I. Mục tiêu Giúp HS :
- ôn tập về đọc viết các số trong phạm vi 100 000. Biết phân tích cấu tạo số.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Nội dung bài
- HS: Vở BTToán 4
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 1 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa lỗi sai
3. Củng cố
- Nhận xét giờ học
- Dặn dò HS về viết lại cho đẹp.
HS lắng nghe
- bị bọn Nhện vặt chân, vặt cánh ...
- HS nêu:
nghèo túng, nức nở, lương thực….
- HS luyện viết bảng con, nhận xét và sửa sai
- HS viết bài
- HS soát lỗi
- HS sửa sai lỗi chính tả
__________________________________________
Tiếng việt(Rkn)
ÔN TẬP
I.Mục tiêu
-Biết được cấu tạo cơ bản của tiếng gồm 3 bộ phận: âm đầu, vần, thanh.
-Biết nhận diện các bộ phận của tiếng. Biết tiếng nào cũng phải có vần và thanh.
-Biết được bộ phận vần của các tiếng bắt vần với nhau trong thơ.
II.Đồ dùng dạy học
-GV: Bảng phụ vẽ sơ đồ cấu tạo của tiếng.Thẻ ghi các chữ cái và dấu thanh.
- HS: Vở, nháp.
III.Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS ôn tập
Bài 1: GV chép bài
-GV yêu cầu HS đọc thầm và đếm câu thơ có bao nhiêu tiếng
-GV ghi bảng câu thơ
-GV yêu cầu HS nêu cách đánh vần tiếng vườn
+Tiếng vườn gồm mấy bộ phận ? Đó là những bộ phận nào?
-GV kết luận
+Tiếng do những bộ phận nào tạo thành? + Trong tiếng bộ phận nào không thể thiếu?
-GV yêu cầu HS nhắc lại ghi nhớ
Bài 2: .GV gọi HS đọc yêu cầu
-GV chia nhóm giao nhiệm vụ cho từng nhóm
* Phân tích mỗi tiếng ở BT1
-Gọi HS lên chữa bài
-GV nhận xét bài làm của HS
3.Củng cố dặn dò
-GV nhận xét tiết học
-Dặn HS VN tự lấy VD phân tích.
HS đọc và đếm
Cánh màn khép lỏng cả ngày
Ruộng vườn vắng mẹ cuốc cày sớm trưa.
- Vờ-ươn-vươn-huyền-vườn
- 3 bộ phận: âm đầu, vần, thanh
HSTL
HS nhắc lại nối tiếp nhau
HS đọc bài
chia thành 4 nhóm
các nhóm hoàn thành bảng
- Đại diện nhóm trình bày
______________________________________________________________________
Thứ tư ngày 24 tháng 8 năm 2011
Toán(Rkn)
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000
I.Mục tiêu
-Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đến năm chữ số, nhân chia đến năm chữ số có một chữ số
- biết so sánh, xếp thứ tự các số đến 100 000.
II. Đồ dùng dạy học
- GV kẻ sẵn BT2
- HS: Vở BT Toán 4
III Các hoạt động dạy- học.
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
-Yêu cầu HS tự làm
- GV chữa bài, yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b.
+ Các số trên tia số được gọi là những số gì?
+ Hai số đứng liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị?
+ Các số trong dãy số này gọi là những số tròn gì?
+ Hai số đứng liền nhau trong dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đoen vị?
Bài 2. GV yêu cầu HS tự làm bài
- Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra kết quả
- Gọi 3 HS lên bảng
- GV yêu cầu cả lớp nhận xét, GV kết luận
Bài 3. GV yêu cầu HS đọc bài mẫu
+ BT yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm
Bài 4. BT yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS chữa, nhận xét
3. Củng cố- Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau.
1 HS nêu yêu cầu
2 HS lên bảng, lớp làm vở.
HS nêu
- HS nối tiếp trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- 2HS lên bảng làm, lớp làm vở.
3 HS làm bảng lớp.
- 2 HS đọc
HS trả lời
- 2 HS lên bảng, cả lớp làm vở.
- HS trả lời
HS làm vở, đổi chéo vở để kiểm tra kết quả của nhau.
