Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tiết 26: Em yêu hoà bình ( tiết 1)

 Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.

- Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.

Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức.

KNS:X/định giá trị, biết hợp tác, đảm nhận trách nhiệm, suy nghĩ, xử lí thông tin

II.Đồ dùng dạy học : -Tranh, ảnh , Bảng Đ/S

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

docx2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tiết 26: Em yêu hoà bình ( tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2013 ĐẠO ĐỨC: (Tiết 26) EM YÊU HOÀ BÌNH ( tiết 1) I. Mục tiêu: Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em. - Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày. Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức. KNS:X/định giá trị, biết hợp tác, đảm nhận trách nhiệm, suy nghĩ, xử lí thông tin II.Đồ dùng dạy học : -Tranh, ảnh , Bảng Đ/S III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ : B. Bài mới : - Giới thiệu bài - Ghi đề bài HĐ1: Tìm hiểu thông tin -Giới thiệu ảnh , quan sát ảnh và trả lời câu hỏi: Em thấy gì trong ảnh? - Kết luận: Cảnh bệnh viện Bạch Mai đổ nát tang thương sau vụ ném bom của máy bay Mĩ ngày 26-12-1972 . -Yêu cầu HS đọc thông tin - Chia nhóm cho HS thảo luận: T1: câu hỏi 1; T2: câu hỏi 2; T3 : câu hỏi 3- Nhận xét - Kết luận: SGV/53 HĐ2 : Bày tỏ thái độ ( BT1/SGK) Y/C: - Yêu cầu HS đưa bảng Đ-S bày tỏ thái độ đối với mỗi hành động - Nêu lần lượt từng ý của BT. - Kết luận: + a, d đúng; b,c sai HĐ3: Làm BT2/SGK Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập và trao đổi N đôi - Nhận xét - Kết luận: b, c đúng HĐ4: Làm BT3/SGK Y/C hs TL. N3 GV KL.. Mời hs đọc ghi nhớ C. Củng cố, dặn dò: * Sưu tầm bài hát, thơ, băng hình về các h động bvệ của ndân VN và thế giới ; về chủ đề Em yêu hoà bình - Vẽ tranh về chủ đề Em yêu hoà bình -Hát. *Hiểu được những h/quả do c/tranh gây ra và sự cần thiết để b/vệ HB. - Quan sát, trả lời -1-2 HS đọc to thông tin / 34. - Các nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm báo cáo. HS K-G: Biết được ý nghĩa của HB và trách nhiệm tgia các hđ b/vệ HB phù hợp với khả năng. * Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em. Đọc ND bài tập. - Đưa bảng Đ – S .Nhận xét. *Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày. 1 HS đọc to yêu cầu BT. - Trao đổi N đôi. - Trình bày ý kiến. - Cả lớp nhận xét. *Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức. -TL .N3 -Đại diện từng nhóm trình bày Lớp nhận xét HS K-G: Biết được ý nghĩa của HB, biết TE có quyền được song trong HB và trách nhiệm tgia các hđ b/vệ HB phù hợp với khả năng. - 2-3 HS đọc . -Ghi bài.

File đính kèm:

  • docxEm yeu hoa binh.docx