hoặc lúng túng
c.Lắp ráp rô- bốt ( H.1- SGK)
-Nhắc hs chú ý khi lắp thân rô- bốt vào giá đỡ thân cần phải lắp cùng với tấm tam giác
-Nhắc hs kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của tay rô- bốt
-HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK
-1hs đọc phần ghi nhớ
-HS quan sát kĩ và thực hành lắp từng bộ phận
-HS lắp ráp rô- bốt theo các bước trong SGK
4, Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III( SGK)
Cử 1 nhóm hs dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của hs( như các bài trên)
Nhắc hs tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp
Nờu cỏc bước lắp rụ-bốt
Nhận xét chung giờ học
5, Củng cố - dặn dò:
Dặn hs chuẩn bị bài sau
==================================
_
Thứ năm ngày 12 tháng 4 năm 2012
Lắp rô- bốt ( tiết 3)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết lắp rô- bốt
- Biết cỏch lắp và lắp được rụ-bốt theo mẫu. Rụ bốt lắp tương đối chắc chắn .
- Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
- Yờu thớch bộ mụn này.
II. Đồ dùng dạy học:
Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
3, Hoạt động 3: HS thực hành lắp rô- bốt
a.Chọn chi tiết
-GV kiểm tra hs chọn các chi tiết
b.Lắp từng bộ phận:
-Gọi 1hs đọc phần ghi nhớ
-Yêu cầu hs phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK
-Nhắc hs cần lưu ý 1 số điểm sau:
+ Khi lắp chân rô- bốt cần chú ý vị trí trên, dưới thanh chữ u dài. Khi lắp chân vào tấm nhỏ hoặc lắp thanh đỡ thân rô- bốt cần lắp các ốc, vít ở phía trong trước, phía ngoài sau
+ Lắp tay rô- bốt phải quan sát kĩ H.5a và chú ý lắp 2 tay đối nhau
+ Lắp đầu rô- bốt cần chú ý vị trí thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc nhau
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những hs lắp sai hoặc lúng túng
c.Lắp ráp rô- bốt ( H.1- SGK)
-Nhắc hs chú ý khi lắp thân rô- bốt vào giá đỡ thân cần phải lắp cùng với tấm tam giác
-Nhắc hs kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của tay rô- bốt
-HS chọn đúng và đủ các chi tiết theo SGK
-1hs đọc phần ghi nhớ
-HS quan sát kĩ và thực hành lắp từng bộ phận
-HS lắp ráp rô- bốt theo các bước trong SGK
4, Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm
Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III( SGK)
Cử 1 nhóm hs dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của hs( như các bài trên)
Nhắc hs tháo rời các chi tiết và xếp vào hộp
Nờu cỏc bước lắp rụ-bốt
Nhận xét chung giờ học
5, Củng cố - dặn dò:
Dặn hs chuẩn bị bài sau
____________________________________
Lắp ghép mô hình tự chọn ( 3 tiết)
I. Mục tiêu: HS cần phải:
- Chọn được cỏc chi tiết để lắp ghộp mụ hỡnh tự chọn.
- Lắp được một mụ hỡnh tự chọn.
- Rốn luyện tớnh cẩn thận khi thực hành.
II. Đồ dùng dạy học:
Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. Các hoạt động dạy- học:
Tiết 1
1: Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp ghép
-Cho nhóm hs tự chọn 1 mô hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK
-Yêu cầu hs quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK
-Mỗi nhóm tự chọn 1 mô hình
-HS quan sát và nghiên cứu
Tiết 2, 3
2: Hoạt động 2: HS thực hành lắp mô hình đã chọn
a,Chọn chi tiết
b,Lắp từng bộ phận
c,Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
3: Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm
Tổ chức cho hs trưng bày sản phẩm theo nhóm
GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III( SGK)
Cử 1 nhóm hs dựa vào tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm của bạn
GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của hs( như các bài trên)
Nhắc hs tháo rời các chi tiết và xếp vào
4: Củng cố - dặn dò:
Nhận xét chung giờ học
Dặn hs chuẩn bị bài sau
============================================
File đính kèm:
- KĨ THUẬT 5 HK II ĐÃ SỬA.doc