Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 22, 23: Tôn trọng uỷ ban nhân dân phường xã ( tiết 2)

Giúp HS hiểu UBND phường , xã là chính quyền cơ sở . Chính quyền cơ sở có nhiệm vụ đảm bảo trật tự , công bằng , an toàn trong xã hội . HS cần biết về địa điểm của UBND nơi em ở.

 - HS có tháiđộ tôn trọng chính quyền cơ sở.

 - HS có ý thức thực hiện các quy định của chính quyền cơ sở , tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do chính quyền cơ sở tổ chức.

II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Gv Bảng phụ ghi bài tập 3 SGK

III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 849 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 22, 23: Tôn trọng uỷ ban nhân dân phường xã ( tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG UBND PHƯỜNG XÃ ( TIẾT 2) I MỤC TIÊU - Giúp HS hiểu UBND phường , xã là chính quyền cơ sở . Chính quyền cơ sở có nhiệm vụ đảm bảo trật tự , công bằng , an toàn trong xã hội . HS cần biết về địa điểm của UBND nơi em ở. - HS có tháiđộ tôn trọng chính quyền cơ sở. - HS có ý thức thực hiện các quy định của chính quyền cơ sở , tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng do chính quyền cơ sở tổ chức. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Gv Bảng phụ ghi bài tập 3 SGK III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC THẦY TRÒ A KHỞI ĐỘNG Hát B KIỂM BÀI CŨ Tôn trọng UBNDphường xã ( tiết 1) -GV hỏi : + Nêu vai trò của UBND phường xã ? + Người dân có nhiệm vụ gì đối với UBND phường xã ? -Nhận xét , đánh giá C DẠY BÀI MỚI Tôn trọng UBND phường xã ( tiết 2 ) * Giới thiệu bài GV nêu mục tiêu tiết học * Hướng dẫn làm bài tập Bài 3 - HS đọc yêu cầu bài tập -HS làm việc cá nhân -HS trình bày , GV tóm ý hành vi đúng b,c,d Bài 4 - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho nhóm đóng vai diễn lại tình huống và cách xử lí ở bài tập 4 -Nhóm đóng vai -Lớp cúng GV nhận xét và chốt cách xử lí đúng nhất , hay nhất D CỦNG CỐ DẶN DO Ø -Liên hệ giáo dục thực tiễn -Nhận xét tiết học -Chuẩn bị : bài 12 Em yêu hoà bình HS trả lời Lớp nhận xét , đánh giá Bài 3 1 em đọc to , lớp đọc thầm yêu cầu Làm việc cá nhân Nhiều em phát biểu Bài 4 -Thảo luận nhóm đóng vai -Nhóm trình bày -Các nhóm khác nhận xét ĐẠO ĐỨC EM YÊU HOÀ BÌNH I MỤC TIÊU - HS biết giá trị của hoà bình , biết trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hoà bình -tích cực tham gia cac hoạt động bảo vệ hoà bình do nhà trường và địa phương tổ chức -Yêu hoa bình , quý trọng và ủng hộ các dân tộc đấu tranh cho hoà bình , ghét chiến tranh phi nghĩa và lên án những kẻ phá hoại hoà bình , gây chiến tranh II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV Tranh ảnh về cuộc sống của nhân dân các vùng có chiến tranh , về đấu tranh bảo vệ hoà bình -HS Giấy to , bút màu III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC THẦY TRÒ A KHỞI ĐỘNG Hát ‘Trái đất náy là của chúng ta ‘ B KIỂM BÀI CŨ Tôn trọng UBND phường xã ( tiết 2) -Hỏi : + Kể một hành vi biết tôn trọng và giúp đỡ UBND phường xã + Em có nhận xét gì về những hành vi đó ? -Nhận xét , đánh giá C DẠY BÀI MỚI Em yêu hoà bình * Giới thiệu bài GV nêu nội dung và mục tiêu của bài *HĐ1 Vì sao phải cần thiết gìn giữ hoà bình -GV treo tranh vẽ cảnh nhân dân các nước có chiến tranh -HS quan sát và trả lời câu hỏi : +Em nhìn thấy những gì trong tranh ? +Nội dung tranh nói lên điều gì ? -HS đọc thông tin trang 38-39 SGK -GV chia nhóm thảo luận ba câu hỏi trong SGK: Câu 1: Em có nhận xét gì về cuộc sống của những người dân các nước có chiến tranh ? Câu 2 : Chiến tranh gây những hậu quả gì ? Câu 3: Để thế giới không còn chiến tranh , để mọi người đều được sống hoà bình , trẻ em có thể làm những gì ? -Nhóm trình bày -GV tóm ý và kết luận : Chiến tranh chỉ gây ra dổ nát , đau thương , chết chóc , bệnh tật , đói nghèo . . . Vì vậy , chúng ta phải cùng nhau bảo vệ hoà bình , chống chiến tranh . . . -GV hình thành ghi nhớ , HS nhắc lại HĐ2 Trẻ em được quyền sống trong hoà bình và có trách nhiệm bảo vệ hoà bình -HS đọc yêu cầu bài tập -Làm việc cá nhân đánh dấu vào ý em chọn trong SGK -HS phát biểu -GV chốt ý đúng a và d . GV kết luận : trẻ em có quyền được sống trong hoà bình và cũng có trách nhiệm tham gia bảo vệ hoà bình HĐ3 Những biểu hiện của tinh thần hoà bình -HS làm việc cá nhân , đọc và suy nghĩ chọn ý đúng -HS phát biểu -GV kết luận biểu hiện tích cực : a,c,d,đ,g,h,i,k D CỦNG CỐ DẶN DÒ - Hỏi : Vậy qua các hành động trên , các em có thể rút ra bài học gì ? -HS nêu ý kiến -GV tóm ý , gọi HS đọc lại ghi nhớ -Nhận xét tiết học -Dặn chuẩn bị tiết 2 Vài em trả lời Quan sát tranh và nhận xét , trả lời câu hỏi . Thảo luận nhóm , 2 nhóm một câu ( 6 nhóm) Đại diện nhóm trình bày Các nhóm khác nhận xét , bổ sung Bài 2 Làm việc cá nhân , hoàn thành bài tập trong SGK Vài em nêu ý kiến và giải thích vì sao chọn hay không chọn Lớp cùng GV chốt ý đúng Bài 3 Tiến hành tương tự bài 2 3 em trả lời 2 em đọc ghi nhớ

File đính kèm:

  • docTUAN 22 +23.doc