70 6348 =70000+6000+300+40+8
89 504 =80 000+9 000+500+4
_____________________________________
Toán(Rkn)
ÔN TẬP
I. Mục tiêu
- Đọc,viết các số đến 100 000. Biết phân tích cấu tạo số.
- Rèn kĩ năng tính chu vi của một hình.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Nội dung bài.
- HS: Vở BT trắc nghiệm Toán 4.
II Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BTTN( tuần 1)
Bài 1.
- GV gọi HS nêu yêu cầu BT
-Yêu cầu HS tự làm
- GV chữa bài, yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b.
Bài 2. GV yêu cầu HS tự làm bài
- Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra kết quả
- Gọi 3 HS lên bảng
- GV yêu cầu cả lớp nhận xét, GV kết luận
Bài 3.GV yêu cầu HS đọc bài mẫu
+ BT yêu cầu làm gì?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- GV nhận xét và cho điểm
Bài 4.BT yêu cầu làm gì?
+ Muốn tính chu vi của 1 hình ta làm như thế nào
+ Nêu cách tính chu vi của MNPQ, giải thích cách làm
+ Nêu cách tính chu vi hình GHIK,giải thích cách làm.
- Yêu cầu HS làm bài.
3. Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau.
1 HS nêu yêu cầu
2 HS lên bảng, lớp làm vở.
HS nêu
- HS kiểm tra chéo kết quả
- HS lên bảng làm
- HS nhận xét
- HS đọc bài
- HS trả lời
- HS làm bài, chữa bài
7 000+300 + 50 + 1 =7351
5 000 + 2 = 5002
- Tính tổng độ dài các cạnh
( 4 + 8 ) 2 = 24 cm2
- HS giải thích
54 = 20 cm2HS giải thích
+ HS lên bảng làm, lớp làm vở.
HS làm vở, đổi chéo vở để kiểm tra kết quả của nhau.
_____________________________________
Tiếng việt(Rkn)
ÔN TẬP LÀM VĂN
I. Mục tiêu
- Củng cố chương trình tập làm văn lớp 3
- Rèn cho HS kĩ năng viết văn.
- Giáo dục HS yêu Tiếng Việt .
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Nội dung bài, bảng phụ, bảng nhóm.
- HS: Ôn các dạng văn ở lớp 3.
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của thày
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1:
GV yêu cầu HS nêu các kiểu bài đã làm ở kì II- lớp 3
- Yêu cầu HS làm theo nhóm
- Yêu cầu các nhóm trình bày
- Gọi HS nhận xét – GV đánh giá.
Bài 2: Viết đoạn văn ( khoảng 3 – 5 dòng ) kể về buổi biểu diễn văn nghệ ở trường.
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọi HS chữa bài
- GV nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau.
- Chia 4 nhóm, các nhóm nhận bảng, bút
làm theo nhóm
Đại diện nhóm trình bày
+Nghe – kể
+ Báo cáo hoạt động
+ Nói về trí thức
+ Nói, viết về một người lao động trí óc
+ Kể lại một buổi biểu diễn văn nghệ; về lễ hội; về một ngày hội; về trận thi đấu thể thao….
+ Viết thư
+Nói, viết về bảo vệ môi trường
+ Ghi chép sổ tay
- 2 học sinh đọc yêu cầu của bài
- HS làm bài vào vở, 2 HS chữa bài
______________________________________________________________________
Thứ năm ngày 25 tháng 8 năm 2011
Toán(Rkn)
BIỂU THỨC CÓ CHỨA MỘT CHỮ
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố được biểu thức có chứa một chữ. Biết cách tính giá trị của biểu thức có chứa một chữ khi thay chữ bằng số.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Nội dung bài
- HS: Vở bài tập toán
III.Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1
- GV HD HS tự làm bài.
Bài 2: GV HD và giao việc.
- GV chữa bài và cho điểm HS.
Bài 3: GV HD HS cả lớp làm bài vào vở, sau đó kiểm tra vở của một số HS.
