Học xong bài này ,hs có khả năng:
*KT:-Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
*KN:Nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày.
*TĐ:Yêu hòa bình ,tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường,địa phương tổ chức.
*HSKG: Biết được ý nghĩa của hòa bình.
-Biết trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng.
*KNS:KN xác định giá trị yêu hòa bình.KN hợp tác với bạn bè.KN đảm nhận trách nhiệm.KN tìm hiểu và xử lí thông tin về cá hoạt động bảo vệ hòa bình,chống chiến tranh ở VN và trên thế giới.KN trình bày những ý tưởng về hòa bình và bảo vệ hòa bình.
*HCM:Giáo dục cho Hs lòng yêu nước,yêu Tổ quốc theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh.
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em yêu hòa bình (tiết 1) (tuần 26), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: ĐẠO ĐỨC
Bài dạy: EM YÊU HÒA BÌNH (tiết 1) (tuần 26)
Lớp:5
I.MỤC TIÊU
Học xong bài này ,hs có khả năng:
*KT:-Nêu được những điều tốt đẹp do hòa bình đem lại cho trẻ em.
*KN:Nêu được các biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày.
*TĐ:Yêu hòa bình ,tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng do nhà trường,địa phương tổ chức.
*HSKG: Biết được ý nghĩa của hòa bình.
-Biết trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình phù hợp với khả năng.
*KNS:KN xác định giá trị yêu hòa bình.KN hợp tác với bạn bè.KN đảm nhận trách nhiệm.KN tìm hiểu và xử lí thông tin về cá hoạt động bảo vệ hòa bình,chống chiến tranh ở VN và trên thế giới.KN trình bày những ý tưởng về hòa bình và bảo vệ hòa bình.
*HCM:Giáo dục cho Hs lòng yêu nước,yêu Tổ quốc theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Đạo Đức
-Phiếu học tập
II.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Kiểm tra bài cũ: 3’
-Gọi 2-3 HS đọc thuộc lòng phần Ghi Nhớ
-Gv nhận xét cho điểm hs
-Thực hiện
-Lắng nghe
B. Dạy bài mới:
5’
10’
10’
10’
Hoạt động khởi động:
Yêu cầu Hs cho biết :Loài chim nào là biểu tượng cho hòa bình?
-Yêu cầu Hs hát bài : “Cánh chim hòa bình”
-GV:bài hát thể hiện niềm ước mơ của bạn nhỏ :ước mơ cho sự hòa bình và niềm khát khao được sống trong vùng trời bình yên của trái đất hòa bình.
Hoạt động1:Tìm hiểu các thông tin
-Yêu cầu Hs đọc SGK
-Yêu cầu Hs làm việc theo nhóm,thảo luận và trả lời câu hỏi sau:
+Em có nhận xét gì về cuộc sống của người dân ,đặc biệt là trẻ em ở các vùng có chiến tranh?
+Những hậu quả mà chiến tranh để lại là gì?
+Để thế gioi không còn chiến tranh,để mọi người sống trong hòa bình,ấm no ,hạnh phúc,chúng ta cần
làm gì?
-Y/C hs báo cáo kết quả
-KL:Chiến tranh đã gây ra nhiều đau thương mất mát.Chính vì vậy mỗi chúng ta cần cùng nắm tay nhau,cùng bảo vệ hòa bình ,chống chiến tranh để đem lại cho cuộc sống chúng ta ngày càng tươi đẹp hơn.
Hoạt động 2:Bày tỏ thái độ (BT 1)
-GV giới thiệu:chiến tranh gây ra nhiều tội ác như vậy,mỗi chúng ta có những suy nghĩ và ý kiến riêng ,khác nhau về chiến tranh.Các em hãy bày tỏ ý kiến để các bạn trong lớp cùng biết qua việc làm bài tập sau:
-GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung BT1 và yêu cầu Hs bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ màu:màu xanh là tán thành ,màu đỏ là không tán thành. Và giải thích vì sao
-GV:Trẻ em có quyền được sống trong hòa bình và có trách nhiệm bảo vệ hòa bình.
Hoạt động 2:Hành động nào đúng
(BT 2)
-GV:Lòng yêu hòa bình được thể hiện qua từng hành động và những việc làm hằng ngỳa của mỗi người,Bây giời chúng ta cùng tìm hiểu xem tỏng lớp mình bạn nào làm việc đúng thể hiện lòng yêu hòa bình
-Yêu cầu HS phát biẻu ý kiến về các hành động trong BT 2.
-Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi và trình bày kết quả
-GV:Ngay trong những hành động nhỏ trong cuộc sống,các em cần phải biết giữ thái độ hòa nhã,đoàn kết.Đó là đức tính tốt.Như thế các em mới xây dựng được tình yêu hòa bình.
-Yêu hòa bình là các em đã noi gương theo Bác Hồ vĩ đại.
-Chim bồ câu
-Hs hát
-Lắng nghe
-Hs đọc
-Hs thảo luận và trình bày kết quả:
+Sống rất khổ cực.có những tổn thất lớn mà Hs phải gánh chịu:như mồ côi cha mẹ,bị thương,tàn phế,sống bơ vơ mất nhà nất của.Nhiề tree m ở độ tuổi thiếu niên phải đi linhd,cầm sung giết người.
+Để lại hậu quả lớn về người và tài sản:
*Cứơp đi nhiều sinh mạng
*TP,làng mạc,đường sa bị phá hủy.
+Sát cánh cùng nhân dân thế giới bảo vệ hòa bình,chống chién tranh.Lên án ,phê
phán cuộc chiến tranh phi nghĩa..
-Hs báo cáo kết quả .
-các nhóm khác nhận xét ,bổ sung
-lắng nghe
-Lắng nghe
-hs thực hiện
a)Đúng.Vì cuộc sống người dân nghèo khổ,đói kém ,trẻ em thất học nhiều
b)Sai,vì trẻ em các nước bình đẳng,không phân biệt chủng tộc,giàu nghèo đều dược sống hòa bình.
c)Sai.Vì Nhân dân các nước có trách nhiệm bảo vệ hòa bình nước mình và tham gia bảo vệ hòa bình thế giới.
d)Đúng.
-Lắng nghe
-Lắng nghe
-Hs thực hiện
+Các hành động thể hiện lòng yêu hòa bình là:b,c,
-Lắng nghe
C. Củng cố, dặn dò (2’)
-Gọi 1-2 Hs đọc phần ghi nhớ
-Khen ngợi nhóm tích cực
-Dặn hs về nhà xem các bài tập tiếp theo.
-1-2 Hs đọc
-lắng nghe
File đính kèm:
- EM YEU HOA BINH tiet 1 tuan 26.doc