- Nhớ tên và tìm được vị trí của 4 đại dương trên bản đồ thế giới.
- Mô tả được vị trí địa lí, độ sâu trung bình, diện tích các đại dương dựa vào bản đồ và bảng số liệu.
II, Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ thế giới.
III/ Các hoạt động dạy học:
A. Bài cũ : ( 5)
H: Em biết gì về châu Nam Cực?
H: Nêu những đặc điểm nổi bật của châu Nam Cực?
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 1)
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Địa lí - Các đại dương trên thế giới ( Tiết 30 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Địa lí: Các đại dương trên thế giới ( Tiết 30 )
I/ Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:
- Nhớ tên và tìm được vị trí của 4 đại dương trên bản đồ thế giới.
- Mô tả được vị trí địa lí, độ sâu trung bình, diện tích các đại dương dựa vào bản đồ và bảng số liệu.
II, Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ thế giới.
III/ Các hoạt động dạy học:
A. Bài cũ : ( 5’)
H: Em biết gì về châu Nam Cực?
H: Nêu những đặc điểm nổi bật của châu Nam Cực?
B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ( 1’)
2. HĐ 1: Vị trí của các đại dương.( 10’)
Yêu cầu HS đọc thông tin , quan sát hình trang 130 SGK - thảo luận nhóm đôi.
Hoàn thành bảng ở VBT.
GV kết luận.
HĐ2: Một số đặc điểm của đại dương (10’)
Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân, đọc bảng số liệu SGK nêu diện tích, độ sâu trung bình, độ sâu lớn nhất của từng đại dương.
GV nhận xét kết quả làm việc của học sinh.
HĐ3: Thi kể về các đại dương.( 7’)
HS thảo luận nhóm bàn. Yêu cầu học sinh kể các câu chuyện sưu tầm được, tranh ảnh về các đại dương.
GV kết luận - Rút ra bài học.
3- Củng cố dặn dò ( 2’)
- Nhận xét giờ học. Giao BT về nhà.
- Các nhóm HS thảo luận, đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
- HS làm việc cá nhân.
- 1 số em lên trình bày, cả lớp bổ sung.
- Các nhóm thảo luận, cử đại diện trình bày kết quả ý kiến, nhóm khác nhận xét và bổ sung.
HS đọc bài học SGK.
File đính kèm:
- dia li 5.doc