3. Củng cố - Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, nhắc HS chuẩn bị cho giờ sau.
Học sinh làm vở bài tập toán
- 3HS làm trên bảng cả lớp làm ra VBT
- KL: Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị số của biểu thức
-Tính giá trị của biểu thức.
-2 HS lên bảng làm bài, ở lớp làm vở-chữa bài.
-HS tự làm bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau
Tiếng việt(Rkn)
ÔN TẬP
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố về phân biệt l/n, cấu tạo của tiếng. Làm được các BT vận dụng.
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Nội dung bài
- HS: Vở bài tập trắc nghiệm Tiếng Việt
III- Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BTTN(tuần 1)
Bài tập 1(6): Nối tiếng ở 2 cột để tạo từ ngữ.
- Cho HS làm bài
- GV nhận xét
Bài tập 2(7): Điền l/n vào chỗ trống.
- Viết từ HS điền lên bảng.
GV nhận xét, chữa bài
Bài 3(10): Phân tích cấu tạo các tiếng
- Cho HS làm vở- 2 HS chữa bài
- Nhận xét, đánh giá
Bài 4: Nối tiếng ở 2 cột để tạo từ láy vần
- Cho HS làm miệng
- Khi nào 2 tiếng bắt vần với nhau?
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- NHắc HS về làm các bài còn lại.
- Đọc yêu cầu
- 2 HS làm bảng, lớp làm BTTN.
VD: nối dõi nên người
- Đọc bài
Nối tiếp nêu miệng
- Đọc yêu cầu
Làm vở- chữa bảng.
- Đọc bài
- Nối tiếp nêu miệng.
- Dựa vào BT 21 trr lời.
_____________________________________
Tiếng việt(Rkn)
THẾ NÀO LÀ KỂ CHUYỆN?
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Củng cố đặc điểm cơ bản của văn kể chuyện. Rèn kĩ năng kể lại một câu chuyện ngắn có đầu có cuối, liên quan đến1, 2 nhân vậtvà nói lên được một điều có ý nghĩa
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Nội dung bài
- HS: Vở bài tập trắc nghiệm Tiếng Việt
III- Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BTTN(tuần 1)
Bài tập 1(16): Trong 2 bài văn sau, bài nào là kể chuyện?
- Cho HS đọc bài
- GV nhận xét
Bài tập 2(17): Bài A có những nhân vật nào?.
- Gọi HS nêu miệng
- GV nhận xét, chữa bài
Bài 3(18): Những sự việc nào đã xảy ra?
- Cho HS làm theo nhóm đôi
- Gọi HS trình bày.
- Nhận xét, đánh giá
Bài 4(19): Dòng nào nêu đúng ý nghĩa của câu chuyện?
- Cho HS làm miệng
- KL ý đúng
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Nhắc HS về làm bài còn lại(21-23).
- Đọc yêu cầu
- 2 HS đọc nối tiếp 2 bài văn- lớp đọc thầm BTTN.
- Đọc bài
Nối tiếp nêu miệng
- Đọc yêu cầu
- Thảo luận theo bàn làm bài
- Đại diện nêu miệng.
- Chữa bài.
- Đọc bài
- Nối tiếp nêu miệng.
______________________________________________________________________
TUẦN 2
Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2011
Toán(Rkn)
CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề: Rèn kĩ năng đọc và viết các số có đến 6 chữ số. Làm BT Vở bài tập Toán
- Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn.
II. Đồ dùng dạy học:
-GV: Bảng các hàng của số có 6 chữ số:
- HS: Vở BT Toán 4, bảng con
III. Hoạt động dạy-học.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn HS làm BTTN
Bài 1: Đọc số
- Gọi HS nối tiếp đọc từng số
Bài 2: Viết số
- GV đọc số, yêu cầu HS viết bảng con
Bài 3: Đọc số.
- Cho Hs nêu miệng
Bài 4: Viết số
- Cho HS viết số vào vở, gọi 1 HS làm bảng
3.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS đọc nối tiếp - nhận xét.
- HS viết số trên bảng con
- HS đọc nối tiếp- nhận xét
- HS làm bài vào vở- 1 HS chữa bài
File đính kèm:
- TUAN - 1.doc