Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 1 Trường Tiểu học Liên Sơn

I. Mục tiêu Giúp HS :

- ôn tập về đọc viết các số trong phạm vi 100 000. Biết phân tích cấu tạo số.

- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Nội dung bài

- HS: Vở BTToán 4

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 1 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa lỗi sai 3. Củng cố - Nhận xét giờ học - Dặn dò HS về viết lại cho đẹp. HS lắng nghe - bị bọn Nhện vặt chân, vặt cánh ... - HS nêu: nghèo túng, nức nở, lương thực…. - HS luyện viết bảng con, nhận xét và sửa sai - HS viết bài - HS soát lỗi - HS sửa sai lỗi chính tả __________________________________________ Tiếng việt(Rkn) ÔN TẬP I.Mục tiêu -Biết được cấu tạo cơ bản của tiếng gồm 3 bộ phận: âm đầu, vần, thanh. -Biết nhận diện các bộ phận của tiếng. Biết tiếng nào cũng phải có vần và thanh. -Biết được bộ phận vần của các tiếng bắt vần với nhau trong thơ. II.Đồ dùng dạy học -GV: Bảng phụ vẽ sơ đồ cấu tạo của tiếng.Thẻ ghi các chữ cái và dấu thanh. - HS: Vở, nháp. III.Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS ôn tập Bài 1: GV chép bài -GV yêu cầu HS đọc thầm và đếm câu thơ có bao nhiêu tiếng -GV ghi bảng câu thơ -GV yêu cầu HS nêu cách đánh vần tiếng vườn +Tiếng vườn gồm mấy bộ phận ? Đó là những bộ phận nào? -GV kết luận +Tiếng do những bộ phận nào tạo thành? + Trong tiếng bộ phận nào không thể thiếu? -GV yêu cầu HS nhắc lại ghi nhớ Bài 2: .GV gọi HS đọc yêu cầu -GV chia nhóm giao nhiệm vụ cho từng nhóm * Phân tích mỗi tiếng ở BT1 -Gọi HS lên chữa bài -GV nhận xét bài làm của HS 3.Củng cố dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS VN tự lấy VD phân tích. HS đọc và đếm Cánh màn khép lỏng cả ngày Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa. - Vờ-ươn-vươn-huyền-vườn - 3 bộ phận: âm đầu, vần, thanh HSTL HS nhắc lại nối tiếp nhau HS đọc bài chia thành 4 nhóm các nhóm hoàn thành bảng - Đại diện nhóm trình bày ______________________________________________________________________ Thứ tư ngày 24 tháng 8 năm 2011 Toán(Rkn) ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 I.Mục tiêu -Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đến năm chữ số, nhân chia đến năm chữ số có một chữ số - biết so sánh, xếp thứ tự các số đến 100 000. II. Đồ dùng dạy học - GV kẻ sẵn BT2 - HS: Vở BT Toán 4 III Các hoạt động dạy- học. Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT -Yêu cầu HS tự làm - GV chữa bài, yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b. + Các số trên tia số được gọi là những số gì? + Hai số đứng liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị? + Các số trong dãy số này gọi là những số tròn gì? + Hai số đứng liền nhau trong dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đoen vị? Bài 2. GV yêu cầu HS tự làm bài - Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra kết quả - Gọi 3 HS lên bảng - GV yêu cầu cả lớp nhận xét, GV kết luận Bài 3. GV yêu cầu HS đọc bài mẫu + BT yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhận xét và cho điểm Bài 4. BT yêu cầu làm gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Gọi HS chữa, nhận xét 3. Củng cố- Dặn dò - GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. 