Giúp HS hiểu UBND phường , xã là chính quyền cơ sở . Chính quyền cơ sở có nhiệm vụ đảm bảo trật tự , công bằng , an toàn trong xã hội . HS cần biết về địa điểm của UBND nơi em ở.
- HS có tháiđộ tôn trọng chính quyền cơ sở.
- HS có ý thức thực hiện các quy định của chính quyền cơ sở , tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do chính quyền cơ sở tổ chức.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Gv Bảng phụ ghi bài tập 3 SGK
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 862 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 22, 23: Tôn trọng uỷ ban nhân dân phường xã ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
TÔN TRỌNG UBND PHƯỜNG XÃ ( TIẾT 2)
I MỤC TIÊU
- Giúp HS hiểu UBND phường , xã là chính quyền cơ sở . Chính quyền cơ sở có nhiệm vụ đảm bảo trật tự , công bằng , an toàn trong xã hội . HS cần biết về địa điểm của UBND nơi em ở.
- HS có tháiđộ tôn trọng chính quyền cơ sở.
- HS có ý thức thực hiện các quy định của chính quyền cơ sở , tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do chính quyền cơ sở tổ chức.
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Gv Bảng phụ ghi bài tập 3 SGK
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
THẦY
TRÒ
A KHỞI ĐỘNG
Hát
B KIỂM BÀI CŨ Tôn trọng UBNDphường xã ( tiết 1)
-GV hỏi :
+ Nêu vai trò của UBND phường xã ?
+ Người dân có nhiệm vụ gì đối với UBND phường xã ?
-Nhận xét , đánh giá
C DẠY BÀI MỚI Tôn trọng UBND phường xã ( tiết 2 )
* Giới thiệu bài
GV nêu mục tiêu tiết học
* Hướng dẫn làm bài tập
Bài 3
- HS đọc yêu cầu bài tập
-HS làm việc cá nhân
-HS trình bày , GV tóm ý hành vi đúng b,c,d
Bài 4
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho nhóm đóng vai diễn lại tình huống và cách xử lí ở bài tập 4
-Nhóm đóng vai
-Lớp cúng GV nhận xét và chốt cách xử lí đúng nhất , hay nhất
D CỦNG CỐ DẶN DO Ø
-Liên hệ giáo dục thực tiễn
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị : bài 12 Em yêu hoà bình
HS trả lời
Lớp nhận xét , đánh giá
Bài 3
1 em đọc to , lớp đọc thầm yêu cầu
Làm việc cá nhân
Nhiều em phát biểu
Bài 4
-Thảo luận nhóm đóng vai
-Nhóm trình bày
-Các nhóm khác nhận xét
ĐẠO ĐỨC
EM YÊU HOÀ BÌNH
I MỤC TIÊU
- HS biết giá trị của hoà bình , biết trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình
-tích cực tham gia cac hoạt động bảo vệ hoà bình do nhà trường và địa phương tổ chức
-Yêu hoa bình , quý trọng và ủng hộ các dân tộc đấu tranh cho hoà bình , ghét chiến tranh phi nghĩa và lên án những kẻ phá hoại hoà bình , gây chiến tranh
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV Tranh ảnh về cuộc sống của nhân dân các vùng có chiến tranh , về đấu tranh bảo vệ hoà bình
-HS Giấy to , bút màu
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
THẦY
TRÒ
A KHỞI ĐỘNG
Hát ‘Trái đất náy là của chúng ta ‘
B KIỂM BÀI CŨ Tôn trọng UBND phường xã ( tiết 2)
-Hỏi :
+ Kể một hành vi biết tôn trọng và giúp đỡ UBND phường xã
+ Em có nhận xét gì về những hành vi đó ?
-Nhận xét , đánh giá
C DẠY BÀI MỚI Em yêu hoà bình
* Giới thiệu bài
GV nêu nội dung và mục tiêu của bài
*HĐ1 Vì sao phải cần thiết gìn giữ hoà bình
-GV treo tranh vẽ cảnh nhân dân các nước có chiến tranh
-HS quan sát và trả lời câu hỏi :
+Em nhìn thấy những gì trong tranh ?
+Nội dung tranh nói lên điều gì ?
-HS đọc thông tin trang 38-39 SGK
-GV chia nhóm thảo luận ba câu hỏi trong SGK:
Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của những người dân các nước có chiến tranh ?
Câu 2 : Chiến tranh gây những hậu quả gì ?
Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống hoà bình , trẻ em có thể làm những gì ?
-Nhóm trình bày
-GV tóm ý và kết luận : Chiến tranh chỉ gây ra dổ nát , đau thương , chết chóc , bệnh tật , đói nghèo . . . Vì vậy , chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình , chống chiến tranh . . .
-GV hình thành ghi nhớ , HS nhắc lại
HĐ2 Trẻ em được quyền sống trong hoà bình và có trách nhiệm bảo vệ hoà bình
-HS đọc yêu cầu bài tập
-Làm việc cá nhân đánh dấu vào ý em chọn trong SGK
-HS phát biểu
-GV chốt ý đúng a và d . GV kết luận : trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và cũng có trách nhiệm tham gia bảo vệ hoà bình
HĐ3 Những biểu hiện của tinh thần hoà bình
-HS làm việc cá nhân , đọc và suy nghĩ chọn ý đúng
-HS phát biểu
-GV kết luận biểu hiện tích cực : a,c,d,đ,g,h,i,k
D CỦNG CỐ DẶN DÒ
- Hỏi : Vậy qua các hành động trên , các em có thể rút ra bài học gì ?
-HS nêu ý kiến
-GV tóm ý , gọi HS đọc lại ghi nhớ
-Nhận xét tiết học
-Dặn chuẩn bị tiết 2
Vài em trả lời
Quan sát tranh và nhận xét ,
trả lời câu hỏi .
Thảo luận nhóm , 2 nhóm một câu ( 6 nhóm)
Đại diện nhóm trình bày
Các nhóm khác nhận xét , bổ sung
Bài 2
Làm việc cá nhân , hoàn thành bài tập trong SGK
Vài em nêu ý kiến và giải thích vì sao chọn hay không chọn
Lớp cùng GV chốt ý đúng
Bài 3
Tiến hành tương tự bài 2
3 em trả lời
2 em đọc ghi nhớ
File đính kèm:
- TUAN 22 +23.doc