- Học sinh biết thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua những hành vi , việc làm phù hợp với khả năng của mình
- Tích cực học tập , rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương .
- Tự hào về truyền thống , về nền văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam .
- Yêu quí , tom trọng những truyền thống tốt đẹp của quê hương .
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC .
Một số tình huống thuộc chủ đề quê hương , đất nước .
Các câu hỏi, bài tập .
Bảng phụ ghi hệ thống câu hỏi ( bài tập ) .
Thẻ mặt xanh , mặt đỏ , mặt vàng .
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 650 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Thực hành giữa học kì II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ II
Fÿ
A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Học sinh biết thể hiện tình yêu quê hương đất nước qua những hành vi , việc làm phù hợp với khả năng của mình
Tích cực học tập , rèn luyện để góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương .
Tự hào về truyền thống , về nền văn hóa và lịch sử của dân tộc Việt Nam .
Yêu quí , tom trọng những truyền thống tốt đẹp của quê hương .
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC .
Một số tình huống thuộc chủ đề quê hương , đất nước .
Các câu hỏi, bài tập .
Bảng phụ ghi hệ thống câu hỏi ( bài tập ) .
Thẻ mặt xanh , mặt đỏ , mặt vàng .
C. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
I. Kiểm tra bài cũ .
Nêu cảm nghĩ của em về quê hương mình ?
Nêu cảm nghĩ của em về đất nước Việt Nam ?
Nêu 1 số truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ?
Kể tên 1 số danh lam thắng cảnh của quê hương , đất nước Việt Nam ?
Giáo viên nhận xét đánh giá .
II. Bài mới .
1. Giới thiệu
2. Hướng dẫn thực hành
a. Hoạt động nhóm .
Các nhóm bốc thăm 1 trong 3 bài :
Em yêu quê hương .
Ủy ban nhân dân Phường xã .
Em yêu Tổ quốc Việt Nam .
Nhóm tự đưa ra tình huống rồi giải quyết vấn đề
Các nhóm trình bày trước lớp .
Các nhóm khác nhận xét và bổ sung hoặc chất vấn .
Giáo viên nhận xét – bổ sung .
b. Hoạt động cá nhân .
Bày tỏ thái độ của mình với các ý kiến dưới đây :
Yêu quê hương thì phải sống ở quê hương .
Giữ gìn phong tục , tập quán tốt đẹp của quê hương là biểu hiện của lòng yêu quê hương .
Cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương
Chỉ có những người giàu mới cần có trách nhiệm đóng góp xây dựng quê hương .
Yêu cầu học sinh nêu rõ lí do sao lại bày tỏ thái độ đó .
( + Tán thành : Thẻ màu đỏ .
+ Không tán thành : Thẻ màu xanh .
+ Phân vân : Thẻ màu vàng )
c. Hoạt động nhóm đôi
Chọn một trong các từ sau : Tổ quốc , truyền thống, học tập , tươi đẹp , tự hào , xây dựng , Việt Nam , để điền vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây :
. là Tổ quốc em . Đất nước Việt Nam rất và có văn hóa lâu đời . Tổ quốc em đang thay đổi , phát triển từng ngày . Em yêu Việt Nam và mình là người Việt Nam . Em sẽ cố gắng , rèn luyện tốt để sau này góp phần Tổ quốc .
Gọi từng nhóm trình bày . Lớp nhận xét .
1 học sinh trình bày trên bảng phụ .
Giáo viên nước , bổ sung ( sửa chữa )
III. Củng cố dặn dò .
Cho các nhóm thi hát các bài hát về quê hương , đất nước .
Giáo viên cổ vũ – khuyến khích – tuyên dương .
Chuẩn bị bài sau .
File đính kèm:
- Đạo Đức Thực h¢nh giữa học kì II T 25.doc