Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ trống
- GV cho HS làm vở
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích?
Bài 2: Tính diện tích hình chữ nhật.
- Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật?
- Yêu cầu HS làm vở, gọi 1 em làm bảng.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 27 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ trống
- GV cho HS làm vở
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích?
Bài 2: Tính diện tích hình chữ nhật.
- Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật?
- Yêu cầu HS làm vở, gọi 1 em làm bảng.
- Chấm, chữa bài.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài, nhớ quan hệ các đơn vị đo diện tích.
- Cả lớp làm vào vở - 2 em lên bảng
10 km2 = 10 000 000 m2 50 m2 = 5 000 m2
51000 000 m2 = 51 km2 912 m2 = 912 00 dm2
1 980 000 cm2 = 198m2
90 000 000 cm2 =9000m2
98000351m2 =98km2 351 m2
- 1-2 HS trả lời.
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1-2 HS nêu cách tính diện tích hình chữ nhật.
- Cả lớp làm vở - 1em lên bảng chữa
Diện tích hình chữ nhật là:
a. 5 x 8 = 40 (km2 )
b. 6 x 8 = 48( km2 )
c. 11 x 13 = 143 (km2 )
________________________________________________________________________
Thứ tư ngày 7 tháng 3 năm 2012
Toán(Rkn)
ÔN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- So sánh hai phân số, Tính nhanh với phân số. Xếp các phân số theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Rèn kĩ năng tính nhanh, đúng.
II.Đồ dùng dạy - học:
- HS :Vở bài tập Toán
III.Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm.
- Cho HS tự làm các bài tập trong vở bài tập
Bài 2: Viết phân số có tử số, mẫu số là số lẻ lớn hơn 6 và bé hơn 10?
Phân số bé hơn 1?
Phân số lớn hơn 1?
Phân số bằng 1?
Bài 3: Tính.
- Yêu cầu HS tính nhanh, nêu cách tính.
Bài 4: Viết các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn ;;.
- Cho HS thi đua làm nhanh, nêu miệng
- Chấm, chữa nhận xét
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về nhà ôn bài.
- Cả lớp làm vào vở -2em chữa bài
; >
(các phép tính còn lại làm tương tự)
Bài 3: Cả lớp làm vở - 1em lên chữa bài
Phân số bé hơn 1: < 1
Phân số lớn hơn 1: > 1
Phân số bằng 1: ;
- Cả lớp làm vào vở 2 em chữa bài, nêu cách tính.
a. =
b. = =
- HS làm bài, nêu miệng kết quả.
Ta có:
< < nên ta viết được theo thứ tự từ bé đến lớn là : ; ;
_____________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
CÂU KỂ AI LÀ GÌ?
I.Mục tiêu.
- Củng cố ý nghĩa, cấu tạo của câu kể Ai là gì? Đặt được câu kể Ai là gì? theo yêu cầu. Tìm được câu kể Ai là gì? trong đoạn văn. Xác định đúng cấu tạo của câu.
- Rèn kĩ năng đặt câu và xác định cấu tạo câu đúng.
II. Đồ dùng dạy- học:
- HS: Bảng con , Vở bài tập .
III. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài.
Bài 1. Tìm câu kể Ai là gì ?trong đoạn văn
- GV yêu cầu HS đọc BT 6,8 (BTTN-T21) thảo luận theo bàn tìm câu kể.
- GV chốt lời giải đúng: Có 3 câu kể Ai là gì?
Bài 2: Xác định cấu tạo mỗi câu kể vừa tìm được trong bài tập 1.
- Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 2 HS chữa bài.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Viết 3- 4 câu kể Ai là gì? Để nói về lớp em, trong đó có ít nhất ba câu kể Ai là gì? Xác định cấu tạo trong từng câu.
- GV hướng dẫn làm bài
- Gọi 1 số em đọc bài
- Ghi nhanh 1 số câu, phân tích.
- Nhận xét, đánh giá.
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN.
- Lớp đọc thầm, thảo luận làm bài
- Nối tiếp nêu miệng.
- 1 em đọc bài đúng
- HS làm bài vào vở - 2 HS làm bảng lớp.
+ Tô Ngọc Vân// là một nghệ sĩ tài hoa.
+ Men-xen// là một họa sĩ lừng danh của nước Đức.
+ Ngài thật là một người sung sướng.
- Làm bài vào vở - 2 HS làm bảng
- Nối tiếp đọc bài.
______________________________________
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ CÂY CỐI
Đề bài: Tả một cây mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả cây cối, học sinh viết được bài văn miêu tả một cây mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả cây cối.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
- Chú ý HS cần tả kĩ đặc điểm đặc trưng của cây.
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu cây mà em thích( cây hoa, cây ăn quả, cây bóng mát)
- 1 em đọc: Tả bao quát, hình dáng, đặc điểm: thân, cành, lá, hoa, ích lợi của hoa,...
- 2 em làm mẫu kết bài: Nêu tình cảm với cây, ích lợi của cây,....
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 8 tháng 3 năm 2012
Tiếng Việt( Rkn)
LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
Đề bài: Tả một đồ vật mà em thích.
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Dựa vào dàn ý của bài văn tả đồ vật, học sinh viết được 1 bài văn miêu tả đồ vật với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài.
- Rèn kĩ năng quan sát và viết văn.
II. Đồ dùng dạy- học:
- GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả đồ vật.
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài.
2.Hướng dẫn HS làm bài
a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài
- HD nắm vững yêu cầu đề bài
- GV gọi học sinh đọc dàn ý
- Em chọn tả đồ vật nào?
b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài
- Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp
- Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)
- Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài
- Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng
c. Cho học sinh viết bài
- GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu.
- Thu bài
3.Củng cố - Dặn dò.
- Nhận xét ý thức làm bài.
- Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau.
- 1 em đọc yêu cầu
- 4 em nối tiếp đọc gợi ý
- 1-2 em đọc dàn ý
- HS giới thiệu đồ vật định tả.
- 2 em làm mẫu 2 cách mở bài
- 1 em làm mẫu: Giới thiệu đồ vật mình định tả.
- 1 em đọc: tả bao quát, tả chi tiết từng bộ phận, tác dụng,...
- 2 em làm mẫu 2 cách kết bài:
Nêu tình cảm của mình với đồ vật hoặc tác dụng củađồ vật.
- Học sinh làm bài vào vở
- Nộp bài cho GV.
________________________________________________________________________
TUẦN 28
Thứ hai ngày 12 tháng 3 năm 2012
Toán(Rkn)
LUYỆN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I.Mục tiêu: Củng cố cho HS :
- Cách cộng, trừ và tính chất của phép cộng, trừ phân số.
- Rèn kĩ năng tính nhanh, đúng.
II.Đồ dùng dạy- học:
- HS : Vở RKN
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm bài
Bài 1: Tính.
- HS làm vở, 2 HS làm bảng
File đính kèm:
- TUAN - 27.doc