Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
- Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.
Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức.
KNS:X/định giá trị, biết hợp tác, đảm nhận trách nhiệm, suy nghĩ, xử lí thông tin
II.Đồ dùng dạy học : -Tranh, ảnh , Bảng Đ/S
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 762 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tiết 26: Em yêu hoà bình ( tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 12 tháng 3 năm 2013
ĐẠO ĐỨC: (Tiết 26) EM YÊU HOÀ BÌNH ( tiết 1)
I. Mục tiêu:
Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
- Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.
Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức.
KNS:X/định giá trị, biết hợp tác, đảm nhận trách nhiệm, suy nghĩ, xử lí thông tin
II.Đồ dùng dạy học : -Tranh, ảnh , Bảng Đ/S
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ :
B. Bài mới :
- Giới thiệu bài - Ghi đề bài
HĐ1: Tìm hiểu thông tin
-Giới thiệu ảnh , quan sát ảnh và trả lời câu hỏi: Em thấy gì trong ảnh?
- Kết luận: Cảnh bệnh viện Bạch Mai đổ nát tang thương sau vụ ném bom của máy bay Mĩ ngày 26-12-1972 .
-Yêu cầu HS đọc thông tin
- Chia nhóm cho HS thảo luận: T1: câu hỏi 1; T2: câu hỏi 2; T3 : câu hỏi 3- Nhận xét - Kết luận: SGV/53
HĐ2 : Bày tỏ thái độ ( BT1/SGK)
Y/C:
- Yêu cầu HS đưa bảng Đ-S bày tỏ thái độ đối với mỗi hành động - Nêu lần lượt từng ý của BT. - Kết luận: + a, d đúng; b,c sai
HĐ3: Làm BT2/SGK
Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập và trao đổi N đôi
- Nhận xét - Kết luận: b, c đúng
HĐ4: Làm BT3/SGK
Y/C hs TL. N3
GV KL..
Mời hs đọc ghi nhớ
C. Củng cố, dặn dò:
* Sưu tầm bài hát, thơ, băng hình về các h động bvệ của ndân VN và thế giới ; về chủ đề Em yêu hoà bình - Vẽ tranh về chủ đề Em yêu hoà bình
-Hát.
*Hiểu được những h/quả do c/tranh gây ra và sự cần thiết để b/vệ HB.
- Quan sát, trả lời
-1-2 HS đọc to thông tin / 34.
- Các nhóm thảo luận. - Đại diện nhóm báo cáo.
HS K-G: Biết được ý nghĩa của HB và trách nhiệm tgia các hđ b/vệ HB phù hợp với khả năng.
* Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
Đọc ND bài tập.
- Đưa bảng Đ – S .Nhận xét.
*Nêu được biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.
1 HS đọc to yêu cầu BT.
- Trao đổi N đôi.
- Trình bày ý kiến.
- Cả lớp nhận xét.
*Yêu HB tích cực tham gia các HĐ b/vệ HB phù hợp với khả năng do nhà trường tổ chức, địa phương tổ chức.
-TL .N3
-Đại diện từng nhóm trình bày
Lớp nhận xét
HS K-G: Biết được ý nghĩa của HB, biết TE có quyền được song trong HB và trách nhiệm tgia các hđ b/vệ HB phù hợp với khả năng.
- 2-3 HS đọc .
-Ghi bài.
File đính kèm:
- Em yeu hoa binh.docx