Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 19 Trường Tiểu học Liên Sơn

I.Mục tiêu :

- Biết cách thực hiện phép chia cho số có hai chữ số. Áp dụng phép chia cho số có hai chữ số để giải toán.

- Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác.

II.Đồ dùng dạy- học :

- HS BT Toán 4.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1672 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 19 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Thứ hai ngày 2 tháng 1 năm 2012 Toán(Rkn) CHIA CHO Sè Cã HAI CH÷ Sè I.Mục tiêu : - Biết cách thực hiện phép chia cho số có hai chữ số. Áp dụng phép chia cho số có hai chữ số để giải toán. - Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác. II.Đồ dùng dạy- học : - HS BT Toán 4. III.Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài. Bài 1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS làm bài. 4725 : 15 8058: 34 5672 : 42 4725 : 15 8058 : 42 5721 : 54 - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu - Gọi HS đọc kết quả - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Giải toán Tóm tắt: Một người thợ làm 11 ngày đầu: 132 cái khóa 12 ngày tiếp: 213 cái khóa TB mỗi ngày: .... cái khóa? - Yêu cầu HS tự làm bài Bài 3: Giải toán Có 2000 gói xếp vào hộp, mỗi hộp 30 gói. Hỏi có thể xếp vào nhiều nhất bao nhiêu hộp và thừ bao nhiêu gói ? - Yêu cầu HS làm vở, gọi 1 HS làm bảng. - Chấm, chữa bài 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài. - HS tự làm bài, đổi bài KT kết quả - HS nối tiếp đọc KQ tính. - Nhận xét, bổ sung. - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm Bài giải Trung bình mỗi ngày người thợ làm được là: (132 +213) : (11 + 12) = 15 ( cái) Đáp số: 15 cái khóa - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm Bài giải Ta có phép tính: 2000 : 30 = 66 (dư 20) Vậy 2000 gói kẹo xếp vào nhiều nhất 66 hộp và thừa 20 gói. Đáp số: 66 hộp thừa 20 gói kẹo. ________________________________________________________________________ Thứ tư ngày 4 tháng 1 năm 2012 Toán(Rkn) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố cho Hs cách tìm thành phần chưa biết trong phép tính và giải toán có lời văn. - Rèn kĩ năng tính nhanh, đúng. II. Đồ dùng dạy- học: - HS: Bảng phụ. Vở BT Toán. III.Các hoạt động dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài. Bài 1: Tìm X: 26355 : x = 35 855 : x = 45 - Nêu cách tìm số chia chưa biết? - Yêu cầu HS làm bài, gọi 2 HS làm bảng. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tìm Y: y x 64 = 8192 y x 64 = 8192 - Nêu cách tìm thừa số chưa biết? Cho Hs lấy thêm VD Bài 3: Giải toán Một xí nghiệp may trong một tháng may được 3300 cái áo và 4180 cái quần . Hỏi trung bình mỗi ngày xí nghiệp may được bao nhiêu cái áo, bao nhiêu cái quần, biết một tháng xí nghiệp làm việc 20 ngày ? - Yêu cầu HS nêu cách giải, làm bài. - GV chấm bài nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn HS ôn bài, nhớ cách tìm thành phần chưa biết và giải toán. - HS nối tiếp trả lời 2-3 em. - Cả lớp làm vở, 2 Hs lên bảng, nêu cách làm. 26355 : x = 35 x = 26355 : 35 x = 753 855 : x = 45 x = 855 : 45 x = 19 - 2-3 HS trả lời. - Cả lớp làm vở, 1 Hs lên bảng chữa. y x 64 = 8192 y = 8192 : 64 y = 128 y x 64 = 8192 y = 1178 : 62 y = 19 - Cả lớp làm vở, 1 em lên chữa bảng. Bài giải Trung bình mỗi ngày xí nghiệp may được: ( 3300 + 4180) : 20 = 374( cái) Đáp số: 374 cái áo và quần ____________________________________ Tiếng Việt( Rkn) CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI LÀM GÌ? I. Mục tiêu - Học sinh hiểu cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì? - Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm trí tuệ tài năng. Biết 1 số câu tục ngữ gắn với chủ điểm. - Biết xác định bộ phận chủ ngữ trong câu, biết đặt câu với bộ phận CN cho sẵn. II. Đồ dùng dạy- học - Vở bài tập Tiếng Việt 4 tập 2 III.Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài Bài 1: Luyện chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì ? - Yêu cầu HS mở vở bài tập - Gọi HS đọc đề bài yêu cầu làm bài cá nhân - GV nhận xét, chốt lời giải đúng: Bài 2: Đặt 4 câu kể Ai làm gì về các bạn của em. - GV hướng dẫn làm bài - Ghi nhanh 1 số câu, phân tích. - Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét, chữa câu cho HS Bài 3: Xác định chủ ngữ trong các câu vừa đặt ở BT 2. - Gọi HS lần lượt nêu câu của mình và xác định chủ ngữ trong mỗi câu. - GV ghi một số câu lên bảng xác định chủ ngữ để HS tự chữa bài. 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài còn lại trong BTTN. - HS mở vở làm bài tập. - Nêu miệng bài làm. - 1 em chữa bảng phụ Chủ ngữ ý nghĩa Loại từ ngữ Một đàn ngỗng Chỉ con vật Cụm danh từ Hùng Chỉ người Danh từ Thắng Chỉ người Danh từ Em Chỉ người Danh từ Đàn ngỗng Chỉ con vật Cụm danh từ - HS làm bài vào vở - 2 HS làm bảng lớp. - Lần lượt đọc các câu đã đặt, lớp phân tích. VD: + Bạn Lan đang đọc bài. + Các bạn nam đang đá cầu. + Bạn Anh đang làm bài. + Các bạn nữ chơi đồ hàng. - Đọc yêu cầu bài 3 - Nối tiếp nêu miệng theo yêu cầu. + Bạn Lan /đang đọc bài. + Các bạn nam /đang đá cầu. + Bạn Anh /đang làm bài. + Các bạn nữ /chơi đồ hàng. ______________________________________ Tiếng Việt( Rkn) LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT Đề bài: Tả một đồ chơi mà em thích. I.Mục tiêu: Giúp HS: - Dựa vào dàn ý của bài văn tả đồ vật, học sinh viết được 1 bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. - Rèn kĩ năng quan sát và viết văn. II. Đồ dùng dạy- học: - GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả đồ vật. - HS: một số đồ chơi, vở rèn kĩ năng. III. Hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài. 2.Hướng dẫn HS làm bài a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài - HD nắm vững yêu cầu đề bài - GV gọi học sinh đọc dàn ý - Em chọn tả đồ chơi nào? b. HD xây dựng kết cấu 3 phần của bài - Chọn cách mở bài: + Trực tiếp + Gián tiếp - Viết từng đoạn thân bài( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn) - Gọi HS dựa vào dàn ý đọc thân bài - Chọn cách kết bài:+ Mở rộng, + Không mở rộng c. Cho học sinh viết bài - GV theo dõi và nhắc nhở giúp đỡ các em còn yếu. - Thu bài 3.Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét ý thức làm bài. - Nhắc HS về viết lại bài, chuẩn bị bài giờ sau. - 1 em đọc yêu cầu - 4 em nối tiếp đọc gợi ý - 1-2 em đọc dàn ý - HS giới thiệu đồ chơi định tả. - 2 em làm mẫu 2 cách mở bài - 1 em làm mẫu: Giới thiệu đồ chơi mình thích. - 1 em đọc: tả bao quát, tả chi tiết từng bộ phận, tác dụng,... - 2 em làm mẫu 2 cách kết bài: Nêu tình cảm của mình với đồ chơi hoặc tác dụng của đồ chơi. - Học sinh làm bài vào vở - Nộp bài cho GV. ________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 5 tháng 1 năm 2012 Tiếng Việt( Rkn) LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT Đề bài: Tả cái bàn học của em. I.Mục tiêu: Giúp HS: - Dựa vào dàn ý của bài văn tả đồ vật, học sinh viết được 1 bài văn miêu tả cái bàn học với đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. - Rèn kĩ năng quan sát và viết văn. II. Đồ dùng dạy- học: - GV: Bảng phụ chép dàn ý bài văn tả đồ vật. - HS: Vở rèn kĩ năng. III. Hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài. 2.Hướng dẫn HS làm bài a. Hướng dẫn chuẩn bị viết bài - HD nắm vững yêu cầu đề bài - GV gọi học sinh đọc dàn ý - Bàn của em làm bằng gì? Đó là kiểu bàn liền ghế - 1 em đọc yêu cầu - 4 em nối tiếp đọc gợi ý - 1-2 em đọc dàn ý - HS giới thiệu về bàn định tả

File đính kèm:

  • docTUAN - 19.doc