Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung:
- Hoạt động du lịch ở đồng bằng duyên hải miền Trung rất phát triển.
- Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung: nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ hành chính Việt Nam.
-Tranh, ảnh đẹp , công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 787 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Tuần 29: Thành phố Huế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT MÔN. ĐỊA LÝ
BÀI: THÀNH PHỐ HUẾ
I.MỤC TIÊU :
Nêu được một số hoạt động sản xuất chủ yếu của người dân ở đồng bằng duyên hải miền Trung:
- Hoạt động du lịch ở đồng bằng duyên hải miền Trung rất phát triển.
- Các nhà máy, khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều ở đồng bằng duyên hải miền Trung: nhà máy đường, nhà máy đóng mới, sửa chữa tàu thuyền.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bản đồ hành chính Việt Nam.
-Tranh, ảnh đẹp , công trình kiến trúc mang tính lịch sử của Huế .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a.Giới thiệu bài :
+Hoạt động 1: Làm việc cả lớp hoặc theo cặp
*Thiên nhiên với các công trình kiến trúc cổ
-Cho 2 HS tìm trên bản đồ hành chính Việt Nam kí hiệu và tên Tp.Huế.
-Cho 2,3 HS dựa vào lược đồ đọc tên các công trình kiến trúc cổ .
-GV cho HS biết các công trình kiến trúc và cảnh đẹp đã thu hút khách đến tham quan , tìm hiểu Huế và chuyển sang mục 2 .
@Huế thành phố du lịch
*Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm , hoặc cả lớp
Bước 1
-Cho HS trả lời các câu hỏi của mục 2 :
+Nêu được tên các địa điểm du lịch theo sông Hương : lăng tự Đức , điện Hòn Chén, chùa Thiên mụ, khu kinh thành Huế, cầu Trường Tiền, chợ Đông Ba .
+Kết hợp với ảnh , nêu tên và mô tả cho nhau nghe về địa điểm có thể đến tham quan :
tKinh thành Huế : một số toà nhà cổ kính ,.
tChùa Thiên Mụ : ngay sông , có các bậc thang lên
Tổng kết bài :
-GV cho HS lên chỉ vị trí TP.Huế trên bản đồ hành chính Việt Nam và nhắc lại vị trí này .
-GV yêu cầu HS giải thích vì sao Huế trở thành Tp dụ lịch , HS góp ý cho nhau về câu trả lòi .
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị bài : Thành phố Đà Nẵng
-Thực hiện yêu cầu .
+ sông chảy qua.Huế là sông Hương
+Các công trình kiến trúc cổ kính là : kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, lăng tự Đức, điện Hòn Chén ,.
-2,3 HS thực hiện yêu cầu , HS cả lớp quan sát nhận xét .
-Các nhóm thảo luận trao đổi.
-Đại diện các nhóm trình bày.Nhóm khác nhận xét bổ sung .
-HS lên chỉ vị trí TP.Huế trên bản đồ hành chính Việt Nam .
-1 – 2 HS giải thích, HS khác nhận xét góp ý .
File đính kèm:
- DIA tuan 29.doc