1 HS nêu yêu cầu 2 HS lên bảng, lớp làm vở. HS nêu - HS nối tiếp trả lời. - Nhận xét, bổ sung. - 2HS lên bảng làm, lớp làm vở. 3 HS làm bảng lớp. - 2 HS đọc HS trả lời - 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở. - HS trả lời HS làm vở, đổi chéo vở để kiểm tra kết quả của nhau. 70 6348 =70000+6000+300+40+8 89 504 =80 000+9 000+500+4 _____________________________________ Toán(Rkn) ÔN TẬP I. Mục tiêu - Đọc,viết các số đến 100 000. Biết phân tích cấu tạo số. - Rèn kĩ năng tính chu vi của một hình. II. Đồ dùng dạy học - GV: Nội dung bài. - HS: Vở BT trắc nghiệm Toán 4. II Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN( tuần 1) Bài 1. - GV gọi HS nêu yêu cầu BT -Yêu cầu HS tự làm - GV chữa bài, yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b. Bài 2. GV yêu cầu HS tự làm bài - Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra kết quả - Gọi 3 HS lên bảng - GV yêu cầu cả lớp nhận xét, GV kết luận Bài 3.GV yêu cầu HS đọc bài mẫu + BT yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhận xét và cho điểm Bài 4.BT yêu cầu làm gì? + Muốn tính chu vi của 1 hình ta làm như thế nào + Nêu cách tính chu vi của MNPQ, giải thích cách làm + Nêu cách tính chu vi hình GHIK,giải thích cách làm. - Yêu cầu HS làm bài. 3. Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. 1 HS nêu yêu cầu 2 HS lên bảng, lớp làm vở. HS nêu - HS kiểm tra chéo kết quả - HS lên bảng làm - HS nhận xét - HS đọc bài - HS trả lời - HS làm bài, chữa bài 7 000+300 + 50 + 1 =7351 5 000 + 2 = 5002 - Tính tổng độ dài các cạnh ( 4 + 8 ) 2 = 24 cm2 - HS giải thích 54 = 20 cm2 HS giải thích + HS lên bảng làm, lớp làm vở. HS làm vở, đổi chéo vở để kiểm tra kết quả của nhau. _____________________________________ Tiếng việt(Rkn) ÔN TẬP LÀM VĂN I. Mục tiêu - Củng cố chương trình tập làm văn lớp 3 - Rèn cho HS kĩ năng viết văn. - Giáo dục HS yêu Tiếng Việt . II. Đồ dùng dạy học - GV: Nội dung bài, bảng phụ, bảng nhóm. - HS: Ôn các dạng văn ở lớp 3. III. Hoạt động dạy- học Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: GV yêu cầu HS nêu các kiểu bài đã làm ở kì II- lớp 3 - Yêu cầu HS làm theo nhóm - Yêu cầu các nhóm trình bày - Gọi HS nhận xét – GV đánh giá. Bài 2: Viết đoạn văn ( khoảng 3 – 5 dòng ) kể về buổi biểu diễn văn nghệ ở trường. - Yêu cầu HS làm bài - Gọi HS chữa bài - GV nhận xét 3. Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. - Chia 4 nhóm, các nhóm nhận bảng, bút làm theo nhóm Đại diện nhóm trình bày +Nghe – kể + Báo cáo hoạt động + Nói về trí thức + Nói, viết về một người lao động trí óc + Kể lại một buổi biểu diễn văn nghệ; về lễ hội; về một ngày hội; về trận thi đấu thể thao…. + Viết thư +Nói, viết về bảo vệ môi trường + Ghi chép sổ tay - 2 học sinh đọc yêu cầu của bài - HS làm bài vào vở, 2 HS chữa bài ______________________________________________________________________ Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2011 Toán(Rkn) BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ I.Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố được biểu thức có chứa một chữ. Biết cách tính giá trị của biểu thức có chứa một chữ khi thay chữ bằng số. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II.Đồ dùng dạy học: - GV: Nội dung bài - HS: Vở bài tập toán III.Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BT Bài 1 - GV HD HS tự làm bài. Bài 2: GV HD và giao việc. - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 3: GV HD HS cả lớp làm bài vào vở, sau đó kiểm tra vở của một số HS. 3. Củng cố - Dặn dò - GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau. Học sinh làm vở bài tập toán - 3HS làm trên bảng cả lớp làm ra VBT - KL: Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị số của biểu thức -Tính giá trị của biểu thức. -2 HS lên bảng làm bài, ở lớp làm vở-chữa bài. -HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau Tiếng việt(Rkn) ÔN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về phân biệt l/n, cấu tạo của tiếng. Làm được các BT vận dụng. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Nội dung bài - HS: Vở bài tập trắc nghiệm Tiếng Việt III- Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN(tuần 1) Bài tập 1(6): Nối tiếng ở 2 cột để tạo từ ngữ. - Cho HS làm bài - GV nhận xét Bài tập 2(7): Điền l/n vào chỗ trống. - Viết từ HS điền lên bảng. GV nhận xét, chữa bài Bài 3(10): Phân tích cấu tạo các tiếng - Cho HS làm vở- 2 HS chữa bài - Nhận xét, đánh giá Bài 4: Nối tiếng ở 2 cột để tạo từ láy vần - Cho HS làm miệng - Khi nào 2 tiếng bắt vần với nhau? 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học - NHắc HS về làm các bài còn lại. - Đọc yêu cầu - 2 HS làm bảng, lớp làm BTTN. VD: nối dõi nên người - Đọc bài Nối tiếp nêu miệng - Đọc yêu cầu Làm vở- chữa bảng. - Đọc bài - Nối tiếp nêu miệng. - Dựa vào BT 21 trr lời. _____________________________________ Tiếng việt(Rkn) THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN? I. Mục tiêu: Giúp HS - Củng cố đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện. Rèn kĩ năng kể lại một câu chuyện ngắn có đầu có cuối, liên quan đến1, 2 nhân vậtvà nói lên được một điều có ý nghĩa - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Nội dung bài - HS: Vở bài tập trắc nghiệm Tiếng Việt III- Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN(tuần 1) Bài tập 1(16): Trong 2 bài văn sau, bài nào là kể chuyện? - Cho HS đọc bài - GV nhận xét Bài tập 2(17): Bài A có những nhân vật nào?. - Gọi HS nêu miệng - GV nhận xét, chữa bài Bài 3(18): Những sự việc nào đã xảy ra? - Cho HS làm theo nhóm đôi - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, đánh giá Bài 4(19): Dòng nào nêu đúng ý nghĩa của câu chuyện? - Cho HS làm miệng - KL ý đúng 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học - Nhắc HS về làm bài còn lại(21-23). - Đọc yêu cầu - 2 HS đọc nối tiếp 2 bài văn- lớp đọc thầm BTTN. - Đọc bài Nối tiếp nêu miệng - Đọc yêu cầu - Thảo luận theo bàn làm bài - Đại diện nêu miệng. - Chữa bài. - Đọc bài - Nối tiếp nêu miệng. ______________________________________________________________________ TUẦN 2 Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2011 Toán(Rkn) CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề: Rèn kĩ năng đọc và viết các số có đến 6 chữ số. Làm BT Vở bài tập Toán - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II. Đồ dùng dạy học: -GV: Bảng các hàng của số có 6 chữ số: - HS: Vở BT Toán 4, bảng con III. Hoạt động dạy-học. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm BTTN Bài 1: Đọc số - Gọi HS nối tiếp đọc từng số Bài 2: Viết số - GV đọc số, yêu cầu HS viết bảng con Bài 3: Đọc số. - Cho Hs nêu miệng Bài 4: Viết số - Cho HS viết số vào vở, gọi 1 HS làm bảng 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS đọc nối tiếp - nhận xét. - HS viết số trên bảng con - HS đọc nối tiếp- nhận xét - HS làm bài vào vở- 1 HS chữa bài

File đính kèm:

  • docTUAN - 1.doc
Giáo án liên quan