Học sinh biết :
-Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em
-Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một vài bức tranh hoặc đồ vật dùng cho hoạt động khởi động.
-Mỗi HS chuẩn bị 3 tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh và trắng.
-Vở bài tập Đạo đức 4.
1 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 641 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 6: Bài 3 : Biết bày tỏ ý kiến (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ ...,Ngày .... tháng ... năm ......
TIẾT ..... MÔN ĐẠO ĐỨC
Bài 3 :BIẾT BÀY TỎ Ý KIẾN (TIẾT 2)
I.MỤC TIÊU :
Học sinh biết :
-Biết được: Trẻ em cần phải được bày tỏ ý kiến về những vấn đề có liên quan đến trẻ em
-Bước đầu biết bày tỏ ý kiến của bản thân và lắng nghe và tôn trọng ý kiến của những người khác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Một vài bức tranh hoặc đồ vật dùng cho hoạt động khởi động.
-Mỗi HS chuẩn bị 3 tấm bìa nhỏ màu đỏ, xanh và trắng.
-Vở bài tập Đạo đức 4.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1.Ổn định lớp :
2.Kiểm tra bài cũ:
3/Dạy – học bài mới:
a)Giới thiệu bài:
+ HĐ.1:Tiểu phẩm Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa
-GV cho HS diễn tiểu phẩm.
ØGV kết luận: Mỗi gia đình . rõ ràng, lễ độ..
+ HĐ. 2 : Chơi trò phóng viên
-GV hướng dẫn cách chơi: Một số HS xung phong đóng vai phóng viên và phỏng vấn các bạn trong lớp theo những câu hỏi trong bài tập 3, hoặc các câu hỏi sau:
+ hãy giới thiệu một bài hát, bài thơ mà bạn ưa thích.
+Bạn hãy kể về một truyện mà bạn thích.
+Người bạn yếu quý nhất là ai?
+Sở thích của bạn hiện nay là gì?
ØGV kết luận : Mỗi người đều . của mình.
+HĐ. 3: trình bày các bài viết,tranh vẽ ( bài tập 4,)
-Kết luận chung: +Trẻ em có quyền đến trẻ em.
-Ý kiến của trẻ trẻ em.
+Trẻ em cũng cần .. ý kiến của người khác.
-HS thảo luận nhóm về các vấn đề cần giải quyết của tổ, của lớp, của trường.
4.Củng cố - Dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Về nhà học bài. Chuẩn bị bài 4 “ Tiết kiệm tiền của”.
-HS cả lớp xem tiểu phẩm do một số bạn trong lớp đóng.
-HS thảo luận:
+Em có nhận xét gì . của Hoa?
+Em đã có ý kiến .. phù hợp không?
+Nếu là Hoa, em sẽ giải quyết như thế nào?
-HS lắng nghe hướng dẫn GV, và tiến hành chơi.
-Lắng nghe.
-HS trình bày theo yêu cầu.
-HS lắng nghe.
-Thực hiện theo yêu cầu
File đính kèm:
- DAO DUC tuan 6.doc